Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Manuel Pellegrini: Người dạy Man City cách chiến thắng

Thứ Ba 13/05/2014 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Diện mạo Man City đã thay đổi hoàn toàn dưới tay HLV người Chile. Họ không còn phải trải qua cảm giác không chắc chắn về khả năng và số phận của mình nữa. Những bàn thắng thứ 101 và 102 của một Man City đã chơi hết sức thuyết phục trong suốt mùa giải mang về chức vô địch Anh thứ 2 trong 3 mùa gần nhất.

Những bước tiến dài

Đài truyền hình Sky có thể thấy thất vọng vì không được dịp trình diễn công nghệ chia đôi màn hình của họ. Chủ tịch FA Greg Dyke có thể thấy buồn vì James Milner phải ngồi dự bị và Joe Hart trở thành tuyển thủ Anh duy nhất có mặt trong đội hình xuất phát của nhà vô địch, nhưng ở Etihad, không ai phàn nàn điều gì.

pellegrini
 

Man City đã tiến những bước dài cùng HLV người Chile của họ, Manuel Pellegrini, giành những danh hiệu lớn mà không khiến các CĐV nhà phải trải qua những phút bù giờ thót tim. Cách Man City đăng quang ở Premier League 2 năm về trước thật kịch tính, nhưng rõ ràng không phải là theo kiểu của một ông lớn, tự định đoạt số phận, áp đảo hoàn toàn đối thủ và làm chủ tình hình, như ở mùa này.

Những gì đội bóng áo xanh đã thể hiện với Pellegrini 9 tháng qua cho thấy họ còn có thể chiến thắng nữa, và với phong độ như hiện giờ, sân Etihad sẽ sớm được trang hoàng bởi những chiếc cúp và hình ảnh các đội bóng chiến thắng, chứ không chỉ là những lần vô địch hú họa như trước QPR chỉ còn 10 người năm 2011.

Chưa phải danh hiệu cuối cùng

Ở Anfield, HLV của Liverpool Brendan Rodgers đã rất nỗ lực để bầu không khí vào vòng đấu chót sôi động hơn khi tuyên bố một khởi đầu tốt sẽ giúp đội bóng của ông gây áp lực lên Man City, “nếu West Ham cầm cự được tới giờ nghỉ”, nhưng hóa ra, chính Liverpool mới là đội dính đòn phủ đầu. Phút 20 của vòng đấu với các trận cùng giờ, khi tỉ số ở Etihad vẫn là 0-0, cả 4 bên khán đài sân nhà của Man City bỗng vang dội những tràng pháo tay: tin tức truyền đi nhanh chóng cho biết Newcastle đã dẫn trước ở Liverpool bởi bàn phản lưới từ Martin Skrtel.

Pellegrini hiểu tỉ số 1-0 có thể không được duy trì lâu ở Anfield, và trước một đối thủ chơi phòng ngự với quyết tâm vừa phải, Man City hiểu họ có đủ thời gian để giành một chiến thắng gạch tên Liverpool ra khỏi mọi phương trình giả thuyết. West Ham không đủ chặt chẽ ở phía sau như Aston Villa, đội đã khiến Man City phải chờ hơn 1 giờ đồng hồ mới có bàn mở tỉ số vào giữa tuần.

Trong khoảng nửa tiếng tại Etihad tối Chủ nhật, Man City đã chơi chính xác như trong trận gặp Villa, chuyền bóng thận trọng xung quanh vòng cấm địa đội khách, chờ đợi tung ra một đường chọc khe lợi hại. Nhưng sự kiên nhẫn cũng có giới hạn và 6 phút trước giờ nghỉ, Samir Nasri quyết định thử một cách tiếp cận khác. Nhận bóng từ Yaya Toure, anh không tìm kiếm David Silva hay Sergio Aguero như thường lệ, mà tung ra cú sút xa đưa bóng vào thẳng lưới thủ thành Adrian sau khi đập cột trong.

Man City không dừng lại kể từ đó, và vào lúc Vincent Kompany nhân đôi cách biệt với một cú đệm bóng từ cự ly gần trong hiệp 2, bữa tiệc đã bắt đầu trên các khán đài. Etihad như rung lên bần bật vì vũ điệu Poznan, các CĐV áo xanh vẫy những chiếc khăn xanh choàng vai nhau nhảy rầm rập theo nhịp bóng. Sau hồi còi chung cuộc, họ tràn cả xuống sân.

Đây là danh hiệu VĐQG đầu tiên ở châu Âu cho Pellegrini, và với những gì ông đã và đang làm ở Etihad, rất có thể nó không phải là cuối cùng.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Nếu đánh bại West Ham ở trận hạ màn đêm nay, Man City sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp. Với quyền tự quyết, thầy trò Guardiola đang nắm trong tay cơ hội lập kỉ lục mới.

Video

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Xem thêm
top-arrow
X