Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Martin Skrtel: Từ thủ lĩnh thành gánh nặng

Thứ Tư 23/03/2016 18:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bonga24h.vn) - Martin Skrtel từng là một trong những trung vệ tốt nhất của Liverpool, nhưng những gì cầu thủ người Slovakia thể hiện ở mùa giải này là rất thất vọng.


Sau khi Jamie Carragher và Daniel Agger ra đi, trung vệ Martin Skrtel trở thành thủ lĩnh nơi hàng thủ Liverpool. Trong những năm qua, cầu thủ người Slovakia luôn là một trong những cầu thủ có phong độ ổn định nhất của The Kop. Ngoài vấn đề chuyên môn, Skrtel luôn là thủ lĩnh tinh thần của toàn đội, anh la hét khi đồng đội mắc sai lầm và ân cần động viên các đồng đội khi đội bóng gặp khó khăn. Nhưng đó chỉ là những hình ảnh trong quá khứ còn hiện tại cầu thủ 31 tuổi đã không còn là chính mình.
Trung ve Martin Skrtel Tu thu linh thanh ganh nang hinh anh
Martin Skrtel xứng đáng bị coi là tội đồ của Liverpool
Sau gần 3 tháng dưỡng thương, trung vệ Martin Skrtel trở lại trong trận đấu với Southampton tại vòng 31 Premier League. Cầu thủ sinh năm 1984 được vào sân thay Dejan Lovren (chấn thương) ở phút 46. Sự hiện diện của cựu cầu thủ Zenit thật sự chẳng khác nào một thảm họa đối với các đồng đội. Sự chậm chạp và khả năng đọc tình huống rất kém của cầu 31 tuổi rất nhiều lần đưa hàng thủ Liverpool vào tình thế báo động.
Trung vệ số 1 của Liverpool cam kết gắn bó với đội bóng
(Bongda24h.vn) – Trung vệ Mamadou Sakho đã ngỏ ý muốn gắn bó lâu dài với Liverpool, đồng thời rất ấn tượng với phong cách làm việc cũng như chỉ đạo của người...
Skrtel mắc sai lầm trong cả 3 bàn thua của Liverpool. Ở bàn thua đầu tiên trung vệ người Slovakia không theo kèm được Mane để cầu thủ này dễ dàng thoát xuống hạ gục Mignolet. Đến bàn thua thứ 2, cầu thủ 31 tuổi thất bại trong tình huống không chiến với tiền đạo Pelle, sau đó anh còn không áp sát để tiền đạo của đội chủ nhà có quá nhiều khoảng trống trước khi khiến thủ thành người Bỉ phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Sau đó 2 phút, Skrtel lại tiếp tục phá bóng hụt tạo điều kiện cho Mane ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho Southampton. Trước đó, chính trung vệ người Slovakia kéo ngã tiền đạo Pelle trong vòng cấm, nhưng Mane đã thực hiện không thành công quả đá 11m.
trung ve Martin Skrtel hinh anh 2
Skrtel mắc lỗi trong cả 3 bàn thua của Liverpool
Những thống kê cho thấy chỉ 45 phút có mặt trên sân, Skrtel mắc tới 4 lỗi nghiêm trọng, anh chỉ thắng trong 2/7 tình huống không chiến. Với màn trở lại thảm họa của mình cựu cầu thủ của Zenit xứng đáng trở thành cầu thủ chơi tệ nhất trận. Nếu đây chỉ là một màn trình diễn kém hiếm hoi thì sẽ chẳng có gì đáng nói, nhưng đáng tiếc thì mùa này cũng đã xuất hiện rất nhiều bằng chứng cho thấy Martin Skrtel đã thật sự không còn là một điểm tựa vững chắc cho hàng thủ của Liverpool.
Lộ danh sách 7 cái tên sẽ phải rời Liverpool vào Hè này
Nhiều khả năng HLV Jurgen Klopp sẽ có cuộc thanh lọc mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016. Tờ Goal vừa đưa ra danh sách những cầu thủ sẽ phải rời Anfield vào...
Trước trận đấu với Southampton, Martin Skrtel có mặt trong trận đấu giữa U21 Liverpool và U21 West Ham. Trong một trận đấu chẳng có gì là căng thẳng và lại trước một đối thủ như West Ham, vậy mà trung vệ 31 tuổi cũng mắc không ít sai lầm, thậm chí còn bị đuổi khỏi sân sau khi nhận lấy 2 chiếc thẻ vàng từ trọng tài. Những con số thống kê cũng đã cho thấy rõ rằng sự xuất hiện của Skrtel thời gian qua cũng chẳng còn giúp ích quá nhiều cho hàng thủ của Liverpool. Cụ thể, mùa này cầu thủ sinh năm 1984 đã ra sân thi đấu tổng cộng 20 trận cho Lữ đoàn đỏ, trong đó chỉ đúng 6 trận mà anh thi đấu là The Kop không thủng lưới.
trung ve Martin Skrtel hinh anh 3
Đã đến lúc Klopp cần loại bỏ Skrtel
Nếu so sánh những thống kê của Skrtel so với những trung vệ thi đấu cùng vị trí là sự khác biệt rất lớn. Theo đó, từ đầu mùa cầu thủ 31 tuổi mới có 16 lần lấy bóng từ chân đối thủ, trong khi đó thông số này của Chris Smalling bên phía M.U là 37 còn Laurent Koscielny (Arsenal) là 22. Skrtel có 38 lần cắt bóng thành công tại giải Ngoại hạng thì thông số tương tự của Smalling là 74 còn Koscielny lên tới 92. Khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ bên phía Liverpool cũng kém hơn hẳn, Skrtel chỉ có 5 lần tạo cơ hội cho các đồng đội còn Smalling là 7 và Koscielny là 10.
“Sterling đã sai lầm khi gia nhập Man City”
Raheem Sterling đã không có phong độ ấn tượng trong mùa giải đầu tiên tại Manchester City và huyền thoại John Barnes tin rằng anh đã sai lầm khi rời Liverpool.
Mùa giải tới, hàng thủ của Liverpool chắc chắn sẽ có một sự cạnh tranh rất lớn, đặc biệt ở vị trí trung vệ. Đội bóng phố Cảng đã chính thức có được trung vệ Joel Matip từ Schalke 04. Lúc đó, chắc chắn tương lai của Martin Skrtel sẽ là vô cùng khó đoán, vì dường như Matip đã được HLV Klopp đảm bảo một suất đá chính. Trong khi đó một suất trung vệ còn lại nhiều khả sẽ chỉ còn là cuộc cạnh tranh giữa Mamadou Sakho và Dejan Lovren, đấy là chưa kể vị chiến lược gia người Đức còn lên kế hoạch đưa về Neven Subotic, Mats Hummels hay Marc Bartra. Skrtel sắp bước sang tuổi 32, anh đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp, đã đến lúc cầu thủ người Slovakia nên tiếp bước Jamie Carragher và Daniel Agger rời Anfield.

Video bàn thắng Southampton 3-2 Liverpool (Vòng 31 Premier League)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X