Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Marco Reus nỗ lực trở lại trong tuyệt vọng

Thứ Năm 05/10/2017 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ người Đức sẵn sàng đánh đổi mọi gia sản tiền bạc chỉ để có thể lành lặn chơi bóng.

Marco Reus là ví dụ điển hình nhất của những cầu thủ tài hoa nhưng bạc mệnh trong làng bóng đá. Được đánh giá là một trong những tài năng lớn nhất bóng đá Đức đương đại, nhưng cũng chỉ vì những chấn thương tai quái mà ngôi sao 28 tuổi đã bị cướp đi quá nhiều cơ hội tỏa sáng và giành vinh quang, đơn cử như với ĐT Đức ở World Cup 2014 hay Confederations Cup 2017 gần đây nhất.

Theo thống kê, Marco Reus dính 29 chấn thương khác nhau trong 4 mùa giải gần đây, ngồi ngoài 494 ngày và bỏ lỡ 66 trận đấu của Dortmund. Tháng Năm vừa rồi khi cùng đội nhà giải cơn khát danh hiệu kéo dài 5 năm với chức vô địch Cúp Quốc gia Đức, tiền vệ điển trai này cũng đã bị đứt dây chằng chéo đầu gối trái và nghỉ thi đấu dài hạn tới tận bây giờ, thậm chí vẫn chưa hẹn ngày trở lại.

Marco Reus no luc tro lai trong tuyet vong hinh anh
Marco Reus nỗ lực trở lại trong tuyệt vọng

Mới đây trong thời gian điều trị trên giường bệnh, Marco Reus có dịp trải lòng về số phận hẩm hiu của mình trong nỗi tuyệt vọng. Chia sẻ của ngôi sao người Đức: “Nước mắt lã chã rơi mỗi khi tôi nghĩ về những chấn thương của mình, về những cơ hội mình bỏ lỡ. Thể trạng này khiến tôi lúc nào cũng chỉ có một thân một mình trong phòng tập, cảm giác rất chán chường. Đây không chỉ là vấn đề thể chất nữa rồi, nó còn là thử thách tâm lý, tinh thần rất khắc nghiệt và tàn khốc.”

“Là những cầu thủ hàng đầu, chúng tôi tất nhiên kiếm được rất nhiều tiền từ việc đá bóng, nhưng song song với đó cũng là cái giá đắt phải trả cho sức khỏe của mình. Nếu có thể, tôi sẵn sàng đánh đổi mọi gia sản, trao hết đi tiền bạc chỉ để lành lặn và làm điều mình yêu thích thêm lần nữa: chơi bóng.”

“Có khoảng 4-5 CLB nước ngoài quan tâm đến tôi. Ngày kết thúc hợp đồng hiện tại với Dortmund cũng là thời điểm tôi tròn 30 rồi (31/05/2019), đồng nghĩa bản hợp đồng sau đó tôi đặt bút ký chính là mẻ lớn cuối cùng trong sự nghiệp và tôi muốn thử thách mình với điều gì đó thực sự khác biệt.”

“Tôi vẫn hạnh phúc ở Dortmund nhưng cũng phải thành thực về tương lai sau này. Đó là lúc tôi sẽ bình tĩnh ngồi xuống và ra quyết định chín chắn.” – Marco Reus, biểu tượng của lòng trung thành, thẳng thắn úp mở khả năng chia tay Dortmund năm 30 tuổi để tìm kiếm những bến đỗ mới hứa hẹn hơn.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X