Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Matic sớm muộn cũng sẽ xuất sắc hơn cả Makelele”

Thứ Bảy 27/12/2014 20:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ và hiện tại đang là BLV cho kênh Sky Sports Jamie Redknapp không ngớt lời ngợi khen tiền vệ Nemanja Matic sau màn trình diễn xuất sắc trong trận thắng 2-0 của Chelsea trước West Ham.

Chelsea đã trải qua 2 kỳ shopping rất thành công trong năm 2014 khi các tân binh như đều thể hiện được giá trị, trong đó bất ngờ nhất phải là tiền vệ Nemanja Matic. Đầu năm nay, ngôi sao người Serbia được Jose Mourinho đón về Stamford Bridge sau quãng thời gian “tu nghiệp” ở Benfica và ngay lập tức trở thành quân bài không thể thiếu của Người Đặc Biệt. Tranh chấp tay đôi cực tốt nhờ vào ưu thế về thể hình, thể lực cũng như khả năng đánh chặn mạnh mẽ, hiệu quả, cùng với đó là những đóng góp cho mặt trận tấn công, Matic xứng đáng là tiền vệ “số 6” hay và toàn diện nhất Châu Âu vào thời điểm hiện tại.

Ngày hôm qua, cầu thủ 26 tuổi lại tiếp tục tỏa sáng trong trận thắng 2-0 của Chelsea trước “ngựa ô” West Ham. Không trực tiếp ghi bàn hay kiến tạo như Costa, Hazard hay Fabregas nhưng Matic vẫn được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất khi thể hiện rõ khả năng “cầm trịch” tuyệt vời của mình ở khu trung tuyến.

Matic som muon cung se xuat sac hon ca Makelele hinh anh
Matic đang thực sự tỏa sáng trong màu áo Chelsea

Thêm một màn trình diễn ấn tượng và thêm một lần nữa, Matic lại được so sánh với huyền thoại Makelele của Chelsea, một trong những tiền vệ  phòng ngự xuất sắc nhất thế giới bóng đá. Sau những “người nhà” như HLV Jose Mourinho hay đội trưởng John Terry, giờ đây đến lượt “người ngoài” Jamie Redknapp lên tiếng ngợi khen tuyển thủ Serbia. Kênh Sky Sports dẫn lời cựu danh thủ Liverpool:

“Cả Terry và Cahill đều là những trung vệ xuất sắc nhưng họ cũng rất may mắn khi đứng phía trước đã có Matic luôn luôn bảo vệ. Một dạng tiền vệ phòng ngự như cậu ấy là giấc mơ cho mọi đội bóng. Lối chơi của Matic tuy khá đơn giản nhưng vô cùng tự tin, hiệu quả. Cậu ấy được khen ngợi rất nhiều nhưng theo thế vẫn là chưa đủ xứng đáng cho Matic, một lá chắn thép đích thực của Chelsea.”

“Trong sự nghiệp cầu thủ, bản thân tôi đã từng có nhiều dịp đối đầu với Makelele và nghĩ rằng anh ấy là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất mà mình từng chứng kiến. Tôi đã luôn đúng cho đến khi được xem Matic thi đấu. Người ta nói rằng Matic sẽ dần tiệm cận đến đẳng cấp của Makelele nhưng theo tôi, cậu ấy hoàn toàn có thể vượt xa khả năng của người đàn anh trong tương lai.”

Chelsea vẫn đang dẫn đầu Premier League một cách đầy chắc chắn và ổn định và rõ ràng bên cạnh những Hazard, Fabregas hay Costa, sẽ thật là một thiếu sót nếu không kể công của Matic. Nên nhớ rằng, trận thua duy nhất của The Blues tính đến thời điểm này (1-2 trước Newcastle) cũng chính là trận đấu mà Matic phải vắng mặt vì nhận đủ thẻ phạt. Ngôi sao người Serbia sẽ tiếp tục có cơ hội để tỏa sáng trong vòng 5 ngày nữa khi Chelsea liên tiếp đụng độ hai đội bóng khó chịu Southampton và Tottenham.

Bấm để xem thêm các tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X