Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Martial và triết lý "đối đầu lãnh đạo" của Jose Mourinho

Thứ Bảy 11/02/2017 12:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Jose Mourinho sẽ khai phá toàn bộ tiềm năng vẫn ẩn giấu mà bạn chưa phát hiện ra" - Lời chia sẻ của Branislav Ivanovic tiết lộ một phần lý do những gì Anthony Martial đang trải qua tại Manchester United.

 
"Cậu ấy không thể nghe lời người đại diện nữa, hãy nghe tôi. Nếu muốn được ra sân, Martial phải chứng tỏ mình xứng đáng" - Jose Mourinho mùa này chưa bao giờ tiếc lời chê Martial, cầu thủ từng gây ấn tượng mạnh mẽ trong màu áo Man Utd mùa trước. Liệu Martial bị Mourinho "trù dập" bắt nguồn từ việc phong cách thi đấu của "Henry mới" không phù hợp với "người đặc biệt", hay còn một lý do nào nữa?
 
Martial va triet ly doi dau lanh dao cua Jose Mourinho hinh anh
Mourinho đang sử dụng chiến thuật tâm lý với Martial.

Trong quá khứ, Mourinho từng đề cập đến khái niệm "đối đầu với lãnh đạo", đặc biệt là khi ông bắt đầu công việc tại một đội bóng mới, làm quen với những cầu thủ mới.

Tiết lộ về chiến thuật tâm lý của bản thân, Mourinho khái quát rằng về cơ bản, việc ông bỗng nhiên bất công với một cầu thủ nào đó nhằm mục đích kích thích cầu thủ này nỗ lực hơn, giúp họ tự cải thiện mình trong cơn cáu giận khi cảm thấy bị đối xử thiếu công bằng.
 
Đó là điều đã xảy ra tại Man Utd trong ngày Mourinho đặt chân đến Carrington. Hai cá nhân bị Mourinho "trù dập" công khai nhất là Martial và Schweinsteiger. Ngay sau khi chiêu mộ thành công Ibrahimovic, chiến lược gia người Bồ Đào Nha tước áo số 9 của Martial mà không có lấy một lời giải thích để "tặng" cho Zlatan. Ngay từ thời điểm đó, Martial đã tỏ rõ thái độ không bằng lòng. 
 
Những gì diễn ra sau đó cho thấy Mourinho dường như rất quyết tâm "đì" Martial khi liên tục chê bai cầu thủ người Pháp trước giới truyền thông. Điều tương tự cũng xảy ra với Schweinsteiger khi "người đặc biệt" không ngần ngại điểm tên Bastian sẽ phải ra đi. 
 
Chiến thuật tâm lý của Mourinho
 
Có lẽ Mourinho đang dùng đòn tâm lý để "khích tướng" Martial lẫn Schweinsteiger. Trong tháng Một, Man Utd đã bán đi Memphis Depay và Morgan Schneiderlin. Cái tên đầu tiên cũng được đánh giá rất tiềm năng còn Schneiderlin ít bị Mourinho đem ra chê bai hơn hẳn so với Schweinsteiger. Rốt cuộc, cả hai đều ra đi, còn Bastian ở lại rồi có cơ hội tỏa sáng.
 
Đến đây ai cũng thấy, Martial không hoàn toàn thiếu cơ hội, vấn đề là cầu thủ 21 tuổi phải biến sự giận dữ thành động lực để cải thiện bản thân thay vì hờn dỗi thông qua người đại diện gây áp lực như thời gian qua. Bản thân Martial sau một mùa giải thành công với M.U đang có dấu hiệu tự thỏa mãn.
 
Martial va triet ly doi dau lanh dao cua Jose Mourinho hinh anh 2
Martial cần biến giận dữ thành sức mạnh để có những bước tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Martial bỏ vợ con để chạy theo những bóng hồng xinh đẹp là một trong những dấu hiệu khiến Mourinho cảm thấy cần phải tạo ra động lực để cầu thủ mới 21 tuổi này thay đổi. Gần đây, Mourinho đã bóng gió nói rằng chẳng cầu thủ nào tại M.U là "bất khả xâm phạm", điều đó như hồi chuông cảnh tỉnh cho Martial để "Henry mới" thôi tự mãn về bản thân và tiếp tục cải thiện mình.
 
Arjen Robben từng chịu hoàn cảnh tương tự ở Chelsea với Mourinho khi ở cùng độ tuổi với Martial bây giờ. Chứng kiến những gì Martial phải chịu trong thời gian qua, Robben chỉ để lại câu nhận xét đầy ẩn ý: "Bạn phải lên tàu cùng Mourinho hoặc biến ngay đi".
 
Schweinsteiger là ví dụ rõ ràng nhất. "Lão tướng" người Đức đã thi đấu cực kỳ quyết tâm trong trận thắng Wigan, khác hẳn với hình ảnh chẳng có gì nổi bật dưới thời Louis Van Gaal. Đó là thành công của Mourinho khi dùng chiêu "khích tướng".
 
Có lẽ Martial cũng đã nhận ra điều này. Thay vì giận dỗi đòi ra đi, cầu thủ người Pháp vừa đăng tải lên Twitter dòng trạng thái về việc sẵn sàng gắn bó với "quỷ đỏ" để đập tan những tin đồn kéo dài từ đầu mùa giải. Liệu sau dòng trạng thái đó, sân Old Trafford có được chứng kiến hình ảnh một Martial hoàn toàn mới?
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X