Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City sắp sửa đón tân binh đầu tiên

Thứ Bảy 04/07/2015 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Theo đó, đại thiếu gia thành Manchester chuẩn bị chiêu mộ thành công đội trưởng của Aston Villa, Fabian Delph với giá khá rẻ.

Man City sap sua don tan binh dau tien hinh anh
Fabian Delph sắp trở thành người của Man City

Trong bối cảnh các đội bóng khác ở giải Ngoại hạng Anh đều đã có những tân binh đầu tiên để bổ sung lực lượng, Manchester City cũng đang rục rịch bắt đầu mua sắm. Luật công bằng tài chính đã được nới lỏng và bây giờ, ban lãnh đạo đội chủ sân Etihad đang sẵn sàng cấp “bom tiền” để HLV Manuel Pellegrini đi chợ vào kì chuyển nhượng hè 2015 này.

Hiện tại, nửa xanh thành Manchester đang theo đuổi tiền vệ Fabian Delph, đội trưởng của Aston Villa. Với sự ra đi của James Milner sau 5 năm gắn bó với CLB, HLV Pellegrini rất cần người bổ sung vào khoảng trống ở tuyến giữa. Delph đã kí hợp đồng mới có thời hạn 4 năm rưỡi với đội chủ sân Villa Park hồi tháng Một năm nay. Thế nhưng mức phí phá vỡ hợp đồng mà The Villains đưa ra chỉ vỏn vẹn 8 triệu bảng nên Man xanh chắc chắn không khó khăn gì để ném ra số tiền đó. Dự kiến, mức lương mà thủ quân Villa nhận được khi đến với sân Etihad sẽ tăng lên tới 100,000 bảng/tuần. Lí do City rất khát khao có được chữ kí của tuyển thủ người Anh là bởi họ đang rất thiếu những cầu thủ dán mác “gà nòi bản địa” (home-grown player) như yêu cầu đặt ra của Premier League.

Nhắc lại một chút về quy định “home-grown player”. Từ đầu mùa giải 2010/11, trong bản danh sách đăng kí (tối đa 25 cầu thủ) của mỗi CLB tham dự Premier League sẽ phải có ít nhất 8 cầu thủ thuộc diện “home-grown” tức là trải qua tối thiểu 3 năm trước khi tròn 21 tuổi (có thể liên tục hoặc gián đoạn) thi đấu, khoác áo, có tên trong danh sách đội trẻ hoặc đội 1 của một CLB bóng đá chuyên nghiệp tại Anh, xứ Wales. Như vậy, nếu nhìn vào tình hình hiện tại thì Man City chính là CLB bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi quy định trên. Mùa trước, Man City đã đáp ứng tốt yêu cầu vì có Frank Lampard, James Milner, Dedryck Boyata, Gael Clichy, John Guidetti, Joe Hart, Scott Sinclair và Richard Wright trong đội hình. Tuy nhiên, quá nửa số cầu thủ nói trên đã lần lượt nói lời Etihad trong mùa Hè này. Chính bởi vậy, Man City đang ráo riết săn đón những cầu thủ “home-grown” nhằm mục đích thoả mãn quy định trên của FA.

City vừa trải qua một mùa bóng trắng tay dưới thời chiến lược gia người Chile. Tuy nhiên, The Citizens vẫn chưa thực sự tiến hành bản kế hoạch chuyển nhượng Man City hè 2015. Trong khi đó, Liverpool vừa đón tân binh thứ 6 còn các đại gia khác như Chelsea, M.U và Arsenal đều đã có những tân binh đầu tiên. Những công thần trong thời kì thành công vừa qua của đội bóng như Yaya Toure, David Silva hay Vincent Kompany đều đã có tuổi và cần sự thay thế trong tương lai. Dù đội hình M.C vẫn khá mạnh nhưng họ cần phải có thêm những sự bổ sung để mở ra chu kỳ  thành công tiếp theo của đội bóng.

Theo tin chuyển nhượng mới nhất của Man City ngày 4/7, bên cạnh việc sắp mua thành công Delph thì Man xanh hiện còn theo đuổi một vài cái tên vô cùng đình đám như Raheem Sterling và Paul Pogba. Cả hai cầu thủ này đều có cái giá không hề rẻ nhưng nếu sở hữu họ trong đội hình, tham vọng vô địch của đội chủ sân Etihad sẽ được củng cố hơn rất nhiều. Bản hợp đồng với Fabian Delph sẽ là khởi đầu cho một mùa hè bận rộn của HLV Pellegrini. Dẫu vậy, điều đó là cần thiết để M.C trở lại với các danh hiệu mùa bóng tới.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X