Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mất Fabregas, Wenger vẫn tự tin sẽ "tiêu diệt" Chelsea

Thứ Bảy 02/10/2010 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày mai, trận derby số 1 của thành London sẽ diễn ra (Chelsea và Arsenal chỉ là 2 trong số 5 đội bóng của thành London thi đấu tại Premier League) trong tình cảnh, cả hai đều thiếu vắng "ông chủ của khu vực giữa sân": Frank Lampard và Cesc Fabregas. Nhưng vấn đề của Arsenal nghiêm trọng hơn nhiều vì ai cũng biết Fabregas có vai trò lớn như thế nào trong lối chơi của "Pháo thủ" còn từ đầu mùa đến giờ, Chelsea vẫn chơi tốt dù cho Lampard hoặc là vắng mặt do chấn thương hoặc là thi đấu dưới sức.

Từ vài năm trở lại đây, có một thực tế không thể chối bỏ: hơn 50% sức mạnh của Arsenal nằm trong tay đúng một người: Cesc Fabregas. Anh không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kiến tạo lối chơi mà còn luôn thực hiện tròn nghĩa vụ của một người đội trưởng. Những khi tiền vệ người Tây Ban Nha không thi đấu, Arsenal thi đấu luống cuống như gà mắc tóc và các cầu thủ khác dù không kém tai nhưng cũng chẳng hiểu sao, đột nhiên chơi kém hơn hẳn. Chẳng thế mà, trong mùa hè, đội bóng đã phải sử dụng mọi biện pháp để giữ chân bằng được Fabregas vì họ quá hiểu rằng, mất anh, Arsenal chỉ còn là một đội tầm thường.

Wenger không hề lo lắng dù thiếu Fabregas

Ngoài trận khai mạc mùa giải (không ra sân do thể lực chưa đảm bảo), Cesc đã thi đấu cực tốt ở những trận sau, góp công lớn vào chuỗi 4 trận toàn thắng sau đó của Arsenal (trong đó có 1 trận ở Champions League, 2/4 chiến thắng kết thúc với tỷ số đậm đà 6-0) bằng trình độ siêu phàm của một số 10 truyền thống. Thế nhưng, chấn thương trong trận đấu với Sunderland ở vòng 5 đã khiến Fabregas vắng mặt từ đó đến giờ. Và thành tích của Arsenal ở giải quốc nội cũng đi xuống theo: không thắng trong 2 trận gần đây ở Premier League mà xấu hổ nhất là thất bại nhục nhã 2-3 ngay trên sân nhà Emirates trước "đàn em" West Brom. Vì thế, hơn lúc nào hết Wenger luôn mong ngóng sự trở lại của cầu thủ con cưng song mới đây, ông phải chính thức thừa nhận, Fabregas không thể kịp bình phục, thậm chí sẽ phải vắng mặt trong cả 2 trận đấu sắp tới của ĐT Tây Ban Nha ở vòng loại Euro 2012 (gặp Scotland và Lithuania). Không những vậy, thủ thành số 1 Manuel Almunia cũng không thể thi đấu vì lý do tương tự.

Tuy nhiên, "Giáo sư" người Pháp vẫn tỏ ra hết sức tự tin về khả năng Arsenal sẽ làm nên bất ngờ ngay tại sào huyệt của đối thủ cùng thành phố: "Arsenal có đủ sức mạnh và thực lực để thắng trận đấu này và đó là điều chúng tôi muốn làm. Nếu chúng tôi có thể trình diễn một bộ mặt ấn tượng và thi đấu thăng hoa (mà tôi tin chắc là như thế) thì Arsenal hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện đánh bại Chelsea. Đúng là họ rất mạnh nhưng Arsenal đâu có kém cỏi. Mới cả, trong bóng đá, "phong độ nhất thời" luôn là yếu tố không thể bỏ qua. Trong một ngày đẹp trời, Arsenal sẽ khiến Chelsea phải gục ngã ngay trên sân nhà".

Kể cả có ra về với 3 điểm trong tay thì với Wenger, kết quả sẽ chẳng thể có ý nghĩa nào quyết định cho cuộc đua tới ngôi Vua: "Đây mới là vòng đấu thứ 7 và vẫn còn quá sớm để nhận định đội thua ở trận đấu này sẽ hết cơ hội đăng quang. Nó đơn thuần chỉ là cuộc chiến giữa 2 đội bóng hàng đầu nhằm để khẳng định sức mạnh của mình chứ không hề sở hữu ý nghĩa to lớn nào hơn thế".

Thực ra, Wenger có cơ sở để tin vào một trận đấu thành công của Arsenal tại Stamford Bridge. "Pháo thủ" vừa lấy lại tinh thần bằng thắng lợi 3-1 trên sân của Partizan ở Champions League. Nasri và Arshavin đang có phong độ tốt, phần nào đảm trách được khối lượng công việc khổng lồ mà Cesc để lại. Almunia không thi đấu nhưng Fabianski đủ khả năng thay thế. Thủ thành người Ba Lan đã chơi cực tốt trước Partizan, đẩy được một quả phạt 11m của đối thủ và nhận được lời khen ngợi từ người thày đáng kính. Chỉ cần hàng thủ không chơi "lơ mơ" như trận đấu với West Brom thì việc hạ gục Chelsea không phải quá xa vời.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X