Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Marcos Alonso: Miếng ghép hoàn thiện bộ tứ vệ của Chelsea

Thứ Tư 07/09/2016 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Marcos Alonso đã được HLV Conte đưa về sân Stamford Bridge trong những giờ cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Tuy nhiên, những tố chất của hậu vệ người Tây Ban Nha cho thấy anh không phải là một bản hợp đồng chữa cháy của The Blues.

Alonso giúp hành lang cánh của Chelsea hoàn hảo

Thương vụ Marcos Alonso đã bị che mờ khá nhiều bởi “bom tấn” David Luiz. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng mà hậu vệ người Tây Ban Nha tạo ra hứa hẹn không kém gì người đồng đội có mái tóc “mì tôm” đặc trưng.
Marcos Alonso Mieng ghep hoan thien bo tu ve cua Chelsea hinh anh
Marcos Alonso là hậu vệ đầu tiên được Conte đưa về Chelsea

Vị trí hậu vệ cánh trái đã mang đến những cơn đau đầu không ngớt cho Chelsea kể từ sau khi huyền thoại Ashley Cole quyết định rời đội bóng năm 2014. Do không thể tìm ra một cái tên ưng ý, HLV Jose Mourinho đã phải đẩy một cầu thủ có sở trường đá hậu vệ phải là Azpilicueta sang cánh đối diện. May mắn là ngôi sao người Tây Ban Nha đã chơi ổn, dẫu cho vẫn còn một vài vết gợn.

Những chuyên gia đá cánh trái được Mourinho đem về như Filipe Luis hay Baba Rahman đều không đạt được kỳ vọng và bất lực trong việc cướp suất đá chính của Azpilicueta. Điều đó khiến cho đội bóng thành London càng gặp phải vấn đề lớn trong bối cảnh bên cánh phải, Branislav Ivanovic dần suy giảm phong độ.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Marcos Alonso có thể giúp cho Chelsea an tâm hơn về hai hành lang cánh. Cầu thủ 25 tuổi đã có hai năm thi đấu thành công ở Fiorentina. Mùa trước, Alonso đã cùng với đội bóng có biệt danh Viola kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5 chung cuộc tại Serie A.
Chelsea và chính sách cho mượn cầu thủ: Vùi hoa dập liễu
(Bongda24h.vn) – Mùa hè vừa qua, Chelsea đã cho mượn tới 38 cầu thủ, một kỷ lục của bóng đá Anh. Đây là một phương án mà có vẻ như The Blues đã tính toán rất...

Marcos Alonso Mieng ghep hoan thien bo tu ve cua Chelsea hinh anh 2
Marcos Alonso từng giúp Sunderland đánh bại Man United thời David Moyes

Trong quá khứ, Alonso cũng từng gây ấn tượng khi đến thi đấu tại Anh. Cầu thủ sinh năm 1990 từng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm trong mùa giải cuối cùng thi đấu tại Bolton. Sau đó trong màu áo Sunderland (theo diện cho mượn từ Fiorentina), Alonso cũng đôi lần để lại được ấn tượng. Vì vậy, có thể tin rằng Marcos Alonso thực sự là một tân binh chất lượng của Chelsea hè này.

Một cầu thủ toàn diện
Marcos Alonso Mieng ghep hoan thien bo tu ve cua Chelsea hinh anh 3
Alonso có khả năng lên công về thủ ấn tượng

Được thi đấu trong nhiều môi trường khác nhau từ khi mới khởi nghiệp nên Alonso sở hữu phong cách thi đấu khá toàn diện. Thêm vào đó, nhờ được tiếp cận với môi trường bóng đá Anh từ sớm nên điểm mạnh nhất của Alonso chính là những tình huống lên công về thủ không biết mệt mỏi ở hành lang cánh. Việc cầu thủ người Tây Ban Nha chăm chỉ lên tham gia tấn công giúp anh có tổng số bàn thắng (3) và kiến tạo (4) nhiều hơn bất kỳ hậu vệ nào ở Serie A mùa trước. Bên cạnh đó, kỹ năng đá phạt của Alonso cũng là vô cùng ấn tượng. Anh vừa có thể thực hiện tốt những tình huống treo bóng cho đồng đội, vừa có thể tung ra những cú sút trực tiếp để đem về bàn thắng cho đội bóng.

Ngoài nền tảng thể lực và khả năng hỗ trợ tấn công, tân binh của Chelsea còn sở hữu những kỹ năng phòng ngự ấn tượng. Chiều cao lên tới 1m88 giúp ích rất nhiều cho Alonso trong những tình huống không chiến. Trong hai năm thi đấu tại Ý, khả năng đọc trận đấu của Alonso cũng đã được cải thiện rất nhiều và giúp anh trở thành một trong những hậu vệ biên được đánh giá cao vào thời điểm này.

Cầu thủ người Tây Ban Nha luôn sẵn sàng chịu khó học hỏi để cải thiện bản thân. Đây là tố chất cần thiết để Alonso có thể tỏa sáng dưới bàn tay Conte, một chiến lược gia luôn thẳng thắn chỉ ra điểm yếu của các học trò và cùng tìm cách khắc phục. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Ý, tân binh trị giá 24 triệu bảng của Chelsea hứa hẹn sẽ tiến xa và giành nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.
Lampard lên tiếng vụ Chelsea mua lại David Luiz
(Bongda24h.vn) - Huyền thoại Chelsea, Frank Lampard khẳng định trung vệ David Luiz hoàn toàn có thể thành công khi quay trở lại Stamford Bridge.

Xem lại màn trình diễn của Marcos Alonso ở Fiorentina mùa giải 2015/16:

Xuân Phong


⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X