Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

May mắn hòa Stoke, Wenger vẫn nói cứng

Thứ Hai 18/01/2016 05:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như vài năm trở lại đây, Arsenal vẫn gặp rất nhiều khó khăn trên sân đối thủ khó chịu Stoke City và phải nhờ vận may mới có 1 điểm ra về. Dù vậy, HLV Arsene Wenger vẫn cho rằng Pháo thủ đã đánh rơi chiến thắng tại sân Britannia.


Trước khi trận đấu với Stoke tại vòng 22 Premier League diễn ra, Arsenal đón nhận tin không vui khi nhạc trưởng Mesut Ozil dính chấn thương và không thể góp mặt. Chính điều này khiến cho Pháo thủ dù cầm bóng nhiều hơn song lại tỏ ra khô hạn sự sáng tạo, liên tục chuyền hỏng và số cơ hội tạo ra còn không bằng chủ nhà. Nếu không có tài năng của thủ thành Petr Cech với cả thảy 6 pha cứu thua, nhiều người cho rằng Arsenal đã phải trắng tay rời sân Britannia.

tien ve Arsenal
Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn trước Stoke

Chính HLV Arsene Wenger cũng thừa nhận Arsenal đã không có phong độ cao nhất vào đêm qua: “Đây là một cuộc chiến”, ông nói. “Họ đã chơi rất quyết liệt, phòng ngự với số đông và duy trì điều đó ngay từ những phút đầu tiên. Còn chúng tôi lại thiếu đi sự sáng tạo trong tấn công và cũng đã bỏ lỡ một vài cơ hội.”

Như vậy là đã 6 trận đối đầu trên sân Stoke trôi qua kể từ ngày khi Aaron Ramsey bị Ryan Shawcross đốn gãy chân, Arsenal đều không thể giành được chiến thắng. “Nhìn vào kết quả của các đội bóng hàng đầu tại đây (sân Britannia), kết quả này là tích cực”, Wenger nói thêm sau trận đấu Stoke 0-0 Arsenal. Thực tế chỉ ra đúng là Stoke đã có thành tích cực tốt trước những ông lớn nước Anh trên sân nhà mùa này khi thắng Chelsea
, M.U và Man City mà không để lọt lưới lần nào.

Wenger Stoke Arsenal
Nhưng Wenger vẫn cho rằng Arsenal xứng đáng có 3 điểm

Tuy nhiên, Wenger còn muốn được nhiều hơn là trận hòa không bàn thắng. “Tôi cảm thấy như đội bóng đã đánh rơi 2 điểm ngày hôm nay vậy. Stoke chơi tốt và phòng ngự kỷ luật nhưng tôi không thể chê các học trò khi họ thể hiện tinh thần phấn đấu, đứng vững trước sức ép từ đối thủ. Dù còn thiếu sáng tạo nhưng tổng thể vẫn là màn trình diễn xem được, Arsenal có đủ yếu tố làm nên đoàn quân sẵn sàng chiến đấu.”

Dù phải chia điểm với Stoke song như vậy cũng là đủ để Arsenal đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Leicester City khi có cùng 44 điểm nhưng xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng. Ở vòng đấu tới, thầy trò Wenger sẽ tiếp đón đội bóng cùng thành phố Chelsea vào tối chủ nhật 24/1.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Stoke 0-0 Arsenal (Vòng 22 Premier League 2015/16):


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X