Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Mata: Mourinho đã thay đổi, không còn “dựng xe bus”

Thứ Sáu 13/01/2017 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ người Tây Ban Nha ghi nhận những nỗ lực làm mới mình của ông thầy xứ Bồ kể từ khi tiếp quản ghế nóng MU trong mùa hè vừa qua.

Tài cầm quân hàng đầu thế giới của Jose Mourinho là điều không thể phủ nhận, vậy nhưng sự nghi ngại và phản đối khi ông được bổ nhiệm trở thành HLV trưởng của Manchester United cũng tương đối dễ hiểu.

Đơn giản, triết lý phòng ngự đổ bê tông đã thành thương hiệu của “Người đặc biệt” hoàn toàn xung khắc với truyền thống bóng đá tấn công quyến rũ ở Old Trafford. Người ta sợ rằng với một Mourinho thực dụng ngồi trên ghế chỉ đạo, Quỷ Đỏ sẽ ngày càng đánh mất bản sắc vốn có lâu đời của mình dù cho đội bóng có gặt hái được những vinh quang, thành công mới.

Mata Mourinho da thay doi, khong con dung xe bus hinh anh
Mata ghi nhận những thay đổi làm mới mình của Mourinho vì MU

Thế rồi nửa năm nhanh chóng trôi qua để giới mộ điệu hiểu rằng mình đã lo nghĩ quá xa. Chuỗi 9 trận thắng ấn tượng thời điểm hiện tại (kỷ lục mới sau gần 10 năm) với những màn trình diễn ấn tượng của hàng tấn công chứng minh việc Mourinho đã chấp nhận thay đổi mình vì MU. Đây cũng là điều được chính Juan Mata ghi nhận về ông thầy 54 tuổi của mình.

Tiền vệ người Tây Ban Nha chia sẻ: “Mourinho đã thay đổi, cũng vẫn với con người ấy hay đội ngũ cộng sự, nhưng ông ấy đã thực sự thay đổi về triết lý bóng đá. Man Utd là môi trường hoàn toàn khác biệt so với những đội bóng trước kia của Mourinho. Giờ đây không phải sự chắc chắn hàng thủ, chính lối chơi tấn công vũ bão mới là thứ khiến ông ấy hài lòng. Mourinho cũng truyền niềm cảm hứng và tự tin đến tất cả, trong khi các cầu thủ MU cũng hoàn toàn ủng hộ ông ấy.”

Hơn bất cứ ngôi sao Quỷ Đỏ nào, tiền vệ người Tây Ban Nha hiểu rõ Mourinho từ thời khoảng gian ngắn ngủi làm việc cùng nhau tại Chelsea. Chính cựu tài năng Valencia là nạn nhân của sự thực dụng mà Mourinho áp đặt ở Stamford Bridge khi khả năng phòng ngự hạn chế khiến anh phải ra đi. Giờ hai thầy trò đã hội ngộ ở Old Trafford, Mata lại bất ngờ được Mourinho trọng dụng. Vô hình trung, tiền vệ người Tây Ban Nha chính là minh chứng rõ nét nhất cho lời khẳng định của mình về sự thay đổi của Mourinho.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X