Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Marcos Rojo: Hãy tự cứu lấy chính mình

Thứ Ba 13/10/2015 13:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Từ khi cập bến M.U, hậu vệ Marcos Rojo chưa chứng tỏ được khả năng của mình. Tuy nhiên, chấn thương của Luke Shaw sẽ tạo cơ hội cho hậu vệ người Argentina được ra sân thường xuyên hơn.


Mùa giải 2013/14, hậu vệ Marcos Rojo chơi cực tốt trong màu áo CLB Sporting Lisbon. Ngoài việc hoàn thành rất tốt nhiệm vụ phòng ngự, Rojo còn hỗ trợ tấn công hiệu quả, kết quả rõ nhất là việc anh ghi tới 4 bàn cho đội bóng của Bồ Đào Nha ở mùa giải đó. Trong màu áo ĐT Argentina tại World Cup 2014, hậu vệ 25 tuổi cũng chơi cực tốt. Phong độ ấn tượng của Rojo là một trong những nguyên nhân giúp "Albicelestes" trở thành Á quân tại giải đấu được tổ chức tại Brazil. Ấn tượng với màn trình diễn của tuyển thủ người Argentina, HLV Van Gaal đã thuyết phục thành công M.U mua Marcos Rojo. 
Marcos Rojo Hay tu cuu lay chinh minh hinh anh
Marcos Rojo được kỳ vọng rất nhiều khi cập bến M.U
Marcos Rojo là một cầu thủ rất đa năng. Ở World Cup 2014, cầu thủ này đã nổi lên như hậu vệ cánh trái hay nhất giải đấu (cầu thủ duy nhất Argentina lọt vào đội hình tiêu biểu World Cup). Trước đó, trong quãng thời gian HLV Leonardo Jardim dẫn dắt Sporting Lisbon, Rojo lại được sử dụng ở vị trí trung vệ. Marcos Rojo sở hữu tốc độ kinh hoàng. Theo thống kê, trong trận đấu với Bosnia ở vòng bảng World Cup 2014, hậu vệ này từng đạt tới tốc độ bứt phá 31,79 km/h và là một trong những cầu thủ chạy nhanh nhất giải. Bên cạnh đó, khả năng tranh chấp của cầu thủ 25 tuổi cũng rất đáng nể nhờ nền tảng sức mạnh tuyệt vời. Cầu thủ sinh năm 1990 rõ ràng hội tụ đủ mọi tố chất như tốc độ, mạnh mẽ, sự tinh tế và quan trọng là nhiệt huyết của tuổi trẻ. Về mặt lý thuyết, đó là một bản hợp đồng “đáng đồng tiền bát gạo” của M.U.
Marcos Rojo: Người đá cặp hoàn hảo của Smalling
(Bongda24h.vn) – Cầu thủ người Argentina sở hữu những tố chất của một chiến binh thực thụ và chắc chắn Van Gaal cũng như Man United sẽ mắc phải sai lầm lớn nếu...
Khi cập bến Old Trafford, bản hợp đồng trị giá 16 triệu bảng được kỳ vọng rất nhiều. Thế nhưng thay vì tỏa sáng ở hàng thủ M.U thì Marcos Rojo lại gây thất vọng. Mùa trước, hậu vệ 25 tuổi chỉ ra sân 22 lần tại Premier League, trong đó có một nửa số trận là từ băng ghế dự bị. Những lần góp mặt trên sân, hậu vệ người Argentina không chứng tỏ được khả năng của mình. Dấu ấn mà Rojo để lại là 6 tấm thẻ vàng phải nhận và những chấn thương liên tiếp. Mùa giải đầu tiên tại Old Trafford, Van Gaal thường xuyên bố trí cựu cầu thủ của Sporting đá trung vệ. Thế nhưng, dù nỗ lực thì Marcos Rojo vẫn bộc lộ những sai sót rất đáng trách. Tuyển thủ người Argentina thường xuyên bỏ vị trí và đặt khung thành của David de Gea lâm vào thế khó khiến HLV Van Gaal không ít lần chau mày. Không những thế, cầu thủ sinh năm 1990 lại hay mất tập trung. Đó là điều hết sức nguy hiểm.

