Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Middlesbrough 1-3 M.U: Hai nửa sáng tối của Rashford

Chủ Nhật 19/03/2017 23:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Marcus Rashford đã có một trận đấu thành công về mặt đóng góp cho lối chơi của Man United. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ người Anh thực sự cần phải cải thiện hơn nữa khả năng dứt điểm của mình nếu muốn thuyết phục HLV Jose Mourinho trao cho những trọng trách nặng nề hơn thời gian tới.

Trong một lần hiếm hoi được đá chính ở vị trí tiền đạo cho M.U tại Premier League, Rashford đã thể hiện không tồi. Tốc độ của cầu thủ trẻ 19 tuổi khiến cho hàng phòng ngự Middlesbrough quay như chong chóng. Ngay ở phút thứ 7, Rashford đã có cơ hội đối mặt với Valdes sau một pha bứt tốc ấn tượng để đón đường chuyền của Lingard. Đến phút thứ 24, Rashford lại có một pha di chuyển thông minh để tận dụng sơ hở của hàng thủ Boro và tung ra cú dứt điểm chỉ ở khoảng cách vài mét. Nhưng đáng tiếc là bóng một lần nữa không thể vượt qua được đôi tay của Valdes.

Ở những phút sau đó, tốc độ của Rashford tiếp tục hành hạ hệ thống phòng thủ của đội chủ sân Riverside. Thống kê chỉ ra rằng tiền đạo 19 tuổi đã đi bóng thành công tới 4 lần trong trận đấu vừa qua, đạt tỉ lệ 100%. Anh cũng có một pha rê bóng thần tốc vượt qua Bernardo và đưa được bóng vào trong cho Lingard dứt điểm.
Middlesbrough 1-3 MU Hai nua sang toi cua Rashford hinh anh
Rashford dứt điểm khá tệ trước Middlesbrough

Rõ ràng, màn trình diễn của Rashford là rất sáng sủa. Cầu thủ trẻ của Man United thể hiện khả năng di chuyển xuất sắc và khiến cho đối phương gần như không nắm bắt nổi. Nhưng về mặt hiệu quả, chừng đó là chưa đủ. Và đây cũng là khía cạnh mà Rashford cần phải cải thiện ngay lập tức.

Lần gần nhất Rashford ghi được bàn thắng tại Premier League là vào tháng 9 năm ngoái, tức đã cách đây khoảng nửa năm. Đó là điều thật khó chấp nhận bởi Mourinho đã trao cơ hội cho cầu thủ trẻ này không ít. Ở đấu trường cúp, ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo của M.U cũng mới chỉ có 4 bàn thắng vào lưới những đội bóng hạng dưới như Northampton, Reading và Blackburn. Khả năng dứt điểm của Rashford thật sự có vấn đề bởi cơ hội ghi bàn đến với cầu thủ này có lẽ còn nhiều hơn ở mùa giải năm ngoái. Đó sẽ là điểm mà măng non 19 tuổi cần phải cải thiện để xứng đáng với vị trí chủ công của Man United.
Bình luận Middlesbrough 1-3 MU: Khi Mourinho khiêm tốn
Manchester United thi đấu không hứng khởi, không dồn ép, không kiểm soát bóng nhưng vẫn có được điều cần thiết nhất là chiến thắng. Đó mới là kịch bản quen...

Middlesbrough 1-3 MU Hai nua sang toi cua Rashford hinh anh 2
Tốc độ của Rashford "luộc chín" hàng thủ Boro

Ngoài ra, Rashford cũng cần phải học tập Ibrahimovic về khoản tì đè và tranh chấp bóng bổng. Mặc dù cũng cao tới 1m8 nhưng Rashford gần như không bao giờ chiến thắng trong những pha tranh chấp bóng bổng tay đôi với đối phương. Thậm chí, cầu thủ trẻ này còn không thể tạo ra áp lực với các trung vệ của đối thủ để đồng đội thu hồi bóng hai. Thống kê không nói dối, Rashford chỉ giành chiến thắng trung bình 0.1 pha không chiến ở Premier League năm nay.

90 phút tại sân Riverside vừa qua đã chỉ ra cả điểm mạnh lẫn điểm yếu của Rashford. Nhìn chung, dù sở hữu sức trẻ và tốc độ khá ấn tượng nhưng cầu thủ người Anh vẫn khó có thể cạnh tranh một suất đá chính ở vị trí tiền đạo với Ibrahimovic. Sao trẻ sinh năm 1997 vẫn còn phải học hỏi Ibra rất nhiều, đặc biệt là ở khả năng ghi bàn ngay cả trong những ngày thi đấu tồi tệ. Rashford hiện tại thậm chí còn không thể lập công trong một ngày chơi bùng nổ.
Middlesbrough 1-3 MU Hai nua sang toi cua Rashford hinh anh 3
Rashford còn phải học tập Ibrahimovic rất nhiều

Dự kiến, Ibrahimovic sẽ còn vắng mặt trong trận đấu với West Brom vào đầu tháng Tư tới vì án treo giò. Đó là cơ hội tiếp theo để Rashford tiếp tục dẫn dắt hàng công và chiếm niềm tin từ phía HLV Jose Mourinho. Nếu thể hiện tốt, trung phong trẻ tuổi mang áo số 19 hoàn toàn có thể được tin tưởng giao nhiệm vụ ở vị trí cao nhất trong một vài trận đấu cuối mùa. Đơn giản là bởi lão tướng Ibrahimovic sẽ không đủ sức để ra sân tất cả các trận trong thời gian tới.

HLV Jose Mourinho khẳng định rằng Rashford cũng giống như Ryan Giggs, tức là cần mùa giải thứ hai bước lên đội một làm nền để bùng nổ mạnh mẽ vào mùa bóng kế tiếp. Và để những nhận định của mình biến thành hiện thực, chiến lược gia người Bồ thực sự cần phải trao nhiều cơ hội hơn trong giai đoạn cuối cùng này để Rashford mài sắc khả năng săn bàn, điểm thất vọng nhất trong lối chơi của cầu thủ trẻ người Anh hiện nay.
Tổng hợp: Middlesbrough 1-3 MU (Vòng 29 NHA 2016/17)
Những phút cuối trận đấu Middlesbrough vs MU diễn ra kịch tính với liên tiếp những sai lầm của hai bên.
Middlesbrough 1-3 MU Hai nua sang toi cua Rashford hinh anh 4
Thông số trận đấu Middlesbrough vs MU

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X