Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Michael Owen rầu lòng vì không được trọng dụng ở MU

Thứ Năm 16/09/2010 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dường như mối lương duyên giữa thần đồng một thời của bóng đá Anh với "Quỷ đỏ" thành Manchester sắp sửa đi đến hồi kết. Mới "chân ướt chân ráo" đến Aston Villa, HLV Gerard Houllier đã khẳng định mong muốn tái ngộ với cậu học trò cũ mà ông từng dẫn dắt thời còn làm việc ở Liverpool. Gần đây, Owen cũng úp mở về nỗi thất vọng khi không cạnh tranh nổi một vị trí trong đội hình chính thức của MU.

Hồi tháng 7 năm ngoái, Owen gia nhập MU theo diện chuyển nhượng tự do sau khi hết hợp đồng với Newcastle. Với việc trao cho Owen chiếc áo số 7 thường gắn liền với những tên tuổi huyền thoại của MU, Sir Alex hy vọng anh sẽ cháy hết mình trong những năm cuối cùng của sự nghiệp để cống hiến cho MU trong vai trò "dự bị số 1" cho cặp tiền đạo chính Rooney - Berbatov. Tuy nhiên, Owen không thật sự thành công như trông đợi của chiến lược gia người Scotland, chưa kể lại còn dính chấn thương nặng trong trận chung kết Carling Cup hồi tháng 2 khiến Owen phải nghỉ thi đấu cho đến hết mùa. Tổng cộng, Owen ra sân trong khoảng hơn 30 trận đấu trên mọi mặt trận (đa phần là vào sân từ băng ghế dự bị) và ghi được 9 bàn. Ấn tượng lớn nhất mà tiền đạo 30 tuổi này để lại là cú hattrick vào lưới chủ nhà Wolfsburg trong khuôn khổ vòng bảng Champions League vào ngày 8/12/2009. Đó là lần đầu tiên kể từ năm 2005, Owen mới ghi được 3 bàn trong một trận đấu.

Michael Owen đang cô đơn ở MU?

Mùa giải này, với sự hiện diện của tiền đạo người Mexico, Javier Hernandez cùng niềm tin mà Sir Alex đặt vào gương mặt trẻ Federico Macheda, cơ hội ra sân của Owen ngày một hẹp đi. Đơn cử như trong trận hoà 0-0 với Rangers cách đây vài ngày, Owen chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị và đến phút 75, mới được sử dụng thay thế Park Ji Sung. Chính vì thế, Owen bắt đầu cảm thấy bất ổn. Anh tâm sự: "Bạn chỉ có thể cố gắng hết mình, luyện tập thật tốt để đảm bảo luôn trong tư thế sẵn sàng ra sân mỗi khi huấn luyện viên yêu cầu. Sau đó, tất cả phụ thuộc hoàn toàn vào sự lựa chọn của ông ấy. Nghe thì thật đơn giản nhưng có một trở ngại vô cùng lớn là nếu bạn không thi đấu trong một thời gian nhất định và bất thình lình được trao cơ hội thì bạn khó có thể thể hiện một cách tốt nhất. Vào cuối mùa giải năm ngoái, nhiều lần tôi đã phải tự hỏi: Liệu mình có thực sự hài lòng với số trận đấu mà tôi được góp mặt dù chỉ trên băng ghế dự bị, Mình có ghi đủ số bàn thắng theo yêu cầu ở những trận được ra sân hay mình có chơi tốt hay không ở những trận đó. Tôi đã không được thi đấu nhiều và không ghi nhiều bàn quan trọng bởi ở một đội bóng như MU, bạn chẳng bao giờ biết được khi nào HLV sẽ dùng đến bạn"

Rõ ràng, trong lời nói của Owen có ý trách móc Sir Alex đã không tin tưởng nhiều vào năng lực của anh. Nhưng nếu đánh giá một cách thực tế và khách quan thì thời đỉnh cao của Owen đã qua từ lâu rồi và anh không còn sức khoẻ, thời gian để toả sáng như trước. Mới cả như Sir Alex tuyên bố, MU của hiện tại và tương lai sẽ thuộc về các cầu thủ trẻ. Đúng là đến giờ, Javier Hernandez hay Macheda chưa đáp ứng được yêu cầu (dù trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải, cả hai đã thi đấu không đến nỗi nào) song cả hai còn trẻ và cần thêm kinh nghiệm thi đấu thực tế để trưởng thành hơn. Do đó, nhiều khả năng Owen sẽ chia tay MU sau mùa giải năm nay khi bản hợp đồng kéo dái 2 năm chấm dứt hoặc sớm hơn thì ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, tiền đạo người Anh sẽ khăn gói rời khỏi Old Trafford với đích đến là Aston Villa chăng?

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X