Màn trình diễn của Marcos Rojo ở mùa giải 2014/15 khiến HLV Van Gaal không thể hài lòng. Bên cạnh đó, sự cố không thể sang Mỹ cho chuyến du đấu mùa hè 2015 vì vấn đề hộ chiếu hết hạn càng khiến “Tulip thép” điên tiết. Tuy nhiên, vị chiến lược gia 64 tuổi vẫn ngầm trao cơ hội cho Rojo bằng việc không mua thêm trung vệ ở hè 2015. Thế nhưng, sự thể hiện của cầu thủ sinh năm 1990 tiếp tục khiến ông thầy của mình thất vọng. Trong trận thua PSV 1-2 tại vòng bảng Champions League, khi Luke Shaw rời sân vì chấn thương cơ hội đã được trao cho Marcos Rojo. Tuyển thủ người Argentina được đưa vào sân đá cặp trung vệ với Smalling để Blind chuyển sang đá hậu vệ trái. Nhưng anh đã có màn tái xuất khá tồi, mắc lỗi trong bàn thua thứ 2 khi không kèm được Luciano Narsingh để cầu thủ này thoải mái đánh đầu mang về chiến thắng cho PSV. Đến trận đấu tiếp theo gặp Southampton, anh đá hậu vệ trái. Lại một sai lầm nữa, khi để cho James Ward-Prowse có quá nhiều khoảng trống tạt bóng, góp phần giúp Pelle mở tỉ số cho Southampton. Đặc biệt, sau trận đấu với trên sân St Mary, Marcos Rojo tiếp tục dính chấn thương
.
Marcos Rojo Hay tu cuu lay chinh minh hinh anh 2
Rojo cần tận dụng cơ hội nếu không muốn phải ra đi
Khi trở lại từ chấn thương, Marcos Rojo cũng chưa kịp chứng tỏ gì nhiều thì lại dính chấn thương trở lại. Điều đó càng khiến HLV Van Gaal tỏ ra khó chịu. Tương lai của Rojo ở Old Trafford đang bị đe dọa bởi những màn trình diễn thiếu thuyết phục và cả rắc rối bên ngoài sân cỏ. Với 1 HLV nghiêm khắc đến độc đoán như Van Gaal, Rojo đứng trước nguy cơ trở thành cầu thủ thứ hai được “Tulip Thép” mua về và bán đi ngay trong 18 tháng (người trước đó là đồng hương Angel di Maria). 
Van Gaal lên kế hoạch chiêu mộ hậu vệ Hà Lan thay thế cho Marcos Rojo
(Bongda24h.vn) – Hiện giờ Van Gaal đã mất kiên nhẫn với Marcos Rojo và hoàn toàn có thể bán cầu thủ người Argentina ở kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Chiến...
Tuy nhiên, ít nhất vào thời điểm này, xem ra cơ hội của Rojo chưa hết bởi HLV Van Gaal đang thiếu nhân sự cho cánh trái của hàng thủ sau khi khăng khăng giữ cậu học trò đồng hương, một hậu vệ trái “xịn” Daley Blind cho vai trò đá cặp cùng Chris Smalling ở vị trí trung vệ. Còn nhớ trong trận thua Arsenal 0-3 tại Emirates, “Tulip Thép” đã phải sử dụng tiền vệ Ashley Young ở vị trí hậu vệ trái, nhưng đây là lựa chọn không phù hợp bởi những kỹ năng phòng ngự của cầu thủ này là rất kém. Mới đây, HLV Van Gaal đã trực tiếp đề nghị ĐT Argentina không gọi Rojo lên tuyển nhằm giúp cầu thủ này bình phục hoàn toàn chấn thương. Hành động này cho thấy vị chiến lược gia 64 tuổi đã sẵn sàng đưa Rojo trở lại đá hậu vệ trái. Đây là cơ hội cuối cùng để hậu vệ 25 tuổi ghi điểm trong mắt HLV Van Gaal.

Luke Shaw chưa hẹn ngày trở lại và những thời điểm như thế, Marcos Rojo cần phải sớm khẳng định năng lực trước khi vị chiến lược gia người Hà Lan hết kiên nhẫn. Cơ hội không ai tạo ra cho Rojo mà tự bản thân anh phải thấy rằng, để trụ vững ở Old Trafford và xứng đáng với niềm tin của các CĐV thì anh phải cố gắng hơn 100% khả năng của mình. Cầu thủ 25 tuổi đã bình phục chấn thương và hoàn toàn có thể xuất trận trong trận đấu khó khăn trên sân Goodison Park của Everton tại vòng 9. Thế nhưng, nếu tiếp tục mất lòng tin nơi “Tulip Thép” khả năng Rojo phải ra đi là rất cao.

Video Tổng hợp: Arsenal 3-0 MU (Vòng 8 Premier League 2015/16)


Vương Ngân 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X