Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Mikel Arteta vượt Arsene Wenger, xuất sắc nhất lịch sử Arsenal

Thứ Tư 15/03/2023 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc Arsenal đánh bại Fulham, HLV Mikel Arteta vượt Arsene Wenger, qua đó trở thành nhà cầm quân có tỷ lệ chiến thắng cao nhất lịch sử Pháo thủ.

Ở trận đấu gần nhất, Arsenal đã dễ dàng có được chiến thắng 3-0 trên sân của Fulham. Cả 3 bàn thắng của đội khách đều được ghi trong hiệp 1. Với 3 điểm có được, Arsenal tiếp tục dẫn đầu trên BXH, hơn đội xếp thứ 2 là Man City khoảng cách 5 điểm. 

Theo thống kê, trận thắng Fulham đánh dấu chiến thắng thứ 100 của HLV Mikel Arteta trên cương vị là HLV trưởng của đội chủ sân Emirates. Theo trang web chính thức của Arsenal, ông thầy người TBN đã đạt được thành tích này chỉ sau 168 trận đấu với tỷ lệ thắng là 59,52%.

Mikel Arteta vượt Arsene Wenger, xuất sắc nhất lịch sử Arsenal 1

Mikel Arteta vượt Arsene Wenger xuất sắc nhất lịch sử Arsenal

Ông đã đi vào lịch sử Arsenal với tư cách là HLV có tỷ lệ chiến thắng cao nhất. Tỷ lệ chiến thắng của Arteta cao hơn so với con số 57,98% của Arsene Wenger. Tuy nhiên, điều đáng nói là kỷ lục của Wenger kéo dài hơn 22 năm với 1235 trận đấu.

Sau huyền thoại người Pháp là Unai Emery - người đã bị chỉ trích rất nhiều ở sân Emirates trước khi bị thay bởi chính Arteta. Những cái tên khác lọt vào Top 10 bao gồm Thomas Mitchell, William Elcoat, Harry Bradshaw, Herbert Chapman, George Graham và Tom Whittaker.

Kể từ khi được bổ nhiệm vào tháng 12 năm 2019, Arteta đã mang về cho Arsenal chức vô địch FA Cup. Bây giờ, ông đang giúp Pháo thủ ở gần chức vô địch Ngoại hạng Anh sau nhiều năm chờ đợi. Nói về việc cán mốc 100 trận thắng với tư cách là HLV của Arsenal, Arteta nói: “Thật tuyệt vời, chúng tôi phải tiếp tục như vậy, tôi rất vui khi làm được điều đó”.

"Đội bóng đang chơi tốt nhưng vẫn còn rất nhiều điều để cải thiện. Trong đội có rất nhiều cầu thủ đóng góp to lớn và đặc biệt là sự hỗ trợ từ NHM, chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X