Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Mancini đi, Mourinho tới?

Thứ Hai 27/11/2006 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều nguồn tin từ Italia tiết lộ, HLV của Inter, Roberto Mancini, và người đồng sự Jose Mourinho bên phía Chelsea sắp đổi chỗ cho nhau trong mùa hè tới.


Theo đó, hợp đồng hiện thời của Mancio với Nerazzurri chỉ còn 6 tháng là kết thúc và ông vẫn sẽ rời San Siro cho dù có giành được Scudetto mùa này hay không. "Tôi sẽ ra nước ngoài làm việc và sẽ tìm một CLB muốn có tôi", trích tuyên bố của huyền thoại một thời của Sampdoria.

Chưa cần xuất hiện những tin đồn trên, chính Mancini từng vài lần khẳng định rằng, Inter là CLB Italia cuối cùng mà ông gắn bó, và khao khát lúc này của ông là tới Anh.

Sau 1 mùa ở Leicester City với vai trò là cầu thủ, cựu ngôi sao này có vẻ như đang hướng tới "ngôi nhà mới" Chelsea. Ông chủ của "The Blues", Roman Abramovich, là một fan hâm mộ lớn của cựu tuyển thủ Italia, thế nên, để có chỗ cho người mới, tỷ phú người Nga nhiều khả năng sẽ tìm cách đẩy Mourinho đi.

Về phần mình, nhà chiến thuật người Bồ Đào Nha có thể từng bước tiến tới “chiếc ghế nóng” tại San Siro, sau khi từng được Chủ tịch Massimo Moratti nhiệt thành mời chào trong thời gian Mourinho còn đang ở Porto. Hơn nữa, với Mourinho, 3 năm gắn bó với sân Stamford Bridge dường như là quá đủ đối với một người đầy tham vọng như ông. Thế nên, việc Giám đốc điều hành Peter Kenyon phủ nhận khả năng ra đi của Mourinho cũng không đủ mạnh để ngăn cản khao khát tới thử sức ở môi trường mới của ông, nhất là khi Chelsea đang đứng trước cơ hội vô địch Champions League mùa này.

Tuy nhiên, theo một thông tin khác, Mancini và Inter có vẻ đã có sự lựa chọn khác cho riêng mình nếu họ chia tay nhau vào cuối mùa. ĐKVĐ La Liga và Champion League, Barcelona, có thể sẽ đưa ra đề nghị đối với Mancio, nếu như chiến lược gia người Hà Lan, Frank Rijkaard tới AC Milan thế chỗ Carlo Ancelotti. Một giả thiết khác cũng được đặt ra, là Inter có thể sẽ thực hiện thương vụ đối với cựu HLV đội tuyển Anh, Sven Goran Eriksson, rồi Rafa Benitez của Liverpool, hay Claudio Ranieri, nếu như Mourinho vẫn trụ lại ở London.

Mancini đã giành 1 Scudetto (nhờ những bản án dành cho các CLB hàng đầu dính líu tới scandal Calciopoli hồi mùa hè vừa qua), 2 Cúp Quốc gia Italia và 2 Siêu Súp Italia, kể từ khi ngồi trên ghế huấn luyện của Inter.

   Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X