Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Matip có nguy cơ bị treo giò 6 trận

Thứ Ba 17/01/2017 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đang đứng trước nguy cơ không có sự phục vụ của trung vệ Joel Matip cho đến hết CAN 2017, cho dù cầu thủ người Cameroon không tham gia giải đấu này.

Joel Matip không được Liverpool đăng ký tham dự trận derby nước Anh với Man United vào cuối tuần vừa qua. Lý do là bởi The Kop sẽ vi phạm điều luật của FIFA nếu như để Matip vào danh sách đăng ký thi đấu.

HLV Klopp va Matip
Matip có thể bị treo giò đến ngày 10/2

Matip có tên trong danh sách triệu tập của đội tuyển quốc gia Cameroon cho giải bóng đá vô địch châu Phi năm 2017, tuy nhiên cựu cầu thủ của Schalke 04 này luôn một mực khẳng định anh đã giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế và nhất quyết không trở về thực hiện nghĩa vụ đội tuyển quốc gia. Lúc này thì CAN 2017 đã khởi tranh được vài ngày và trong khoảng thời gian giải đấu diễn ra, ít nhất là khi Cameroon vẫn chưa bị loại, Matip không được phép ra sân cho Liverpool.

Đây là tuyên bố của người phát ngôn của FIFA, Liên đoàn Bóng đá Thế giới. “Chúng tôi có thể xác nhận rằng CLB Liverpool đã liên hệ với FIFA về vấn đề này và chúng tôi cũng đã đưa ra phản hồi. Nếu một cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển quốc gia, trừ khi đạt được sự thống nhất của đôi bên, anh ấy sẽ không thể thi đấu cho CLB của mình trong khoảng thời gian giải đấu diễn ra, cộng thêm 5 ngày.” Thậm chí nếu nhận thấy dấu hiệu cố ý vi phạm, FIFA có thể đưa ra án phạt nặng hơn.

Được biết, LĐBĐ Cameroon nhất quyết không buông tha Joel Matip và Liverpool trong trường hợp này. Dù đã không thi đấu cho ĐTQG từ tháng 9/2015, nhưng Joel Matip vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về việc anh giã từ đội tuyển quốc gia, vì thế không có nghĩa lý gì nếu như anh từ chối lên tuyển vì lý do đó.

Nếu như Cameroon đi đến trận chung kết CAN 2017, diễn ra vào ngày 5/2 tới, Matip sẽ không thể thi đấu cho Liverpool đến ngày 10/2. Như vậy, anh sẽ vắng mặt trong các trận đá lại FA Cup với Plymouth, bán kết lượt về League Cup với Southampton, khả năng đá vòng 4 FA Cup với Wolves, cũng như các trận đấu tại Premier League với Swansea, Chelsea và Hull. Hiện tại cả Matip và Liverpool đều đang cố gắng thuyết phục LĐBĐ Cameroon buông tay trong trường hợp này.

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X