Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Marcus Rashford và bản hợp đồng quan trọng nhất sự nghiệp

Thứ Năm 22/06/2023 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đang ở độ tuổi đẹp nhất sự nghiệp, tiền đạo Marcus Rashford đang tiến gần thoả thuận gia hạn hợp đồng với CLB chủ quản Man United, khi hợp đồng hiện tại của anh chỉ còn thời hạn 1 năm.

Sau khi kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 1 năm tới tháng 6/2024, Marcus Rashford và Man United đang tiến gần đến một bản hợp đồng lớn. Chuẩn bị bước sang tuổi 26 trong vòng 4 tháng tới, tiền đạo người Anh biết rằng anh đang ở độ tuổi sung sức nhất sự nghiệp, và bản hợp đồng tiếp theo sẽ là hợp đồng lớn quan trọng nhất.

Những cuộc đàm phán đang bước vào giai đoạn cuối cùng, với mức lương được thoả thuận lên tới 375 nghìn bảng/tuần. Đồng nghĩa, Marcus Rashford sẽ thay thế David de Gea để trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất đội chủ sân Old Trafford.

Nhưng đó chỉ là một trong những lý do khiến Rashford ở lại. Thông qua người đại diện – cũng là anh trai của mình Dwaine Maynard, hiện đang trực tiếp đàm phán với GĐTT John Murtough, Rashford biết rằng mình đang đóng vai trò không thể thay thế tại Man United. Quan trọng nhất, anh nhận được niềm tin tuyệt đối của HLV Erik ten Hag.

Marcus Rashford và bản hợp đồng quan trọng nhất sự nghiệp 1
Rashford có mùa giải ấn tượng nhất từ khi lên đội một

Ở mùa giải vừa qua, Rashford ghi 30 bàn cho CLB, điều chưa từng xảy ra dưới thời Ralf Rangnick khi ông thay thế Ole Gunnar Solskjaer dẫn dắt tạm quyền. Từ tháng 11 đến hết mùa giải năm ngoái, Marcus Rashford đá chính 13 trận tại Premier League nhưng chỉ được chơi trọn 3 trận trong số đó, ghi được 3 bàn thắng. Trong chuyến làm khách trước Man City vào tháng 3, thời điểm cả Cristiano Ronaldo và Edinson Cavani đều vắng mặt, Rashford vẫn phải ngồi dự bị và đó là giọt nước tràn ly.

Nhưng giờ, anh là ngôi sao sáng nhất Old Trafford. Thứ Ba vừa qua, cầu thủ này đã bay tới Paris để tham dự một sự kiện thời trang của Louis Vuitton, nơi tập trung rất nhiều gương mặt “xịn xò”. Đó là một thực tế cho thấy, vị thế của Marcus Rashford giờ đã toả sáng cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Chưa hết, chuyến đi tới thủ đô nước Pháp chỉ diễn ra vài tháng sau khi Marcus Rashford nhận được lời đề nghị gia nhập PSG. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi tuyên bố hồi tháng 12: “Tất cả các CLB sẽ tranh giành để chiêu mộ Rashford nếu cậu ấy trở thành cầu thủ tự do. Chúng tôi không phủ nhận đã tiếp cận Rashford, nhưng cuộc trao đổi không tích cực với cả 2 phía”.

Kể từ một ngôi sao không chắc chắn về tương lai, Rashford đã cắt ngắn kỳ nghỉ hè của mình và thể hiện bằng một phong độ ấn tượng trên sân. Đã có thời điểm, cầu thủ này liên tiếp nhận giải thưởng cá nhân xuất sắc nhất tháng của Premier League. Tất nhiên trong đó, vai trò của HLV Erik ten Hag có ý nghĩa quyết định.

Ấn tượng đầu tiên của Rashford về chiến lược gia người Hà Lan chắc hẳn là sự cứng rắn, sau khi chứng kiến cách hành xử với đàn anh Cristiano Ronaldo trong mùa hè. Bản thân chân sút trẻ người Anh cũng sớm hiểu rõ những quy tắc của Erik ten Hag, khi Rashford từng phải ngồi ngoài trong một trận đấu với lý do ngủ quên trong một buổi tập, bất kể thời điểm đó anh đang bay cao với phong độ trên sân cỏ.

Rashford vs Liverpool
Marcus Rashford chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Man United

Nhưng đó cũng là cách mà tiền đạo này trưởng thành, thông qua cách hành xử của mình. Thay vì thể hiện sự thất vọng hay hờn dỗi, Rashford chấp nhận hình phạt ngồi dự bị, sau đó vào sân trước Wolves và ghi bàn quyết định ở hiệp 2.

Sau mùa giải đầu tiên cùng HLV người Hà Lan, Man United đang thể hiện một lối chơi thú vị, đem về danh hiệu và đó đều là những điều Marcus Rashford – trong vai trò tiền đạo, rất khao khát. Anh không trải qua điều đó dưới thời những HLV tiền nhiệm, những lo ngại về tương lai luôn quẩn quanh trong đầu, không nhận được niềm tin tuyệt đối – nhưng mọi thứ đã được cải thiện cùng Erik ten Hag.

Không chỉ vậy, bất chấp phong độ ấn tượng mà Rashford thể hiện xuyên suốt mùa giải, cựu thuyền trưởng Ajax vẫn đặt cho anh những mục tiêu cá nhân để chinh phục – 40 bàn thắng/mùa giải. Đó sẽ là giới hạn mà Rashford cần phá vỡ, và lần này anh sẽ đối mặt thách thức với một niềm vui lớn.

Trong sơ đồ mà Erik ten Hag áp dụng, Marcus Rashford luôn được chơi ở vị trí sở trường, nơi cầu thủ này có thể phát huy những thế mạnh về tốc độ, khả năng phối hợp, di chuyển phía sau hàng phòng ngự đối phương và kết thúc bằng những bàn thắng, dù ở biên trái hay tiền đạo trung tâm.

Marcus Rashford và bản hợp đồng quan trọng nhất sự nghiệp 2
Marcus Rashford thăng hoa khi làm việc cùng HLV Erik ten Hag

Ten Hag luôn tin tưởng rằng Rashford là một trong số ít những cái tên hay nhất châu Âu ở vị trí của mình, người có thể đột phá trong không gian hẹp và đem về bàn thắng. Ông biết rằng mình đang sở hữu trong tay một tài năng hiếm có, một niềm tự hào của học viện, người chỉ cần tìm lại sự tự tin cũng như thể trạng tốt nhất. Và Marcus Rashford đã đền đáp lại niềm tin đó.

Động thái hỏi mua Harry Kane (MU đang yêu cầu tiền đạo này nộp đơn chuyển nhượng) cũng là một trong những phương án giúp Marcus Rashford chơi tốt hơn, với khả năng phối hợp giữa cả 2 trên ĐT Anh. MU đang xây dựng một đội bóng tốt hơn để nâng cao khả năng cạnh tranh danh hiệu, và Rashford là một trong những cái tên quan trọng nhất của CLB.

Bởi vậy, sẽ không có bến đỗ nào hợp lý hơn Man United vào thời điểm hiện tại. Những gì Rashford cần chỉ là đặt bút ký và cam kết tương lai của mình tại Nhà hát của những giấc mơ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X