Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Ozil chỉ kém duy nhất Eric Cantona

Thứ Ba 27/12/2016 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đường kiến tạo của tiền vệ Mesut Ozil cho Olivier Giroud giúp ngôi sao người Đức đạt thành tích vô cùng ấn tượng.

Vào ngày lễ tặng quà, Arsenal được đá trên sân nhà và chỉ phải tiếp West Brom. Được đánh giá cao hơn nhưng Pháo thủ lại gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ được đội khách tạo ra. Trong 85 phút thi đấu, thầy trò HLV Wenger không thể tìm thấy mành lưới đối phương dù đã tìm đủ mọi cách. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì người hùng của họ đã lên tiếng đúng lúc. Phút 86, tiền vệ Mesut Ozil treo bóng chuẩn xác để tiền đạo Olivier Giroud đánh đầu tinh tế, ghi bàn thắng duy nhất cho đội chủ nhà.
Tien ve Mesut Ozil chi kem duy nhat Eric Cantona hinh anh
Ozil chơi tốt trước West Brom
Với 3 điểm có được Arsenal vẫn vững vàng trong Top 4, họ vẫn duy trì khoảng cách 9 điểm với đội đầu bảng Chelsea. Trong trận thắng West Brom, tiền vệ Mesut Ozil đã chơi một trận đấu rất xuất sắc. Ngôi sao người Đức không ghi bàn nhưng anh là người kiến tạo cho Olivier Giroud mang về bàn thắng duy nhất. Kể từ khi cập bến Emirates vào Hè 2013, ngôi sao 28 tuổi luôn là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng thành London. Tầm ảnh hưởng của anh vào lối chơi của Arsenal là cực lớn.
Koscielny khẳng định Arsenal sẽ theo đuổi chức vô địch EPL tới cùng
Dù vẫn kém ngôi đầu Premier League của Chelsea 9 điểm nhưng trung vệ Laurent Koscielny của Arsenal tin họ vẫn có cơ hội vô địch.
Trận đấu với West Brom cũng là lần thứ 100 tiền vệ Mesut Ozil ra sân trong màu áo Arsenal ở đấu trường Premier League. Trong ngày cán mốc 100 trận, ngôi sao sinh năm 1988 đã nâng tổng số lần kiến tạo của mình lên con số 36. Trong lịch sử Ngoại hạng Anh, chỉ có một người tạo ra nhiều pha kiến tạo hơn Oezil trong 100 trận đầu tiên. Đó chính là huyền thoại của M.U, Eric Cantona. Cựu cầu thủ tuyển Pháp đã có 39 đường kiến tạo thành bàn trong cùng số trận với ngôi sao người Đức.
Tien ve Mesut Ozil chi kem duy nhat Eric Cantona hinh anh 2
Ozil kiến tạo cho Giroud lập công
Trong những trận đấu gần đây, tiền vệ Ozil đang có dấu hiệu đi xuống về mặt phong độ. Anh chơi mờ nhạt trước Everton và Man City qua đó phải nhận rất nhiều sự chỉ trích. Nhưng trước West Brom cầu thủ này đã lột xác hoàn toàn. Anh đã có rất nhiều lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. NHM đội bóng thành London đang hy vọng màn trình diễn ấn tượng này có thể giúp Ozil trở lại mạnh mẽ hơn trong những vòng đấu tới.

Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X