Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Mata lên bàn mổ, nguy cơ phải nghỉ hết mùa

Thứ Bảy 01/04/2017 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United đang phải trải qua một giai đoạn khủng hoảng nhân sự mới khi mùa giải đang bước vào giai đoạn quyết định. Cái tên mới nhất nằm trong danh sách bệnh binh của Quỷ Đỏ chính là tiền vệ Juan Mata.

Cơn khủng hoảng bắt đầu trầm trọng khi cặp trung vệ Phil Jones và Chris Smalling đều gặp vấn đề thể lực sau khi được triệu tập lên đội tuyển Anh tuần vừa qua. Trong buổi họp báo trước vòng 30 Premier League, HLV Mourinho đã tiết lộ rằng cặp đôi này sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn. Họ cùng với Paul Pogba và Wayne Rooney sẽ không thể tham dự cuộc đón tiếp West Brom vào cuối tuần. Đó là chưa kể Ander Herrera và Zlatan Ibrahimovic cũng đang phải chịu án treo giò.

Chan thuong cua Juan Mata se khien Mourinho them dau dau
Chấn thương của Juan Mata sẽ khiến Mourinho thêm đau đầu

Tuy nhiên, khó khăn chưa dừng lại ở đó với Jose Mourinho. Cho dù khẳng định rõ ràng rằng ông không muốn than phiền quá nhiều về chấn thương của các học trò, song chỉ ít giờ sau buổi họp báo, CLB Man Utd đã thông báo trên trang chủ rằng Juan Mata vừa phải trải qua buổi phẫu thuật chấn thương háng và chắc chắn anh sẽ phải mất khá nhiều thời gian mới có thể trở lại. Tờ Goal nhận định rằng cựu tiền vệ của Valencia và Chelsea sẽ không thể ra sân từ nay cho đến cuối mùa giải.

Mata đã và đang đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống của HLV Jose Mourinho mùa này, với 10 bàn thắng và 6 đường kiến tạo trên mọi mặt trận. Tuy nhiên chấn thương sẽ khiến anh bỏ lỡ giai đoạn quan trọng của Man Utd. Họ còn 11 trận đấu nữa tại Premier League và đồng thời vẫn đang phải chinh chiến tại Europa League, nơi họ sẽ chạm trán Anderlecht ở hai lượt trận tứ kết.

Còn tại giải ngoại hạng Anh, Man Utd đang trút hết sức lực để tìm kiếm một vị trí trong top 4 để có cơ hội tham dự Champions League mùa tới. Quỷ Đỏ vẫn đang đứng ở vị trí thứ năm, kém Liverpool tới 4 điểm nhưng vẫn còn 2 trận chưa đấu. Việc Mata chấn thương ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức sáng tạo của các cầu thủ áo đỏ, tuy nhiên đó sẽ là cơ hội để “thần tài” Jesse Lingard thể hiện tài năng.

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X