Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Ozil đang là ngôi sao quan trọng nhất của Arsenal?

Thứ Năm 28/12/2017 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Mesut Ozil đang đạt phong độ rất cao thời gian gần đây, anh là niềm hy vọng lớn nhất giúp Arsenal nuôi hy vọng vào Top 4 ở Premier League.

 

Arsenal đang chơi khá tốt, 6 trận gần nhất trên mọi mặt trận họ không thua, trong đó có 3 chiến thắng. Nhờ vậy, đội chủ sân Emirates lịa thắp sáng cơ hội vào Top 4 khi đang kém vị trí thứ 4 của Liverpool 4 điểm nhưng đá ít hơn một trận. Tiền vệ Mesut Ozil chính là cầu thủ chơi tốt nhất của đội bóng thành London thời gian qua. Khi mà Alexis Sanchez và Alexandre Lacazette gây thất vọng, màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Đức giúp Arsenal đều đặn giành kết quả tốt.
Tien ve Mesut Ozil thuc su quan trong voi Arsenal hinh anh
Mesut Ozil đang đạt phong độ rất cao trong thời gian gần đây
Tính đến thời điểm hiện tại, Ozil đã góp dấu giày vào 9 bàn thắng của Arsenal ở Premier League 2017/18 (4 bàn và 5 kiến tạo), chiếm 26,4% tổng số bàn thắng của toàn đội. Đặc biệt, trong 6 trận mà cầu thủ người Đức ghi bàn hoặc kiến tạo  Arsenal không thua (thắng 5). Theo những thống kê của Squawka, đây đang là mùa giải xuất sắc thứ hai của tiền vệ Ozil tại Arsenal nếu dựa vào số bàn thắng, kiến tạo, đường chuyền quan trọng và cơ hội tạo ra. 

Cầu thủ sinh năm 1988 cập bến sân Emirates vào năm 2013 từ Real Madrid với một bản hợp đồng trị giá 42,5 triệu bảng, kỷ lục chuyển nhượng của CLB thời điểm đó. Tính đến trước mùa giải này, Ozil đạt trung bình 0,21 bàn thắng mỗi trận. Mùa này, anh vượt ngưỡng nói trên với 0,23 bàn/trận, chỉ thấp hơn mùa giải 2016/17 với 0,25 bàn/trận.
Tien ve Mesut Ozil thuc su quan trong voi Arsenal hinh anh 2
Mesut Ozil góp dấu giày vào 26% số bàn thắng của Arsenal ở Premier League
Về khả năng kiến tạo, cầu thủ 29 tuổi đạt bình quân 0,38 lần mỗi trận, bằng với mùa giải đầu tiên cập bến Pháo thủ và chỉ đứng sau mùa 2015/16 với 19 đường chuyền thành bàn, trung bình 0,56 lần mỗi trận. Sự sáng tạo của cựu sao Real Madrid không hề giảm sút. Mùa này, anh tạo ra 4,07 cơ hội/trận, chỉ xếp sau mùa 2015/16 với 4,27 cơ hội. Nếu Sanchez hay Lacazette tận dụng tốt hơn, thành tích của Ozil sẽ không dừng lại ở đó.
Crystal Palace vs Arsenal (3h00 ngày 29/12): Phá dớp sân khách
Vốn được xem là “khôn nhà dại chợ”, HLV Arsene Wenger sẽ có cơ hội cải thiện điều này trong trận Crystal Palace vs Arsenal tại vòng 20 Premier League.
Ozil cũng đang dẫn đầu Arsenal về số đường chuyền quan trọng, với 3,6 lần/trận, chỉ thua duy nhất mùa 2015/16 với 3,71 lần/trận. Không những vậy, ngôi sao sinh năm 1988 còn tham gia rất nhiều vào lối chơi của đội chủ sân Emirates. Trong những trận đấu đá đủ 90 phút ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, tiền vệ 29 tuổi luôn là một trong những cầu thủ chạm bóng nhiều nhất bên phía Arsenal. Những tin đồn về tương lai không hề ảnh hưởng đến phong độ của cầu thủ người Đức. Anh vẫn rất chuyên nghiệp dù hợp đồng với đội bóng thành London sẽ đáo hạn vào mùa hè 2018.
Tien ve Mesut Ozil thuc su quan trong voi Arsenal hinh anh 3
Mesut Ozil ghi bàn hoặc kiến tạo ở Premier League Arsenal giành 5/6 chiến thắng
Với những gì Mesut Ozil đang thể hiện, Arsenal có lý do để "phá két" giữ chân cầu thủ này. Họ có thể đưa về Thomas Lemar, Nabil Fekir hay Julian Draxler để thay thế sự ra đi của Sanchez, nhưng sẽ rất khó để tìm ra người thế chỗ của Ozil, bởi thị trường chuyển nhượng hiện tại không có nhiều tiền vệ sáng tạo và phù hợp với lối chơi của đội chủ sân Emirates như cầu thủ 29 tuổi. Phong độ của Ozil đang giúp thành tích của Arsenal có chiều hướng đi lên.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X