Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Memphis Depay: Cầu thủ của những trận cầu… siêu nhỏ

Chủ Nhật 28/02/2016 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Phải thừa nhận rằng Depay đã có 90 phút hay nhất kể từ khi chuyển đến sân Old Trafford. Nhưng cũng nên nhớ rằng các hậu vệ của Midtjylland quá yếu đuối và còn không đủ thể lực để pressing và tạo áp lực lớn cho những cầu thủ tấn công của Quỷ đỏ.

Mới đây, trên Facebook cá nhân chính thức, sao trẻ Memphis Depay đã gửi đến NHM một thông điệp tỏ rõ sự quyết tâm của mình. Anh khẳng định sẽ không chơi bời như thời gian qua mà sẽ tập trung rèn luyện các kỹ năng cũng như thể chất để lấy lại vị trí chính thức trong đội hình M.U. Đó rõ ràng là tín hiệu đáng mừng bởi tất cả đều hiểu rõ lý do chính khiến cầu thủ người Hà Lan thất bại tại sân Old Trafford là tập trung quá nhiều vào các vấn đề bên lề sân cỏ chứ không phải yếu tố chuyên môn.

Ngay sau phát biểu trên, sao trẻ của M.U đã có một màn trình diễn đẳng cấp khi đối đầu với Midtjylland. Những pha đi bóng của cầu thủ người Hà Lan ở trận đấu đó tỏ ra cực kỳ nguy hiểm và thậm chí những kỹ thuật mà anh phô diễn còn khiến nhiều người liên tưởng đến siêu sao Cristiano Ronaldo. Trong tình thế khó khăn ngập tràn (M.U bị thủng lưới trước), chính Depay đã có màn dẫn bóng vô cùng đột biến và căng ngang hiểm hóc khiến hậu vệ Bodurov lóng ngóng đá phản lưới nhà mang lại bàn gỡ hòa cho đội bóng áo đỏ.
Depay
Depay có màn trình diễn tốt trước Midtjylland
Đến cuối trận, ngôi sao 22 tuổi còn tung ra một cú sút hiểm hóc có thể đem lại bàn thắng nếu không chạm tay hậu vệ của đội khách trong vòng cấm. Nhờ pha bóng này, Quỷ đỏ đã được trao một quả penalty và Herrera không mắc sai lầm nào để nâng tỉ số lên thành 4-1. Ngay sau đó vài phút, Depay lại có một tình huống đi bóng tốt và dứt điểm từ xa chính xác để ấn định chiến thắng 5 sao cho đoàn quân của HLV Van Gaal.
Trước vòng 27 Premier League: Arsenal chết gục tại Old Trafford?
(Bongda24h.vn) - Trận M.U vs Arsenal sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 27 Premier League. Kết quả trận này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mục tiêu của hai đội...
Đó có thể coi là 90 phút tuyệt diệu nhất của ngôi sao người Hà Lan kể từ khi chuyển đến “nhà hát của những giấc mơ” với mức phí khủng. Trước đó, Depay hầu như đều gây thất vọng trong tất cả các trận đấu từ lớn tới nhỏ. Ký ức đẹp duy nhất nhất của cựu cầu thủ PSV trước thềm lượt về vòng 1/16 Europa League vừa qua nằm ở màn chạm trán một “nhược tiểu” khác: Club Brugge ở vòng play-off Champions League. Hôm đó, tiền vệ sinh năm 1994 đã lập được một cú đúp cực kỳ đẹp mắt. Sau khoảnh khắc le lói hiếm hoi kể trên, Depay vụt tắt ngắm trong một thời gian dài như thể một ngôi sao băng vụt qua bầu trời Manchester lạnh giá.

Tuy nhiên, màn trình diễn của Depay ở trận M.U 5-1 Midtjylland vừa qua cũng chưa thực sự hoàn hảo. Phong cách chơi bóng quá cá nhân là điểm yếu mà Depay cần phải khắc phục. Ngôi sao người Hà Lan cần phải nhớ rằng hệ thống phòng thủ của các đội bóng Premier League là vô cùng chắc chắn và anh chẳng thể làm suy suyển những bức tường thép dày này nếu không có sự hỗ trợ của đồng đội xung quanh. Trên thực tế, những tình huống rê bóng của Depay khi đối mặt với Hansen và Romer thường chỉ là những pha xử lý quá dễ đoán. Bởi thế, nếu phải đối mặt với đối phương giàu tốc độ và tranh bóng tay đôi tốt, tin rằng ngôi sao người Hà Lan sẽ lại dễ dàng bị vô hiệu hóa.
Doi thu cau xin, Memphis Depay van cu hung bao
Tuy nhiên Depay vẫn còn phải cải thiện rất nhiều
Không còn nghi ngờ gì, đội bóng Đan Mạch quá yếu nên sao trẻ người Hà Lan có rất nhiều khoảng trống để có thể tùy ý xử lý bóng theo ý thích. Ngay ở tình huống mà Depay ghi bàn, các cầu thủ đội khách cũng chẳng buồn áp sát và để tiền vệ mang áo số 7 thoải mái tung ra cú sút căng ở ngay rìa vòng cấm địa. Nếu khi đó trước mặt Depay là một hàng thủ đang chơi tại Premier League, có lẽ chưa chắc anh đã có thể tung ra một cú dứt điểm ra hồn.
Van Gaal muốn “hứng tình”, Quỷ trẻ đưa đối thủ vào đê mê
(Bongda24.vn) – Trước cuộc đón tiếp đối thủ đến từ Đan Mạch tại ngôi nhà của mình, HLV Louis van Gaal có dặn dò các học trò cần phải xuất trận và thi đấu với...
Tựu chung lại, vẫn phải dành những lời khen ngợi cho Depay vì những cố gắng của anh khi được trao cơ hội đá chính ở hai lượt trận gặp Midtjylland cũng như màn chạm trán Shrewsbury tại FA Cup. Tuy nhiên, những dấu hiệu tích cực mà sao trẻ này thể hiện có thể sẽ trở lại con số không khi mà Quỷ đỏ phải đụng độ đối thủ rắn mặt Arsenal vào đêm nay.

Đó là cơ hội tốt để Depay tiếp tục chứng tỏ mình không phải là món hàng hớ của đội chủ sân Old Trafford. Tuy vậy, khi đối thủ của Depay là Bellerin – một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh hiện nay, khả năng ngôi sao người Hà Lan tạo nên sự khác biệt là rất nhỏ. Đó là chưa kể, Bellerin hoàn toàn có thể tận dụng lối chơi lười lui về tham gia phòng ngự của Depay để khiến cho M.U phải trả giá đắt.

Video màn trình diễn cá nhân của Depay ở trận gặp Midtjylland:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X