Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Messi Hà Lan" trong tầm ngắm của M.U

Thứ Tư 26/11/2014 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thuận chân trái, kỹ thuật xử lý bóng khéo léo, khả năng xoay trở trong vòng cấm tuyệt vời và chơi tốt ở hai biên lẫn đá cắm, cầu thủ trẻ Juan Familia Castillo xứng đáng được ví như một “Messi” của bóng đá Hà Lan.

Messi Ha Lan trong tam ngam cua M.U hinh anh
Juan Familia Castillo

Nếu bạn tìm kiếm thông tin cậu thiếu niên này trên Internet sẽ chẳng thể thu về được bao nhiêu ngoại trừ vài thông tin ngắn gọn như Castillo sinh vào tháng 1/2000 và hiện đang tập luyện ở lò đào tạo trẻ CLB Ajax. Được biết sự tiến bộ vượt bậc và tài năng xuất chúng sớm phát lộ giúp Castillo được triệu tập vào U15 Hà Lan. Cách đây nửa tháng, anh đã cùng đội tuyển tham gia trận đấu với U15 Bỉ. và được kỳ vọng sẽ sớm được góp mặt trong đội hình U18 quốc gia.

Castillo có một ưu điểm lớn: đó là sự tự tin khi xử lý bóng. Cậu thường xuyên thi đấu ở hành lang cánh trái của U14 Ajax. Thế nhưng khi được bố trí đá tiền đạo, sao teen này cũng chơi không hề tồi. Xu hướng của Castillo là sử dụng kỹ thuật đi bóng vượt qua các hậu vệ đối phương, thực hiện những đường căng ngang cho đồng đội hoặc tự mình dứt điểm nếu ở vị trí thuận lợi.

Điểm mạnh của "Messi Hà Lan" chính là khả năng tư duy chiến thuật, đọc trận đấu nhanh nhạy. Thêm một chi tiết mà HLV trưởng Louis van Gaal của M.U có thể lưu ý, rằng Castillo thích chơi bằng cái đầu hơn là dùng sức – một điều rất phù hợp trong triết lý của ông thầy người Hà Lan. Bên cạnh đó, Castillo tỏ ra cực kỳ điềm tĩnh khi ở trong vòng cấm địa. Đây là một điểm mà nhiều tiền đạo hiện nay chưa chắc đã có. Tiền đạo “nhí” này cũng có khả năng chọn vị trí rất tốt và thể hiện được bản năng săn bàn tiềm tàng của mình.

Dù vậy Castillo mới 14 tuổi nên còn quá trẻ và dễ bị phân tâm vào những thú vui khác. Biết đâu một ngày nào đó, Castillo lại đam mê một môn thể thao khác mà xao nhãng đi bóng đá. Trước đó M.U đã chiêu mộ thành công hậu vệ 16 tuổi Timothy Fosu Mensah cũng từ lò đào tạo Ajax. Mối quan hệ giữa HLV Van Gaal và Ajax cũng rất tốt. Do vậy, khả năng chiêu mộ thành công Castillo hoàn toàn có thể xảy ra.

Điều quan trọng là, một cầu thủ như Castillo cần được cọ xát nhiều trong các trận đấu để tích lũy thêm kinh nghiệm cũng như phát huy được tố chất tiềm tàng bên trong bản thân. Mua thì dễ, nhưng đào tạo để thành một ngôi sao là cả một quá trình nhiều gian nan.

Những kỹ năng của "Messi Hà Lan" Juan Familia Castillo


Thiên Bình - Theo Daily Mail

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X