Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

May mắn thoát thua Bournemouth, Wenger đổ tại lịch thi đấu

Thứ Tư 04/01/2017 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận hòa kịch tính 3-3 với Bournemouth, HLV Arsene Wenger một lần nữa đặt câu hỏi về tính hợp lý trong lịch thi đấu Premier League mùa giải này.


Hành quân tới sân của Bournemouth tại vòng 20 Premier League, Arsenal khởi đầu rất tệ khi lọt lưới 3 bàn chỉ sau 58 phút đầu tiên. Nhưng những nỗ lực đáng khen trong nửa sau của hiệp 2 đã khiến các Pháo thủ giành lại 1 điểm nhờ 3 pha lập công của Alexis Sanchez, Lucas Perez và Olivier Giroud. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Arsenal kiếm được 1 trận hòa tại Premier League dù đã bị dẫn trước tới 3 bàn.

May man thoat thua Bournemouth, Wenger do tai lich thi dau hinh anh
HLV Wenger tin rằng lịch thi đấu khắc nghiệt ảnh hưởng tới Arsenal

Kết quả hòa 3-3 này dù giúp Arsenal tránh khỏi thất bại thứ 3 liên tiếp trên sân khách nhưng họ cũng bỏ lỡ cơ hội gây áp lực lên đội đầu bảng Chelsea trước khi đá trận derby thành London với Tottenham rạng sáng thứ 5. Nếu Chelsea giành chiến thắng ở cuộc đấu quan trọng này, họ sẽ nới rộng khoảng cách với Arsenal từ 8 lên thành 11 điểm. Ngay cả khi The Blues sảy chân, Pháo thủ cũng chẳng mấy vui vẻ bởi Tottenham sẽ là người hưởng lợi từ rút ngắn điểm số cho tới đánh bật họ khỏi tốp 4.

Sau màn “hút chết” trước Bournemouth, HLV Arsene Wenger – người đã phàn nàn về lịch thi đấu trước đó lại tiếp tục lên tiếng chỉ trích việc Arsenal phải chơi ít hơn 1 ngày so với đối thủ. “Chúng tôi đã rất khó khăn khi nhập cuộc. Họ khởi đầu đầy nhanh nhẹn và tốc độ”, ông nói với Sky Sports. “Bournemouth xứng đáng nhận được sự tưởng thưởng nhưng chúng tôi rất bất lợi khi chơi với một đội bóng có 3 ngày rưỡi hồi phục. Chúng tôi mới phải chơi vào chủ nhật và đó là quá khắc nghiệt với những người đang mệt mỏi.”

“Tôi nghĩ rằng Bournemouth là một đội bóng tốt, họ có chất lượng, đầy máu lửa và tập trung. Đó là lý do tại sao trận đấu này trở nên khó khăn. Chúng tôi đã có một số cầu thủ gặp vấn đề ngay sau hiệp 1. Tôi đã thực hiện những thay đổi đầu hiệp 2 và tôi tin rằng chúng tôi về cơ bản đã không chấp nhận thua cuộc. Có sự trở lại đáng khen trong đội bóng và tất cả đã nhìn thấy điều đó.”

Wenger thừa nhận rằng Arsenal đã đánh rơi 2 điểm đáng tiếc nhưng cho rằng họ đã thiếu may mắn. “Xét theo tham vọng của mình, chúng tôi đã đánh rơi 2 điểm. Chúng tôi cần làm tốt hơn trong các trận đấu khác và hy vọng các đội bóng khác sẽ mất điểm khi tới đây”, nhà cầm quân người Pháp nói thêm.

“Đó không phải là một kết quả chúng tôi mong muốn trước trận đấu song khi đã thua 0-3, toàn đội đã thể hiện nỗ lực đáng khen. Chúng tôi đã đánh rơi 2 điểm nhưng xét trên khía cạnh tích cực, đội bóng đã có một trận đấu đầy năng động. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thiếu may mắn trong một số tình huống.”

Xem lại video tổng hợp trận Bournemouth 3-3 Arsenal (Vòng 20 Premier League)


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X