Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Maradona ủng hộ sao Liverpool xuất sắc nhất Châu Phi năm 2017

Chủ Nhật 19/11/2017 23:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại bóng đá Argentina và thế giới tin tưởng Mohamed Salah sẽ được vinh danh ở giải thưởng được xem như Quả Bóng Vàng của lục địa đen.

Cuộc cạnh tranh cho danh hiệu Cầu thủ Châu Phi hay nhất năm 2017 hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn bởi tất cả những cái tên tham gia đua tài đều là những ngôi sao hàng đầu của các đội bóng lớn Châu Âu, cụ thể ở Anh và Đức.

Theo đó, Premier League đóng góp 3 cái tên là Victor Moses (Nigeria và Chelsea) cũng như sáng giá hơn cả, cặp đồng đội bài trùng ở Liverpool: Sadio Mane (Senegal) và Mohamed Salah (Ai Cập). Trong khi đó, đại diện cho Bundesliga lần lượt là Pierre Emerick-Aubameyang (Gabon và Dortmund) và Naby Keita (Guinea và Leipzing), tiền vệ trẻ theo dự kiến cũng sẽ gia nhập Liverpool trong mùa hè 2018.

Maradona ung ho sao Liverpool xuat sac nhat Chau Phi nam 2017 hinh anh
Tiền đạo Mo Salah của Ai Cập và Liverpool khả năng cao sẽ là chủ nhân danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Phi năm 2017

Mới đây thì Diego Maradona, huyền thoại của Argentina và cả nền bóng đá thế giới, đã chỉ ra cái tên duy nhất mà ông cho rằng xứng đáng giành danh hiệu cầu thủ Châu Phi xuất sắc nhất năm 2017, không ai khác chính là Salah. Phát biểu của Cậu Bé Vàng: “Tôi hoàn toàn ủng hộ và tin tưởng Salah sẽ giành chiến thắng. Đây là phần thưởng xứng đáng cho cậu ấy sau những màn trình diễn bùng nổ trong màu áo AS Roma và Liverpool.”

Mùa giải năm ngoái chói sáng trong màu áo Roma xem ra chẳng là gì so với những màn trình diễn hiện tại của Salah cho Liverpool, với tất cả khiến anh xứng đáng với cái giá chuyển nhượng 37 triệu bảng kỷ lục của sân Anfield cũng như bản hợp đồng thành công nhất mùa giải này. Cú đúp mới nhất tung lưới Southampton giúp tiền đạo 25 tuổi tạm dẫn đầu danh sách Vua Phá Lưới Premier League với 9 bàn/12 trận, cũng như tổng 14 bàn/18 trận trên mọi đấu trường.

Không những vậy, Salah còn lập đại công cho ĐTQG với những bàn thắng quyết định và đưa Ai Cập trở lại tham dự World Cup sau 28 năm vắng bóng. Đây là cơ sở chính yếu để cựu sao xịt Chelsea tạo lợi thế lớn trong cuộc đua tranh danh hiệu cá nhân năm nay ở lục địa đen.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X