Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Matic sẽ đem lại điều gì cho Man United?

Thứ Ba 01/08/2017 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Tiền vệ Nemanja Matic là cầu thủ của Man United và Jose Mourinho. Cậu ấy sở hữu mọi thứ ở một cầu thủ như lòng trung thành, phong độ ổn định cùng tham vọng vô địch” – HLV Bồ Đào Nha đã lên tiếng ca ngợi cậu học trò. Nhưng cụ thể thì Matic sẽ đem lại điều gì cho Quỷ đỏ?


Hàng phòng ngự chắc chắn hơn

Với sự xuất hiện của Nemanja Matic, có thể đảm bảo hàng thủ của M.U sẽ vững vàng hơn nhiều. Anh sẽ được thi đấu ở vị trí số 6, nơi phát huy toàn bộ điểm mạnh của mình. Tại đây, Matic có thể trở thành tấm khiên vững chắc ngay trước hàng phòng ngự của Quỷ đỏ, qua đó bẻ gãy những đợt phản công của đối phương từ trong trứng nước. Với thể hình vượt trội cùng khả năng phán đoán thông minh, Matic sẽ đem lại sự chắc chắn để các cầu thủ tuyến trên thoải mái phối hợp và ghi bàn.
 
Trong bối cảnh sẽ chạm trán với đối thủ rất mạnh là Real Madrid vào giữa tuần tới (8/8), Matic sẽ đóng vai trò quan trọng trong đội hình của Mourinho. Theo đó, HLV Bồ Đào Nha sẽ mất Eric Bailly và Phil Jones vì treo giò, chính vì vậy sự xuất hiện của tiền vệ 29 tuổi sẽ giảm áp lực đáng kể lên khung thành De Gea. Nhất là khi những nhân tố còn lại nơi hàng phòng ngự của Quỷ đỏ, Victor Lindelof và Chris Smalling vẫn chưa tạo được niềm tin đủ lớn.
 
3 tan binh cua M.U he nay Matic Lindelof Lukaku
Matic là tân binh thứ 3 của Man United mùa hè này

Lá bài kích hoạt khả năng của Pogba

Đây chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của Matic tại Old Trafford, giải phóng Paul Pogba khỏi nhiệm vụ phòng ngự. Ở trận đấu với Barcelona tại IC Cup mới đây (M.U thua 0-1), người ta đã chứng kiến một mình ngôi sao người Pháp làm nhiệm vụ của rất nhiều cầu thủ. Từ chặn bóng, phá bóng, cầm bóng, chuyền bóng, đi bóng và tạt bóng, một mình số 6 đã phải cáng đáng quá nhiều công việc. Nhưng với sự có mặt của Nemanja Matic, cầu thủ sinh năm 1993 sẽ thoải mái dâng cao và hỗ trợ tấn công cho tiền đạo chủ lực.
 
Có lẽ phải hơn một thập kỷ, SVĐ Old Trafford mới đón chào một tiền vệ có khả năng phòng ngự tuyệt vời như Matic, từ sau thời Roy Keane. Những Owen Hargreaves hay Morgan Schneiderlin đều được kỳ vọng sẽ đem lại chất thép khi Keane ra đi, nhưng những chấn thương (của Hargo) cùng việc không hòa nhập được với lối chơi chung (của Schneiderlin) đã khiến M.U tiếp tục phải mỏi mắt tìm người. Và Nemanja Matic là cầu thủ có thể thỏa mãn mọi điều kiện của Mourinho. Anh là mẫu tiền vệ phòng ngự điển hình, chuyên tâm vào nhiệm vụ phòng thủ, thay vì là một cầu thủ đa năng nhưng không giỏi ở bất kỳ công việc nào.
 
