Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Marcus Rashford: Từ "Pirlo mới" trở thành "tiểu Van Nistelrooy"

Thứ Sáu 23/06/2017 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV đội trẻ Paul McGuiness tiết lộ hành trình thay đổi thần đồng 19 tuổi của Man Utd từ một tiền vệ trung tâm trở thành một tiền đạo mũi nhọn như ngày nay.

Marcus Rashford là một tiền đạo tài năng ra sao, fan bóng đá nào cũng đã rõ. Mặc dù vậy, điều mà NHM ít biết về ngôi sao trẻ của Man Utd, như cựu HLV Paul McGuiness tiết lộ, anh từng muốn được làm một “Pirlo mới”. Đúng như vậy, Rashford khởi nghiệp quần đùi áo số thực chất với vai trò của một tiền vệ trung tâm sáng tạo và luôn hướng đến hình mẫu của huyên thoại người Ý khoác áo AC Milan và Juventus.

Marcus Rashford Tu Pirlo moi tro thanh tieu Van Nistelrooy hinh anh
Rashford từng là một tiền vệ trước khi trở thành tiền đạo như hiện tại

Ấy thế, ban huấn luyện MU lại có suy nghĩ khác về Rashford khi nhìn ra tiềm năng lớn hơn của anh, nhanh chóng có hướng phát triển khác ở tuyến trên. Chia sẻ lại của McGuiness: “Tất cả chúng tôi đều trông thấy hết, rằng Marcus là một cầu thủ tài năng đến nhường nào. Cậu ấy có thể sắm mọi vị trí trên hàng công, từ hộ công số 10 đến bám biên chạy cánh, sử dụng kỹ thuật và tốc độ của mình để đánh bại đối phương trước khi tạo bước ngoặt vào trung lộ.”

“Mọi chuyện thay đổi từ một giải trẻ khi Marcus thổ lộ muốn chơi bóng như Pirlo. Tuy nhiên, chúng tôi nhìn ra sở trường đích thực của cậu ấy phải là một tiền đạo. Marcus không một lời phản ứng, cậu ấy hoàn toàn tin tưởng và nghe theo chúng tôi.”

“Một cậu nhóc cầu tiến và thông minh, cậu ấy nỗ lực cải thiện thể hình, thể lực cho phù hợp và thích ứng cực nhanh với vị trí mới. Đương nhiên còn phải cố gắng nhiều hơn nữa, nhưng Marcus chắc chắn là một mẫu tiền đạo kiểu Ruud Van Nistelrooy và có thể đạt đến đẳng cấp của người đàn anh trong tương lai gần.”

Dưới bàn tay của Jose Mourinho, Marcus Rashford không những không bị thui chột tài năng như âu lo ban đầu, anh thậm chí còn tỏa sáng rực rỡ hơn năm ra mắt đầu tiên thời Louis Van Gaal. Mùa giải vừa rồi, tiền đạo 19 tuổi đã xuất sắc thay thế chủ lực Zlatan Ibrahimovic trong giai đoạn nước rút và giúp Man Utd có cái kết mỹ mãn ở Europa League với ngôi vô địch.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X