Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Matic: “Kẻ hủy diệt” của Mourinho

Thứ Ba 28/10/2014 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu ấn tượng ở trận gặp Manchester United cuối tuần vừa rồi, thêm một lần nữa, Nemanja Matic lại chứng tỏ rằng anh chính là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại.

Trước trận đấu, giới chuyên môn đã đề cập đến vai trò của Matic rất nhiều. Cụ thể, trong hệ thống chiến thuật mà Jose Mourinho đang xây dựng cho Chelsea, ngôi sao người Serbia làm nhiệm vụ của một “chiếc mỏ neo” ngay phía trên hàng phòng ngự, tập trung càn quét, dọn dẹp khu trung tuyến. Sở hữu nền tảng thể chất tuyệt vời, cộng thêm khả năng tranh chấp, sức mạnh hoàn hảo, Matic gần như không có đối thủ trong các tình huống “đấu tay đôi”. Bên cạnh đó, nói về khả năng phân phối bóng, cựu tiền vệ Benfica cũng hoàn thành rất tốt nhiệm vụ phát động, tổ chức tấn công cho các đồng đội ở tuyến trên.

matic
Matic tỏ ra quá hoàn hảo ở vị trí tiền vệ phòng ngự

Thực tế trong trận gặp Manchester United lại một lần nữa chứng minh rằng Matic chính là mẫu tiền vệ phòng ngự có phong cách thi đấu tương đối hiện đại. So với Makelele ngày trước, ngôi sao người

Serbia chơi toàn diện hơn rất nhiều, ở cả khả năng phòng ngự lẫn tấn công. Thống kê cho thấy, ở cuộc đối đầu trên sân Old Trafford cuối tuần vừa rồi, Matic đã thực hiện chính xác 83,7% số đường chuyền, hiệu quả nhất hàng tiền vệ Chelsea (bằng Fabregas).

Trong phòng ngự, cầu thủ 26 tuổi cũng có 4 cú tắc bóng thành công và 3 pha cản phá chính xác. Hầu hết những tình huống tranh chấp của Matic đều diễn ra kịp thời, hợp lý và đúng vào các “điểm nóng” trên sân. Chính nhờ sự quyết liệt và năng nổ của cầu thủ người Serbia cũng khiến cho “ngòi nổ” quan trọng bên phía M.U là Di Maria gần như bị vô hiệu hóa ở trận đấu này. Phần lớn thời gian, tiền vệ người

Argentina đều phải thực hiện các quả tạt bổng vào trong khu vực cấm địa do quá thiếu không gian hoạt động.

Rõ ràng, trước một Quỷ đỏ thi đấu không hề quá lép vế so với The Blues, thầy trò HLV Mourinho cũng không thể áp đặt hoàn toàn thế trận lên đội bóng chủ sân Old Traffford. Do đó, vai trò của Matic cũng vì thế mà trở nên quan trọng hơn rất nhiều, đặc biệt là mỗi khi Chelsea bị đối thủ “phản đòn”. Cũng không phải ngẫu nhiên mà các trang BBC, Telegraph đều chấm Matic là cầu thủ xuất sắc bên phía Chelsea chứ không phải Didier Drogba hay Cesc Fabregas, hai cái tên đã góp công trực tiếp vào bàn thắng mở tỷ số của đội bóng thành London.

Thật khó có thể diễn tả được hết tầm quan trọng của Matic với Chelsea. Kể từ đầu mùa đến giờ, người ta đã nhắc rất nhiều đến sự xuất sắc của bộ đôi Diego Costa và Cesc Fabregas. Hoặc đôi lúc, có thể là Eden Hazard. Thế nhưng, cầu thủ đang duy trì sự cân bằng cho lối chơi của The Blues, đều không phải những cái tên vừa nêu trên, mà chính là Matic. Không ít CĐV sân StamfordBridge đã “liên tưởng” ngôi sao người Serbia với hình ảnh của Claude Makelele trong quá khứ. Tuy nhiên, trên một phương diện nào đấy, Matic tỏ ra toàn diện hơn rất nhiều. So với cựu danh thủ người Pháp, tiền vệ 26 tuổi chuyền bóng tốt hơn, khả năng không chiến cũng hoàn hảo hơn đồng thời sẵn sàng tạo ra đột biến ngay từ khu vực giữa sân…

Đó chính là những sự khác biệt tương đối đáng kể và nói không quá, Matic chính là “kẻ hủy diệt” của Jose Mourinho vào lúc này.

NAM ANH

Dòng sự kiện

Đại chiến Man Utd - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X