Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mất De Gea sẽ là thảm họa dành cho M.U

Thứ Năm 21/05/2015 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự thiếu vắng của thủ thành David de Gea trong khung gỗ sẽ là thảm họa vô cùng đáng sợ đối với hàng phòng ngự M.U.

Dưới triều đại HLV Louis van Gaal, mặc dù đang sở hữu hàng loạt ngôi sao tên tuổi trên hàng công như Wayne Rooney, Van Persie, Di Maria, Falcao, Mata… nhưng thật khó có thể tin rằng một đội bóng như M.U lại phải phụ thuộc hoàn toàn vào David de Gea ở tuyến dưới. Trong một ngày thiếu vắng thủ môn người Tây Ban Nha, đương nhiên khung gỗ của Quỷ đỏ cũng có thể bị đánh gục bất kỳ lúc nào. Bàn về vai trò của De Gea tại sân Old Trafford vào thời điểm này, sẽ khó lòng đánh giá anh chỉ là một “người gác đền” xuất sắc đơn thuần. Bởi bên cạnh việc trở thành người trực tiếp cứu thua cho đội bóng thành Manchester trong hầu hết những pha bóng nguy hiểm, cựu ngôi sao Atletico Madrid còn là điểm tựa tinh thần vững chắc đối với toàn đội và các CĐV nhà.

Mất De Gea sẽ là thảm họa dành cho hàng phòng ngự M.U hình ảnh
De Gea giữ vai trò vô cùng quan trọng đối với M.U

Công bằng mà nói thì sự yếu kém đến bạc nhược của hàng phòng ngự M.U trong rất nhiều thời điểm cũng chính là điều kiện quan trọng giúp cho De Gea tỏa sáng và thể hiện được những phẩm chất tuyệt vời. Kể từ đầu mùa đến giờ, lần lượt những vấn đề như chấn thương, sa sút phong độ cho đến sai lầm cá nhân… của các hậu vệ đã khiến HLV Van Gaal chưa bao giờ sử dụng được một bộ tứ vệ ổn định, ngoại trừ sự xuất hiện của De Gea trong khung gỗ. Trong bối cảnh thường xuyên phải làm việc phía sau một hàng thủ không lấy gì làm chắc chắn, thủ thành người Tây Ban Nha đương nhiên cũng có thêm nhiều cơ hội để chứng tỏ giá trị của mình. Hãy thử đặt giả thiết rằng nếu như De Gea bắt cho Chelsea chẳng hạn, chắc chắn anh sẽ trở nên mờ nhạt hơn nhiều.

Bảng thống kê so sánh giữa De Gea và một số thủ môn khác tại Premier League 2014/2015

De Gea

Courtois

Joe Hart

Ospina

Số pha cứu thua thành công

2,11

1,91

2,06

1,88

Số đường chuyền chính xác

12,89

5,75

6,54

8,41

Tỷ lệ chuyền bóng chính xác

68%

46%

51%

54%

Tỷ lệ phát động bóng

69%

57%

57%

60%

Đánh chặn

0,05

0

0

0

Nhìn vào những con số thống kê, cũng không khó để nhận ra rằng De Gea hoàn toàn vượt trội so với các đồng nghiệp như Thibaut Courtois (Chelsea), Joe Hart (Man City) hay David Ospina (Arsenal). Tính trung bình mỗi trận tại Premier League mùa giải năm nay, thủ thành bên phía M.U thực hiện được 2,11 pha cứu thua thành công, cao nhất trong số những cái tên vừa nêu trên. Ngoài ra, khả năng xử lý bằng chân của De Gea cũng có phần trội hơn với trung bình 12,89 đường chuyền đúng địa chỉ mỗi trận và tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 68%. Bên cạnh đó thì thủ môn người Tây Ban Nha cũng tham gia đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội một cách hiệu quả với tỷ lệ phát động bóng trung bình là 69% (cao nhất).

Trên thực tế, De Gea vốn dĩ chưa phải một ngôi sao tầm cỡ khi mới cập bến M.U. Sự hạn chế đáng kể về mặt thể hình, sức mạnh đã phần nào khiến cho cựu cầu thủ Atletico gặp không ít khó khăn khi chuyển sang thi đấu ở một môi trường giàu tính đặc thù như Premier League, vốn đề cao nền tảng thể lực. Mặc dù vậy, bằng sự nỗ lực luyện tập không biết ngừng nghỉ, thủ môn người Tây Ban Nha đã nhanh chóng khắc phục những yếu điểm của mình để hoàn thiện bản thân, qua đó trở thành “tấm lá chắn” vững chắc cho hàng phòng ngự M.U. Đánh giá một cách tổng thể, De Gea mới chính là nhân tố quan trọng nhất đối với Quỷ đỏ vào thời điểm này chứ không phải Wayne Rooney hay bất kỳ ai khác.

Mất De Gea sẽ là thảm họa dành cho hàng phòng ngự M.U hình ảnh 2
De Gea ra đi sẽ là một thảm họa dành cho đội bóng thành Manchester

Những ngày vừa qua, liên tiếp các thông tin về việc ban lãnh đạo Real Madrid đang làm mọi cách để chèo kéo De Gea rời sân Old Trafford ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới đây đã khiến cho không ít người hâm mộ M.U cảm thấy vô cùng lo lắng. Sau một mùa giải trình diễn phong độ thực sự xuất sắc, thủ thành 24 tuổi đã lọt vào “mắt xanh” của các quan chức đội bóng Hoàng gia, bất chấp rằng sân Bernabeu vẫn còn tới hai “người gác đền” xuất sắc là Iker Casillas và Keylor Navas. Hiện tại, mọi chuyện cũng chưa hề sáng tỏ nhưng trước những động thái hết sức quyết tâm từ phía Real, thương vụ này hoàn toàn có thể xảy ra.

Nếu như M.U bắt buộc phải chia tay De Gea thì điều đó chắc chắn sẽ là một “thảm họa” dành cho đội bóng thành Manchester. Trong bối cảnh thủ môn người Tây Ban Nha đang duy trì được niềm tin và sự ổn định gần như tuyệt đối, sẽ rất khó để ban lãnh đạo Quỷ đỏ tìm kiếm được một “người gác đền” khác đủ khả năng thay thế anh, cả về góc độ chuyên môn lẫn tinh thần. Mùa giải tiếp theo, mục tiêu của M.U là vươn tới ngôi vô địch Premier League. Nhưng nếu không có một chỗ dựa vững chắc trong khung gỗ, liệu rằng thầy trò HLV Van Gaal sẽ bấu víu vào đâu để mà tìm kiếm hy vọng? Hãy nhớ rằng, chính De Gea mới là người đưa M.U trở lại top 4 trong mùa giải năm nay…

Xem thêm video màn trình diễn siêu hạng của thủ thành David De Gea trong mùa giải 2014-2015


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X