Chủ Nhật, 26/05/2024Mới nhất
Zalo

Mendy từng sợ không đủ trình bắt cho Chelsea

Thứ Ba 10/08/2021 20:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Edouard Mendy thừa nhận từng lo sợ rằng khó lòng đáp ứng yêu cầu của Chelsea khi CLB này tìm kiếm một thủ môn mới.

Kepa Arrizabalaga được Chelsea chiêu mộ từ Athletic Bilbao hè năm 2018 với mức giá lên tới 71,6 triệu bảng (80 triệu euro). Nhưng thời gian trôi qua, thủ môn người Tây Ban Nha không cho thấy phong độ tương ứng với giá trị chuyển nhượng.

thu mon Mendy
Mendy gia nhập Chelsea hè năm 2020

Hè năm 2020, Chelsea quyết định tìm kiếm thủ môn số 1 mới. Sau cùng, lựa chọn của The Blues là Edouard Mendy và chi 22 triệu bảng sở hữu anh từ Rennes. Tuyển thủ Senegal đi theo bước chân tiền bối Petr Cech từ Ligue 1 tới Chelsea.

Mới đây, Mendy đã chia sẻ với trang web chính thức của UEFA về thương vụ này: “Tôi thường nói chuyện với người đại diện của mình. Anh ấy cho tôi biết về sự quan tâm của Chelsea. Tôi đã cố gắng không nghĩ về điều đó.”

“Chelsea là một CLB lớn và tôi sẽ đi một chặng đường rất dài. Nhưng khi các cuộc trò chuyện qua điện thoại bắt đầu gia tăng, tôi nhận ra rằng có sự quan tâm thực sự từ Chelsea và tôi phải đến đó. Tôi đã nói với bản thân rằng CLB có thể ký hợp đồng với một thủ môn khác.”

“Nhưng Petr Cech đã gọi cho tôi. Anh ấy nói: Chỉ có 1 thủ môn sắp ký hợp đồng với Chelsea và đó sẽ là cậu. Tôi chỉ muốn có cậu mà thôi. Khi một thủ môn như Cech với sự nghiệp lừng lẫy và là huyền thoại của Chelsea nói điều đó, bạn sẽ bình tĩnh hơn một chút.”

thu mon Mendy 2
Tuyển thủ Senegal đang chứng tỏ được khả năng

Mendy nhanh chóng chứng tỏ rằng đủ sức chơi cho Chelsea ngay trong mùa giải đầu tiên. Thủ thành này đã có 44 lần ra sân trên mọi đấu trường cho The Blues. Mendy đã giữ sạch lưới 6 trong 7 trận đầu tiên tại Chelsea và tổng cộng có 25 lần sạch lưới sau mùa trước.

Những thành tích như vậy giúp sự tin cậy nơi Mendy tăng cao. Dù vậy, anh tỏ ra khiêm tốn nói với phóng viên: “Tôi có phải là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới không? Tôi không thể khẳng định với bạn.”

“Nhưng đối với tôi, điều quan trọng nhất là trở thành người giỏi nhất trong đội. Để làm như vậy, tôi cần trở thành người giỏi nhất mỗi ngày và là người giỏi nhất có thể trên sân, giúp đội giành được những danh hiệu. ”

“Tôi đã tiến bộ hàng năm bao gồm cả mùa trước. Đó là điều tôi lúc nào cũng muốn duy trì.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X