Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Marcus Rashford - Di sản của Louis Van Gaal và người kế thừa Gã Shrek

Thứ Ba 09/05/2017 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận bán kết lượt đi Europa League giữa Celta Vigo và Man United, tiền đạo Marcus Rashford đã khiến gần 3 vạn khán giả trên SVĐ Balaidos chết lặng với cú sút phạt hoàn hảo.


Đó là ngày 25/2/2016, trong trận đấu giữa M.U và Midtjylland tại Old Trafford, các CĐV Quỷ đỏ thấy một gương mặt lạ lẫm trên băng ghế dự bị. Ngay sau đó, Anthony Martial bất ngờ dính chấn thương trong lúc khởi động. Đó là “bối cảnh” cho lần đầu tiên xuất hiện của tiền đạo Marcus Rashford ở đội hình của Louis Van Gaal. Và phần còn lại, như người ta vẫn nói, là lịch sử.

Rashford va Van Gaal
Rashford là thành tựu của Louis Van Gaal

Di sản của Louis Van Gaal
Tiền đạo trẻ Marcus Rashford chiếm trọn mặt báo ngày hôm sau. Cả thế giới ca ngợi cầu thủ 18 tuổi, lần đầu tiên chơi bóng tại cup châu Âu trước 6 vạn khán giả nhà đã góp 2 bàn thắng trong trận đấu M.U vùi dập các vị khách Đan Mạch 5-1. Liệu cầu thủ đáng lẽ ra sẽ đá chính nếu không dính chấn thương là Martial có làm được tốt hơn thế?
Trở về Premier League và có lần đầu tiên ra sân, Rashford lại khiến thủ thành giàu kinh nghiệm Petr Cech phải buồn lòng. Tiếp tục là 1 cú đúp, và M.U hạ gục Arsenal ngay tại Old Trafford. Sau đó là bàn thắng duy nhất trong trận derby Manchester trên sân của Man xanh. Etihad đã trở thành “Empty-had”. Và hậu vệ Martin Demichelis, người bị Rashford vượt qua để ghi bàn, không bao giờ xuất hiện trong màu áo Man xanh thêm một lần nào nữa.
Kể từ khi ra mắt đội chủ sân Old Trafford vào cuối tháng 2, Rashford đã ghi bàn trong trận ra mắt tuyển Anh, nổ súng trong trận derby Manchester đầu tiên cũng như khai hỏa trong ngày ra mắt Premier League. Và “Mr. Debut” (Quý ngài ra mắt) chính là điểm sáng hiếm hoi trong 2 năm HLV Louis Van Gaal dẫn dắt Man United. Người hâm mộ Quỷ đỏ có thể quên khoảng thời gian Van Gaal “bán thuốc ngủ”, tuy nhiên thành tựu vô địch FA Cup và công phát hiện ra viên ngọc Marcus Rashford sẽ còn được nhắc mãi.
Marcus Rashford - Di san cua Louis Van Gaal va nguoi ke thua Ga Shrek hinh anh 2
Tiền đạo Marcus Rashford có cú sút phạt tuyệt đẹp giúp M.U giành chiến thắng

Cứu tinh của Quỷ đỏ
Trong một ngày chân sút chủ lực Zlatan Ibrahimovic vắng mặt vì sang Mỹ điều trị chấn thương, còn đội trưởng Wayne Rooney tiếp tục làm bạn với băng ghế dự bị, Marcus Rashford chính là niềm hy vọng số 1 của Jose Mourinho ở trận lượt đi bán kết Europa League Celta vs MU. Và anh đã không làm ông thầy khó tính phải thất vọng, với một pha sút phạt đẹp mắt chếch bên phải khung thành. 1-0 và M.U đang nắm lợi thế rất lớn trước trận lượt về tại Nhà hát của những giấc mơ.
“Rashford là một cậu bé 19 tuổi nhưng là một cậu bé 19 tuổi yêu bóng đá” – Mourinho ca ngợi cậu học trò. “Sau mỗi buổi tập, cậu ấy đợi thêm nửa giờ nữa để tập đá phạt và chờ đợi cơ hội. Đó là tinh thần của cậu ấy. Cậu ấy tập luyện, tập luyện, tập luyện. Cậu ấy rất trưởng thành! Hãy quên đi tuổi tác bởi điều quan trọng ở đây là chất lượng. Hãy nhìn pha sút phạt của Marcus Rashford, với tốc độ và quỹ đạo đó, sẽ là nhiệm vụ bất khả thi để thủ môn có thể ngăn được.”
Trước đó, chính Marcus Rashford là cầu thủ ghi bàn quyết định ở trận gặp Anderlecht ở hiệp phụ bằng một tình huống xoay người đầy tự tin, giúp Quỷ đỏ tiến đến vòng bán kết Europa League. Còn tại Premier League, trung vệ lọt vào danh sách đội hình tiêu biểu của năm, đang thi đấu cho đội bóng đứng đầu BXH Chelsea - David Luiz cũng bị tiền đạo trẻ “cho xem số áo”.

