Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Ozil phá kỷ lục kiến tạo của Eric Cantona

Thứ Hai 12/03/2018 03:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ giúp Arsenal giành chiến thắng, Mesut Ozil phá kỷ lục kiến tạo vốn thuộc về huyền thoại Eric Cantona.

 
Mesut Ozil phá kỷ lục của Eric Cantona để trở thành cầu thủ có 50 pha kiến tạo nhanh nhất trong lịch sử Premier League (141 trận). Tiền vệ người Đức đã có pha kiến tạo để Shkodran ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của Arsenal trước Watford.  
 
Mesut Ozil pha ky luc kien tao cua huyen thoai Eric Cantona.
Mesut Ozil phá kỷ lục kiến tạo của huyền thoại Eric Cantona.

Kỷ lục cũ của Eric Cantona là 50 pha kiến tạo sau 143 trận, lần lượt xếp trên Dennis Bergkamp (146), Cesc Fabregas (165) và David Silva (166). Mùa này, Mesut Ozil đã có 8 đường kiến tạo cùng 4 bàn thắng ở Premier League cho Arsenal.
 
Một đồng đội khác của Ozil là thủ thành Petr Cech đã trở thành người gác đền đầu tiên trong lịch sử Premier League có 200 trận giữ sạch lưới. Để làm được điều đó, Cech đã có đến 4 lần cản phá những pha dứt điểm của cầu thủ Watford, bao gồm cả tình huống đá phạt đền của Troy Deeney.
 
Sau trận đấu, Petr Cech cho biết: "Đã có lúc tôi nghĩ điều này chẳng thể xảy ra, tôi phải đợi 11 trận mới có thể giữ sạch lưới, đôi lúc tôi cảm thấy thất vọng trong quãng thời gian đó. Chúng tôi đã có những chiến thắng đậm, đặc biệt trên sân nhà trước Everton và Crystal Palace".
 
"Kết thúc trận đấu, chúng tôi dẫn 4-0 rồi bị thủng lưới. Cả về tư cách tập thể lẫn cá nhân, tôi phải tìm ra cách khắc phục. Chúng tôi đã có chiến thắng quan trọng ở Milan, khi giành chiến thắng mà không để thủng lưới. Thật chẳng dễ dàng gì trong trận đấu vừa qua, khi họ cũng đã có một quả phạt đền và một số tình huống nguy hiểm khác ở hiệp một"
 
Trở lại trận thắng Watford, Mesut Ozil đã kiến tạo để Mustafi ghi bàn mở tỉ số, để rồi sau đó lần lượt Aubameyang và Mkhitaryan tiếp tục xé lưới Watford. Đây là chiến thắng đầu tiên của Arsenal sau ba trận thua liên tiếp tại Premier League trước Tottenham, Man City và Brighton.

Tổng hợp Arsenal 3-0 Watford:
N.D (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X