Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mikel và Fabregas: Lời giải cho bài toán tuyến giữa của Chelsea

Thứ Bảy 09/01/2016 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ở trận thắng Crystal Palace, tiền vệ John Obi Mikel đã chơi cực tốt bên cạnh Cesc Fabregas. Dường như HLV Hiddink đã tìm ra cặp tiền vệ trung tâm lý tưởng mới cho Chelsea.


Bộ đôi tiền vệ trung tâm chính là vấn đề lớn nhất bên phía Chelsea kể từ đầu mùa 2015/2016 đến giờ. Cặp Nemanja Matic và Cesc Fabregas vẫn được tin tưởng nhưng khác với mùa trước cả hai đều đồng loạt sa sút phong độ. Từ một cầu thủ xuất hiện trong ĐHTB mùa 2014/2015, Matic bỗng trở thành “tử huyệt” của The Blues. Cầu thủ người Serbia không còn là “máy quét” ở khu vực giữa sân. Thay vào đó anh chậm chạp và thường xuyên mắc lỗi nghiêm trọng.
tien ve John Obi Mikel hinh anh
Matic chơi thất vọng ở mùa giải này
Mùa trước, Cesc Fabregas là cầu thủ có nhiều đường kiến tạo nhất Premier League (18 lần), nhưng mùa này anh cũng chơi rất thất vọng với chỉ 2 lần kiến tạo giúp đồng đội lập công. Trong bối cảnh cả Matic lẫn Fabregas đều đồng loạt sa sút phong độ, lối chơi của đội bóng thành London gặp vấn đề cũng hoàn toàn dễ hiểu. Khi HLV Guus Hiddink tới Stamford Bridge, ông nhanh chóng nhận ra sự yếu kém nơi tuyến giữa và quyết định sử dụng cầu thủ tưởng chừng như đã bị “lãng quên” tại sân Stamford Bridge: tiền vệ John Obi Mikel thay cho Matic. Lựa chọn này đã bất ngờ trở thành lời giải quý báu giải quyết vấn đề nơi tuyến giữa The Blues.
Chelsea mang Hazard đổi lấy sao trẻ Arsenal
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Eden Hazard đang được mang ra làm vật trao đổi để Chelsea chiêu mộ tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain của Arsenal, tin tức bất ngờ này...
Thực tế cho thấy Mikel không phải mẫu “máy quét” thuần túy giống như Matic. Phong cách chơi của cầu thủ sinh năm 1987 có chút gì đó tự do và màu mè hơn. Trong vai trò của một tiền vệ trung tâm, bên cạnh nhiệm vụ thu hồi bóng cầu thủ này còn cho thấy khả năng phân phối bóng cực kỳ hiệu quả. Lối chơi của Mikel không mang đến sự an toàn tuyệt đối cho hàng thủ Chelsea giống như Matic mùa trước. Tuy nhiên, xét trong hoàn cảnh hiện tại, khi mà tiền vệ người Serbia đã không còn là chính mình thì ngôi sao người Nigeria rõ ràng xứng đáng được trao cơ hội.
tien ve John Obi Mikel hinh anh 2
John Obi Mikel chơi ấn tượng trong những vòng đấu gần đây
Trong trận hòa M.U 0-0, HLV Hiddink đã sử dụng bộ đôi tiền vệ trung tâm là Mikel và Matic, khiến lối chơi của Chelsea trở nên kém sáng tạo bởi cả hai đều là tiền vệ phòng ngự. Trong trận đấu với Crystal Palace, vị chiến lược gia người Hà Lan đã quyết định lựa chọn Mikel và Fabregas là bộ đôi tiền vệ trung tâm. Phương án này đã cho thấy hiệu quả cực lớn. Sở hữu khả năng đọc trận đấu nhạy bén cùng kỹ thuật chuyền bóng hết sức ổn định, Mikel không chỉ giúp tiền vệ Fabregas phần nào được giảm tải nhiệm vụ tổ chức nói chung mà còn mang đến sự đa dạng cần thiết cho Chelsea trong các phương án tiếp cận khung thành đối phương từ xa.
Chelsea lên kế hoạch cướp Xavi của Barca
(Bongda24h.vn) – Báo giới TBN loan tin, Chelsea đang lên kế hoạch cướp thần đồng Xavi Simons của Barca.
Khi được xếp đá cặp bên cạnh Fabregas, ngôi sao người Nigeria thật sự đã chứng tỏ được phẩm chất của mình. Từ khả năng phán đoán, đánh chặn tình huống thông minh, không cần phải tốn quá nhiều sức lực và tốc độ trong các pha tranh chấp, cho đến những đường chuyền vượt tuyến cực kỳ chuẩn xác. Trận Crystal Palace 0-3 Chelsea, cầu thủ sinh năm 1987 đã chuyền dài tổng cộng 6 lần, trong đó có tới 5 lần bóng tìm đến đúng địa chỉ, một yếu tố cho thấy nhãn quan chiến thuật cũng như khả năng điều tiết tuyệt vời của cầu thủ 28 tuổi này. Ngoài ra, Mikel có tới 6 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 2 lần cắt bóng thành công.
tien ve John Obi Mikel hinh anh 3
Cesc Fabregas chơi tốt hơn khi đá cặp cùng Mikel
Chưa hết, ngôi sao 28 tuổi đã thực hiện tổng cộng 82 đường chuyền, với tỷ lệ chính xác lên đến 95,1% (cao nhất đội). Người đá cặp với anh, Fabregas cũng có một trận đấu đáng nhớ. Khi được giải thoát khỏi nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, F4 đã thể hiện sự sáng tạo của mình. Cầu thủ người Tây Ban Nha chính là người phất bóng từ giữa sân giúp Diego Costa nhận bóng sau đó kiến tạo giúp Oscar ghi bàn mở tỉ số. Cũng từ giữa sân cựu cầu thủ của Barca còn thêm một lần chuyền bóng như đặt để Cesar Azpilicueta đối mặt với thủ môn đối phương, nhưng hậu vệ người Tây Ban Nha lại không thắng được thủ thành của Crystal Palace.

Chứng kiến cặp tiền vệ trung tâm Mikel và Fabregas chơi tốt trong trận thắng Crystal Palace, HLV Hiddink đã tỏ ra rất hài lòng. Dường như vị chiến lược gia người Hà Lan đã tìm ra cặp tiền vệ trung tâm ưa thích của mình. Việc bộ đôi này đang chơi tốt nên sẽ không bất ngờ nếu Matic tiếp tục phải ngồi dự bị.

Video clip bàn thắng: Crystal Palace 0-3 Chelsea (Vòng 20 Premier League 2015/16)


T.N

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X