Người kế thừa của Wayne Rooney
Trong trận tứ kết lượt về với Anderlecht, HLV Jose Mourinho đã quyết định đặt niềm tin vào Marcus Rashford và giữ anh lại trên sân mặc dù Wayne Rooney đã khởi động được 1 lúc. Với sự tin tưởng của ông thầy cùng bản lĩnh vốn có, Rashford đã ghi bàn thắng quyết định của trận đấu. Phải chăng đó chính là dấu hiệu về một sự đổi ngôi giữa Gã Shrek và người đàn em kém mình 1 giáp? Đến trận gặp Celta Vigo, cầu thủ vào sân thế chỗ Martial ngày nào, bây giờ đã đẩy chính Martial lên ghế dự bị và trở thành phương án dự phòng cho mình.
Như huyền thoại Paul Scholes chia sẻ, Marcus Rashford có lối chơi giống Neymar và có thể đạt đến kỷ lục của Cris Ronaldo: “Cậu ấy có thể trở thành ngôi sao của thế giới. Rashford là một cây săn bàn đích thực. Cậu ấy ghi 30-40 bàn/mùa khi còn trong đội trẻ, và bây giờ là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của CLB, ở tuổi 19.”
rashford va rooney
Rooney giờ đã yên tâm giao hàng công cho Rashford

Tuy nhiên, điều đáng khen nhất của tiền đạo Marcus Rashford không phải khả năng săn bàn hay tốc độ, mà chính là tâm lý thi đấu. Nhìn Rashford chơi bóng, ít ai nghĩ rằng tiền đạo này mới 19 tuổi, khi anh cầm bóng câu giờ ở thời điểm rời sân, khiến những cầu thủ của Celta Vigo phải phát khùng. Trước đó, trong trận gặp Swansea tại Premier League, tiền đạo trẻ đã cho thấy sự tinh quái của mình với pha ăn vạ kiếm phạt đền. Không ai ca ngợi những chiêu trò như vậy trên sân bóng, nhưng rõ ràng Marcus Rashford đã thi đấu như một cầu thủ rất giàu kinh nghiệm.
Dứt điểm như Rooney, sút phạt như Beckham và đi bóng như CR7, khó có thể đòi hỏi nhiều hơn từ một cầu thủ sinh năm 1997. Sẽ còn rất nhiều mặt cần phải hoàn thiện để có thể trở thành siêu sao thế giới, nhưng trong thời buổi một sao trẻ cũng chưa đến 20 tuổi như Kylian Mbappe trị giá 100 triệu euro, thì Marcus Rashford thật sự là một món quà quý giá với đội chủ sân Old Trafford. Vào mùa hè tới, khi Rooney nhiều khả năng chia tay Quỷ đỏ, chính Rashford chứ không phải ai khác sẽ là chân sút chủ lực của HLV Jose Mourinho.
Rooney đòi rời M.U để được thi đấu thường xuyên
Mang tiếng là đội trưởng Quỷ đỏ, tuy nhiên tiền đạo Wayne Rooney lại không được góp mặt trong trận derby Manchester mới đây. Chân sút người Anh cũng thừa nhận...

Nguyệt Anh - TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X