Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Mancini nhận đền bù "bèo bọt" từ Man City

Thứ Năm 16/05/2013 12:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Số tiền HLV người Italy nhận từ đội bóng nhà giàu Anh chỉ bằng một phần ba con số được dự tính khi ông bị sa thải.

Man City chỉ trả Mancini một năm tiền lương trong khi chờ việc mới.
Man City chỉ trả Mancini một năm tiền lương trong khi chờ việc mới.

Theo hợp đồng có hiệu lực đến 2017 mà Mancini và Man City ký hè năm ngoái, mức lương dành cho HLV người Italy là 7,5 triệu bảng mỗi mùa. Khi hai bên ngồi lại với nhau để bàn phương án bồi hoàn vì Man City sa thải ông thầy người Italy, phía Mancini được cho là đã đòi khoản tiền bồi thường lên tới gần ba năm tiền lương, tức 20 triệu bảng.

Man City không công bố cụ thể khoản tiền bồi hoàn, nhưng theo báo chí Anh, số tiền mà hai bên nhất trí chỉ rơi vào khoảng 7 đến 7,5 triệu bảng. Con số trên rõ ràng rất khiêm tốn khi đặt cạnh những kỷ lục bồi hoàn hợp đồng cho các HLV bị sa thải trong bóng đá Anh.

Chelsea từng mất đến 18 triệu bảng khi đuổi việc Mourinho năm 2007. Năm năm sau đó, khi đẩy Villas-Boas ra đường, CLB thành London này cũng phải chi tới 12 triệu bảng tiền bồi hoàn. Tuy nhiên, Mancini cũng chẳng phải lăn tăn nhiều vì chuyện tiền bạc khi rời Man City.

Từ Pháp, đội bóng mới thăng hạng Monaco, với nguồn tiền dồi dào từ tỷ phú Nga Dmitry Rybolovlev đang trải thảm đỏ để rước ông về và sẵn sàng trả lương 7,2 triệu bảng mỗi mùa.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X