Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mancini chính thức quy hàng Man Utd

Thứ Sáu 29/03/2013 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Luôn luôn "ngang bướng" và không ngừng phát biểu điệp khúc Man City vẫn còn cơ hội vô địch, cuối cùng Roberto Mancini cũng đã biết sống thực tế một chút. Mới đây, chiến lược gia người Italia đã thừa nhận rằng Man City hết cơ hội vô địch ở mùa bóng năm nay.

Còn nhớ năm ngoái, khi Premier League còn 6 vòng, Man City kém Man Utd 8 điểm nhưng vẫn tạo ra được cuộc lật đổ vĩ đại để lên ngôi vô địch Premier League sau 44 năm chờ đợi. Chiến công năm ngoái của Man City có sự trợ giúp rất nhiều của Wigan hay Everton, nhưng có lẽ đến năm nay, chẳng còn đội nào có thể giúp được Mancini và các học trò. 9 vòng đấu nữa là Premier League hạ màn, và khoảng cách giữa 2 đội bóng thành Manchester đã là 15 điểm. Đồng nghĩa với việc trong 9 trận còn lại, Man Utd chỉ cần thắng 4 trận là toàn bộ mọi hi vọng của Man City tan theo mây khói. 

roberto mancini
Mancini giương cờ trắng

Roberto Mancini nổi tiếng với điệp khúc: Man City vẫn còn khả năng vô địch. Càng về cuối mùa giải, điệp khúc đó càng nực cười và mang nhiều tính "cố đấm ăn xôi" và trấn an dư luận. Ngang bướng là thế nhưng đến giờ này Mancini cũng không thể nào phủ nhận được sự thật là Man City đã để chức vô địch tuột quá xa tầm tay. Lần đầu tiên trong mùa giải này, chiến lược gia người Italia lên tiếng đầu hàng Quỷ Đỏ và khẳng định chắc chắn chức vô địch đã nằm trong túi Sir Alex Ferguson và các học trò.

Với việc lọt vào bán kết FA Cup, may cho Mancini là đây không phải một mùa giải quá thất bát của The Citizens. Tại bán kết giải đấu này, Man xanh sẽ gặp Man Utd hoặc Chelsea; nếu vượt qua được chướng ngại này, FA Cup gần như chắc chắn sẽ được Yaya Toure và các đồng đội giành lấy. Nếu có được FA Cup và bảo toàn thành công ngôi vị nhì bảng Premier League, đây sẽ là một mùa bóng không đến nỗi quá tệ của đội chủ sân Etihad.

Trả lời phỏng vấn báo chí, Mancini cho biết: "Cuộc đua Premier League đã kết thúc, Man Utd đã vô địch. Nhưng điều đó cũng không có nhiều ý nghĩa với chúng tôi, bởi Man City sẽ cố gắng chiến đấu đến phút cuối cùng. Đối với các đội bóng lớn, ngay cả khi không thể giành chức vô địch giải quốc nội, vẫn phải vào trận với 100% quyết tâm dù không còn hi vọng gì. Chúng tôi sẽ cố gắng thắng tất cả các trận còn lại, và hi vọng đạt được FA Cup."

Gần đây có những tin đồn cho rằng ông và tiền vệ trụ cột Yaya Toure đang được đội bóng Pháp Monaco theo đuổi sát sao, nhưng Mancini cũng lên tiếng bác bỏ tin đồn này: "Monaco là đội bóng rất xuất sắc ở Ligue 2, và họ cũng đang có một HLV tuyệt vời (Claudio Ranieri). Vì thế, tôi sẽ không tới Monaco, và cả Yaya Toure cũng vậy. Chúng tôi sẽ còn gắn bó với Etihad trong một thời gian dài nữa."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X