Matic se giup Pogba thoai mai trinh dien ky thuat
Matic sẽ giúp Pogba thoải mái trình diễn kỹ thuật

Tăng cường hiệu quả nơi hàng tiền vệ

Ngoài phát huy khả năng của Paul Pogba, Nemanja Matic cũng có thể nâng tầm Ander Herrera. Tiền vệ Tây Ban Nha hiện đang là cầu thủ xuất sắc nhất Quỷ đỏ mùa giải trước, nhưng cũng phải nói rằng anh thường xuyên phải làm thay nhiệm vụ của 2 cầu thủ. Cụ thể, do lão tướng Michael Carrick ít khi được thi đấu, Ander Herrera đã liên tục bị hoán đổi vị trí giữa số 8 và số 6. Bên cạnh đó, Herrera vốn không mạnh về khả năng phòng ngự (chỉ giỏi áp sát nhờ sự năng nổ), nhưng giờ đây anh có thể chuyên tâm vào nhiệm vụ điều tiết, với sự bảo vệ của Nemanja Matic.
 
Bên cạnh khả năng phát huy sức mạnh của 2 người đá cặp, Matic cũng sẽ đem lại điều tương tự cho những cầu thủ trên băng ghế dự bị. Cụ thể, Andreas Pereira vốn được Jose Mourinho “cơ cấu” là người thay thế Carrick, nhưng bây giờ anh sẽ không phải lo về nhiệm vụ phòng ngự. Cùng với đó, Marouane Fellaini có lẽ cũng rất vui mừng vì sự xuất hiện của người sở hữu chiều cao tương tự với mình (1m94). Trong những trận cầu cụ thể, tiền vệ tóc xù sẽ được đẩy lên đá ngay sau hàng tiền đạo, vị trí đáng sợ nhất của Fellaini thời ở Everton, và không phải lo mắc sai lầm vì sự vụng về của mình trong khâu phòng ngự.
 
Matic tranh bong voi Fellaini
Matic sẽ khiến cuộc cạnh tranh nơi hàng tiền vệ của M.U khốc liệt hơn

Đem lại phương án mới cho Mourinho

Trong 2 mùa hè tại Old Trafford, Jose Mourinho đã đem về 7 tân binh. Ngoại trừ Mkhitaryan vốn là một tiền vệ tấn công, những cầu thủ còn lại của ông đều sở hữu chiều cao trên 1m87. Hãy tưởng tượng trong một thế trận áp đảo và M.U được hưởng quả phạt góc, sự xuất hiện của Smalling (1m93), Fellaini – Matic (1m94), Pogba (1m91), Lukaku (1m90) sẽ là nỗi kinh hoàng của mọi hàng phòng ngự. Với lợi thế về chiều cao, đội hình “bóng bầu dục” của Mourinho sẽ rất dễ chiếm ưu thế về kiểm soát bóng trên không.
 
Ngoài ra, dù chỉ là một tiền vệ phòng ngự nhưng Matic vẫn sở hữu những khả năng tấn công ấn tượng. Anh từng thể hiện khả năng sút xa bằng pha nã đại bác vào lưới Tottenham tại bán kết FA Cup, ấn định tỷ số 4-2 và đưa Chelsea tiến đến trận đấu cuối cùng. Tính riêng tại Ngoại hạng Anh, Matic sở hữu 7 đường kiến tạo và con số này nhiều hơn bất cứ cái tên nào của Quỷ đỏ. 
 
Chính vì vậy, 40 triệu bảng dành cho một tiền vệ đã khẳng định được đẳng cấp tại Anh là một mức giá hoàn toàn hợp lý. Với sự có mặt của Matic, Man United sẽ lập tức trở thành ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch Premier League ở mùa giải sau.

Matic 31
Matic sẽ khoác áo số 31 mùa giải tới



Góc M.U: Nemanja Matic - Con “Quái vật” đáng yêu
Nemanja Matic được xem như một con “Quái vật” trên sân bóng bởi sức mạnh vô song và với Man United cùng HLV Jose Mourinho, anh vẫn có một sức hút lớn.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X