Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Matic tiếp tục được so sánh với Makelele

Thứ Hai 22/12/2014 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một diễn biến mới nhất, tiền vệ Nemanja Matic vừa tiếp tục được trung vệ đội trưởng John Terry so sánh với cựu danh thủ Claude Makelele ngày nào.

Matic lai duoc so sanh voi Makelele hinh anh
Matic đang giữ vai trò quan trọng trong lối chơi của Chelsea

Sau những màn trình diễn ấn tượng kể từ đầu mùa, Matic hiện được đánh giá là nhân tố cực kỳ quan trọng góp phần làm nên thành công trong lối chơi của Chelsea. Thi đấu chắc chắn và hiệu quả ở khu vực giữa sân, không ai khác chính cựu ngôi sao Benfica đã cùng với Cesc Fabregas tạo nên “cặp sen đầm” hiệu quả nhất Premier League. Sở hữu nền tảng thể hình, thể lực tốt cũng lối chơi mạnh mẽ, đánh chặn hiệu quả, Matic chính là “chất xúc tác” cần thiết đem đến sự cân bằng cho đội hình đội bóng thủ đô London.

Cách đây không lâu, cũng từng xuất hiện không ít ý kiến so sánh cầu thủ người Serbia như một phiên bản “Makelele 2.0” với phong cách thi đấu vô cùng ổn định, làm nhiệm vụ dọn dẹp cho khu vực trung tuyến The Blues. Trên thực tế, việc Matic được so sánh với Makelele cũng không có gì quá bất ngờ bởi ngôi sao người Serbia đã thi đấu hết sức hiệu quả trong màu áo Chelsea kể từ đầu mùa. Hôm qua, tiếp tục đến lượt đội trưởng John Terry lên tiếng ca ngợi tiền vệ “đàn em” 26 tuổi.

Trả lời phỏng vấn trên tờ The Mirror, trung vệ người Anh chia sẻ: “Makelele là bậc thầy ở vị trí do chính anh ấy tạo ra, không ai có thể phủ nhận điều này. Theo tôi, Matic cũng là một cầu thủ đã vươn tới khá gần với đẳng cấp của Makelele. Cậu ấy đang có những đóng góp hiệu quả vào lối chơi chung của toàn đội”.

“Mùa giải năm nay, Chelsea đã thể hiện được phong độ tương đối ổn định và thuyết phục trên mọi đấu trường. Chúng tôi đang nỗ lực thi đấu tập trung qua từng trận để hướng tới mục tiêu là những danh hiệu cao quý nhất. Tuy nhiên, chặng đường phía trước vẫn còn rất dài và chưa ai có thể biết điều gì sẽ xảy ra. Dù sao, sự tự tin cũng là một yếu tố cần thiết và giữ vai trò quan trọng, ảnh hưởng đến tinh thần của các cầu thủ”,

Terry tuyên bố.

Đêm nay, thầy trò HLV Jose Mourinho sẽ có chuyến hành quân đến “chảo lửa” Brittania, sân nhà của Stoke City trong khuôn khổ lượt đấu muộn vòng 17 Premier League. Do Man City đã giành được thắng lợi trước Crystal Palace cách đây một ngày nên nhiệm vụ của Chelsea, không gì khác, chính là 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng xếp hạng.

Xem thêm video trận Chelsea 2-0 Hull City (vòng 16 Premier League)

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X