Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Mancini không hề lạc quan khi Man Utd = Man City +5

Thứ Năm 12/04/2012 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Với 3 điểm Man City giành được ở vòng 33 trong khi đại kình địch Man Utd bất ngờ vấp ngã trước Wigan, khoảng cách giữa 2 đội trên BXH bây giờ chỉ còn là 5 điểm đồng thời giúp cuộc đua tới ngôi vương Premier League nóng trở lại. Tuy nhiên, Roberto Mancini vẫn không lạc quan về khả năng cạnh tranh chức VĐ của đội mình.

Thực ra, chuyện Man City đánh bại West Brom kể cả với tỷ số 4-0 chẳng làm ai ngạc nhiên. Thứ nhất, Man xanh luôn rất mạnh khi được tung hoành tại sào huyệt Etihad. Hiện, họ là đội có thành tích sân nhà tốt nhất Premier League (16 thắng, 1 hoà, ghi trung bình hơn 3 bàn/trận). Thứ hai, West Brom đã gần như trụ hạng thành công nên họ cũng không quá quyết tâm cho trận đấu này. Bởi thế, Man City đã trải qua một trận quá dễ dàng, lấn lướt từ đầu đến cuối. Trong số những cầu thủ lập công, bên cạnh hai gương mặt quen thuộc Sergio Aguero và David Silva (dạo gần đây, tiền vệ người TBN có phần suy giảm phong độ) thì cần phải nhắc đến Carlos Tevez. Trong lần đầu tiên được có mặt ở đội hình xuất phát của Man City kể từ tháng 9 năm ngoái, El Apache đã nổ súng để tái khẳng định bản năng sát thủ của mình và chấm dứt gần 1 năm "im ắng" trong màu áo Xanh.

Niềm vui còn được nhân lên gấp bội khi Man Utd bất ngờ gục ngã dưới tay Wigan, đối thủ mà trong quá khứ, chỉ toàn biến đến thất bại trong những lần chạm trán "Quỷ đỏ", khiến khoảng cách giữa 2 đội trở về mốc 5 điểm. Một chi tiết khá thú vị là HLV Mancini không hề biết rằng người hàng xóm thi đấu cùng giờ nên ông chỉ biết đến thất bại của MU thua sau khi trận đấu kết thúc và đã phải rất ngạc nhiên trước sự phấn khích đầy "kỳ lạ" của những CĐV đội bóng trên khán đài. Và việc 2 đội bóng thành Manchester thể hiện bộ mặt trái chiều ở vòng 33 này dù chưa gây nên sự hoán đổi vị trí trên BXH nhưng rõ ràng, khoảng cách thu hẹp đồng nghĩa với cuộc đua tới ngôi vương Premier League đang dần nóng trở lại.

mancini alex ferguson
Mancini không hề lạc quan dù ông vừa có một vòng đấu thành công hơn so với Sir Alex

Tuy nhiên, tất cả mới đều chỉ nằm trong vòng giả thuyết. Chính vì vậy mà dù cơ hội vô địch đang nhen nhóm trở lại với Man City, ông thầy người Ý của đội bóng này vẫn cho rằng chưa có gì đáng mừng cả: "Quan trọng là Man City đang có tinh thần cao độ. Nhưng tôi nghĩ 5 điểm là khoảng cách quá lớn. Dù gì thì đây cũng là mùa giải thành công nhất trong vòng 50 năm trở lại đây của CLB và tôi rất tự hào vì các học trò."

Trở lại với trận đấu với West Brom vừa kết thúc cách đây vài giờ, mặc dù đội khách thất thủ trước The Citizens với tỉ số 0-4, Mancini vẫn dành những lời khen ngợi: "West Brom là một đội bóng chất lượng và họ có một HLV giỏi. Và chúng tôi đã gặp không ít khó khăn."

Ngoài ra, điểm đáng chú ý trong chiến thắng đậm đà của Man City là cựu đội trưởng- Tevez cũng đã ghi lại được dấu ấn của mình với 1 bàn thắng. Tỏ ra khá phấn khởi vì màn trình diễn của học trò người Argentina, Mancini nói: "Tôi mừng cho Tevez. Cậu ấy vẫn chưa đủ sức chơi trọn vẹn 1 trận đấu nhưng rõ ràng cậu ấy có thể giúp ích rất nhiều cho Man City ở những trận đấu còn lại."

Ở chiều ngược lại, HLV West Brom- Roy Hodgson thì tỏ ra rất buồn nhưng cũng thẳng thắn thừa nhận trận thua trước Man City: "Chúng tôi chỉ có thể trách bản thân mình. City xứng đáng giành chiến thắng. West Brom đã bị ngợp khi Man City nhanh chóng ghi được 2 bàn thắng. Sau giờ nghỉ chúng tôi đã chơi khởi sắc hơn chút và tạo ra vài cơ hội nhưng không thể duy trì nhịp độ của trận đấu để rồi cuối cùng thua thêm 2 bàn nữa."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X