Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Manuel Pellegrini: Đừng buồn cho những kẻ phụ bạc

Thứ Ba 10/05/2016 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Theo ước tính, có tới 75% CĐV đã bỏ về sau trận đấu cuối cùng của HLV Manuel Pellegrini trên sân Etihad mà không thèm ở lại lắng nghe lời tạm biệt của ông. NHM và BLĐ The Citizens đã phụ bạc vị chiến lược gia người Chile, bởi vậy ông chẳng cần phải buồn nếu Man xanh không có vé dự Champions League mùa tới.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất

Mùa Hè năm 2013, BLĐ Man City đã chính thức bổ nhiệm HLV Manuel Pellegrini thay thế Roberto Mancini. Ở thời điểm đó, danh tiếng của vị chiến lược gia người Chile không quá nổi bật. Ông chỉ được biết đến sau 1 mùa giải dẫn dắt Real Madrid và một vài thành tích không đáng kể cùng Malaga cũng như Villarreal. Chỉ ít ngày sau khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Man xanh, nhà cầm quân người Chile nhanh chóng bắt tay vào công việc của mình. Với sự tận tụy cùng khả năng của mình ông đã nhanh chóng biến The Citizens thành một đội bóng theo phong cách chơi bóng đẹp mắt và hiệu quả.
HLV Manuel Pellegrini hinh anh
Pellegrini rất tận tụy tại Etihad
Dưới bàn tay của nhà cầm quân người Chile Man City dần đi vào sự ổn định. Ngay ở mùa giải đầu tiên tại Etihad, ông đã giúp Man City giành chức vô địch Premier League. Đó là mùa giải mà Man xanh đã rất bản lĩnh khi kiên cường bám đuổi và vượt qua Liverpool ở những vòng đấu cuối cùng. Ngoài ra, thầy trò Pellegrini còn mang về thêm chức vô địch League Cup sau thắng lợi trước Sunderland trong trận chung kết. Mùa trước, việc bị luật cân bằng tài chính kiềm tỏa khiến Man City không thể đưa về thêm những ngôi sao chất lượng, qua đó chấp nhận trắng tay. Nhưng không thể phủ nhận những nỗ lực của Man xanh khi họ vẫn trở thành Á quân tại giải Ngoại hạng Anh.
HLV Pellegrini được Man City tri ân bức tranh quý
Sheikh Mansour sẽ tặng một bức tranh nguyên gốc của danh họa LS Lowry cho nhà cầm quân người Chile sau khi ông ra đi cuối mùa giải này.
Mùa giải này, Pellegrini tiếp tục cho thấy bản lĩnh cũng như sự chuyên nghiệp. Phải đối diện với vô vàn sức ép song HLV 62 tuổi vẫn đưa Man City lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tứ kết rồi bán kết Champions League. Thậm chí nếu như may mắn hơn, họ hoàn toàn có thể giành vé đến Milano cuối tháng 5 này. Dù thất bại ở đấu trường châu lục song Pellegrini vẫn bổ sung cho phòng truyền thống chiếc Cúp Liên đoàn và đây là danh hiệu thứ 3 ông giành được trong nhiệm kỳ 3 năm của mình.
HLV Manuel Pellegrini hinh anh 2
HLV Pellegrini vô địch Premier League ngay ở mùa giải đầu tiên tại Etihad
Trong lịch sử Man City, chưa có bất kỳ HLV nào có thể giúp đội bóng đi đến bán kết Champions League và chỉ chịu dừng bước với tổng tỷ số 1-0 sau hai lượt trận. Đáng nói, đối thủ vừa loại Man City là Real Madrid chứ không phải một đội bóng “tay mơ”. Ấy thế mà, sau loạt trận đấu bán kết ấy, người ta vẫn tỏ vẻ bất mãn với HLV Pellegrini sắp rời Man City. Tại vòng 37 Premier League, Man City tiếp đón Arsenal trên sân nhà. Đây là trận đấu cuối cùng của Pellegrini tại sân Etihad và theo kế hoạch, ông có một bài phát biểu chia tay đội bóng khi trận đấu khép lại.
Sau vòng 37 Premier League: Nhờ Arsenal giúp sức M.U có thể đá bay Man City
(Bongda24h.vn) - Tại vòng 37 Premier League, M.U đã đánh bại Norwich 1-0. Ở trận đấu muộn nhất vòng này Man City đã để Arsenal cầm hòa 2-2. Như vậy thầy trò...
Mặc dù đã chơi nỗ lực nhưng Man City vẫn để Arsenal cầm hòa 2-2 đồng nghĩa đội bóng chủ sân Etihad hoàn toàn có thể bị mất vị trí thứ 4 vào tay M.U. Vì thế, nhiều CĐV đội bóng chẳng còn tâm trí ngồi lại nghe HLV Pellegrini nói những lời từ biệt. Theo thống kê, có đến 75% CĐV Man City không cần nghe ông nói và họ đã ra về. Hình ảnh Pellegrini đứng trơ trọi giữa 4 bề khán đài vắng lặng khiến những người yêu bóng đá thực thụ cảm thấy bất bình.

Đây là cảnh tượng không hề đẹp mắt mà CĐV nửa xanh thành Manchester dành cho HLV từng có 3 năm gắn bó và đem về những thành công nhất định cho đội chủ sân Etihad. "Thật buồn là họ không ở lại sân để bày tỏ sự tôn trọng của mình với HLV. Tôi không hiểu tại sao họ lại làm vậy với một huấn luyện viên đã hết lòng với công việc của mình”, đó là những lời phát biểu của huyền thoại Arsenal Thierry Henry. Man City đang nỗ lực xây dựng hình ảnh đẹp trong con mắt của các CĐV toàn cầu. Nhưng sự việc đáng xấu hổ vừa qua đã khiến họ mất điểm rất nhiều.
HLV Manuel Pellegrini Dung buon cho nhung ke phu bac hinh anh 3
CĐV và BLĐ Man City bạc bẽo với HLV Pellegrini
Cách đây không lâu, BLĐ Man City đã tặng Pellegrini đã tặng món quà đặc biệt cho Pellegrini, đó là bức tranh Going to the Match của danh họa LS Lowry. Bức tranh này được vẽ vào năm 1928, miêu tả đám đông tới sân vận động Burnden Park tại Bolton. Các nhà chuyên môn định giá, món quà của Pellegrini có mức giá dao động từ 4 - 5 triệu bảng. Đây được coi là món quà để cảm ơn những cống hiến của ông cho đội bóng chủ sân Eihad trong 3 mùa giải vừa qua. Nhưng món quà này chẳng có nhiều ý nghĩa bởi nhà cầm quân người Chile không phải là người yêu thích hội họa. Và thực sự bức tranh này cũng không thể che giấu đi sự bội bạc đến từ giới chóp bu của Man City. Bằng chứng là việc công bố bản hợp đồng với Guardiola ngay từ giữa mùa giải chẳng nào sự xúc phạm với Pellegrini.

Trong 3 năm dẫn dắt Man City, Pellegrini đã làm việc bằng sự tận tụy và lòng nhiệt huyết. Với những gì đã làm được ông xứng đáng nhận được những sự tôn trọng. Nhưng hành động của NHM và BLĐ Man Xanh không những thiếu chuyên nghiệp mà còn tỏ rõ sự bội bạc. Vậy nên, Pellegrini hãy ra đi trong thế ngẩng cao đầu, đừng nuối tiếc ở nơi đã không xem trọng ông.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X