Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

"Mata sẽ cứu sự nghiệp của Torres"

Thứ Hai 29/08/2011 22:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu ngôi sao của Valencia, Gaizka Mendieta cho rằng sự có mặt của Juan Mata ở Chelsea sẽ giúp cứu vãn sự nghiệp đang tụt dốc của tiền đạo Fernando Torres.

Juan Mata đã chứng tỏ được giá trị của bản hợp đồng 23,5 triệu bảng khi thi đấu ấn tượng và ghi bàn trong trận ra mắt người hâm mộ Chelsea. Có thể thấy sự xuất hiện của Mata ở tuyến giữa đã tạo nên sự linh hoạt, sắc bén trong lối chơi vốn bị chỉ trích khá nhiều ở hai trận đầu của mùa giải mới.

Mata sẽ là quân bài mới đầy triển vọng của Chelsea

Chứng kiến màn trình diễn của Mata trong trận đấu giữa Chelsea và Norwich City hôm thứ Bảy vừa qua, cựu ngôi sao của Valencia, Gaizka Mendieta dự đoán rằng tiền vệ 25 tuổi sẽ giúp Fernando Torres lấy lại khả năng săn bàn của mình kể từ khi chuyển sang Stamford Bridge với bản hợp đồng kỉ lục 50 triệu bảng.

“Tôi chắc chắn Mata sẽ giúp Torres lấy lại phong độ bởi vì cậu ấy đang trải qua thời điểm không hề dễ dàng kể từ khi rời Liverpool. Việc có một tiền vệ chơi sáng tạo sẽ giúp ích lớn cho Torres và đặc biệt là người mà cậu ấy từng thi đấu cùng ở ĐTQG và gần gũi trong phòng thay đồ. Việc thi đấu cùng nhau sẽ giúp cả hai, đặc biệt là Fernando. Cậu ấy hiểu rõ Mata bởi họ từng sát cánh bên nhau tại ĐTQG Tây Ban Nha và chắc chắn Torres sẽ tìm cách để nhanh chóng phối hợp ăn ý với đồng đội của mình”, trang Goal dẫn lời Mendieta.

Về việc Mata rời Valencia đến Chelsea, Mendieta bày tỏ: “Tôi đã xem Mata thi đấu rất nhiều ở cả CLB và ĐTQG. Tôi nghĩ cậu ấy là một tiền vệ tấn công tuyệt vời, đa năng và kèm theo đó là khả năng săn bàn lẫn kiến tạo những đường chuyền thành bàn. Cậu ấy là bản hợp đồng thành công của Chelsea. Việc chuyển đến Anh thi đấu là cơ hội tuyệt vời cho Mata bởi Chelsea là một đội bóng mạnh và đang thách thức ngôi vô địch Premier League và Champions League.”

Tiền vệ Frank Lampard trong cuộc phỏng vấn mới đây đã hết lời ca ngợi tân binh của Chelsea. “Bất cứ ai cũng nhớ Arjen Robben và Damien Duff khi họ bứt phá và tung ra những đường chuyền đẹp mắt. Đó luôn là một vũ khí lợi hại và bản thân tôi rất thích lối chơi đó. Chúng tôi có nhiều cầu thủ có thể thực hiện được điều đó nhưng Mata đã đi tiên phong. Điều đó đã tạo nên sự khác biệt trong lối chơi của Chelsea”, tiền vệ 33 tuổi chia sẻ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Nếu đánh bại West Ham ở trận hạ màn đêm nay, Man City sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp. Với quyền tự quyết, thầy trò Guardiola đang nắm trong tay cơ hội lập kỉ lục mới.

Video

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Xem thêm
top-arrow
X