Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Ozil đi vào lịch sử Premier League

Chủ Nhật 25/10/2015 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal 2-1 Everton, tiền vệ Mesut Ozil tiếp tục tỏa sáng với một đường kiến tạo. Thành tích này giúp tuyển thủ người Đức đi vào lịch sử Premier League.


Trận Arsenal 2-1 Everton, tiền vệ Mesut Ozil đã có pha treo bóng chính xác để tiền đạo Olivier Giourd ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà. Có bàn thắng các Pháo thủ đã chơi hưng phấn và đánh bại Everton với tỉ số 2-1. Với đường chuyền như đặt vào đầu của Giroud, Mesut Ozil đã vượt David Silva và các cái tên khác để trở thành chân chuyền số 1 của Premier League, xét về cả thành tích và hiệu suất. Lúc này, cựu cầu thủ của Real Madrid đã sở hữu tổng cộng 7 đường chuyền thành bàn sau 9 trận tại Premier League, hơn những người xếp sau David Silva (6 kiến tạo trong 5 trận), và Riyad Mahrez (5) hay tiền vệ của Norwich Wes Hoolahan (5).
Arsenal 2-1 Everton Ozil di vao lich su Premier League hinh anh
Ozil đi vào lịch sử Premier League
Ngoài một pha kiến tạo thành bàn, những thống kê của tiền vệ Mesut Ozil còn rất thuyết phục. Cụ thể, tiền vệ người Đức sở hữu 5 lần tạo cơ hội cho các đồng đội lập công (nhiều nhất bên phía Arsenal). Anh chuyền bóng chính xác 64/71 đường chuyền, đạt tỉ lệ chính xác là 90%. Ozil còn di chuyển với quãng đường lên tới gần 10 km, tiền vệ sinh năm 1988 còn thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự. Ở trận này, Ozil cũng sở hữu 1 lần tắc bóng và 2 lần đánh chặn thành công. Như vậy, trong năm 2015, Ozil đã có tổng cộng 11 đường chuyền thành bàn, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tại Premier League.
Arsenal hạ Everton: Ở đâu có gian khó ở đó có Ozil
(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal 2-1 Everton, tiền vệ Mesut Ozil tiếp tục trở thành niềm cảm hứng trong lối chơi của Pháo thủ thành London.
Đường chuyền giúp Giroud lập công đã là pha kiến tạo thứ 30 của Ozil cho Arsenal tại Premier League. Cụ thể, tiền vệ người Đức chỉ mất có 83 trận để làm được điều đó. Theo những thống kê của trang Opta, tiền vệ ngôi sao người Đức đã trở thành cầu thủ có tỷ lệ kiến tạo tốt nhất trong lịch sử Premier League với việc thực hiện thành công một đường chuyền thành bàn chỉ sau 2,71 trận. Ngoài cột mốc cá nhân đáng nhớ này, Ozil cũng đã giúp Arsenal lần đầu tiên vươn lên ngôi đầu bảng tại Premier League kể từ đầu mùa với 22 điểm sau 10 vòng đấu, một cú hích rất lớn của Pháo thủ London dù vị trí này có thể chỉ là tạm thời.

Đêm nay, đội đầu bảng Man City sẽ có chuyến làm khách khó khăn đến sân của M.U. Trong trường hợp đoàn quân của HLV Pellegrini thất bại, đội bóng chủ sân Emirates sẽ có được ngôi đầu bảng. Trong trường hợp M.U và Man City chia điểm, khi đó cả Arsenal và Man xanh đều có 22 điểm. Nhưng Pháo thủ sẽ mất ngôi đầu bảng vào tay Man City bởi hiệu số của đội bóng chủ sân Etihad là tốt hơn (+16 so với +10).

Video Tổng hợp: Arsenal 2-1 Everton (Vòng 10 Premier League 2015/16)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X