Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United tôn vinh bộ ba huyền thoại

Thứ Hai 20/11/2006 22:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Câu lạc bộ Manchester United vừa qua đã hé lộ kế hoạch dựng tượng đài để tôn vinh những đóng góp của bộ ba công thần George Best, Denis Law và Sir Bobby Charlton

Sự qua đời của huyền thoại George Best vào năm ngoài đã là cho các quan chức của câu lạc bộ muốn làm một cái gì đó để lưu lại dấu ấn mà những công thần như ông đã mang lại cho CLB vì vậy ban lãnh đạo Manchester United đã quyết định xây dựng tượng đài nhằm tôn vinh những đóng góp của bộ ba huyền thoại.

Giám đốc điều hành của câu lạc bộ, David Gills cho biết :" Câu lạc bộ đã mất khá nhiều thời gian để tìm ra phương án xây dựng đài tưởng niệm. Thông thường thì chúng ta thương đợi đến khi họ qua đời mới bắt đầu xây dựng để tôn vinh tài năng của họ."

Ba huyền thoại sẽ được dựng tượng tại Old Trafford


Nghệ sĩ điêu khắc nổi tiếng thế giới Philip Jackson là người được lựa chọn để thực hiện tác phẩm này và dự kiến nó sẽ hoàn thành trong vòng 18 tháng.

David Gills nói thêm :"Điều đặc biệt ở đây là bức tượng đài sẽ không phải chỉ dành cho George Best, người đã qua đời vào năm ngoái mà còn dành cho 2 huyền thoại khác đã đó những đóng góp to lớn cho câu lạc bộ, đó là Denis Law và Bobby Charlton. Câu lạc bộ Manchester United luôn luôn tự hào về truyền thống của mình và bức tượng sặp được dựng sẽ là một minh chứng cho điều đó."

Best, Law, và Charlton là ba cầu thủ đã góp công lớn cho thành công của Quỷ Đỏ vào thập kỷ 60 của thế kỷ trước, trong khoảng thời gian đó họ đã giành được 2 danh hiệu vô địch giải ngoại hạng và một cúp Châu Âu vào năm 1968 ( đồng thời là câu lạc bộ duy nhất ở Anh giành được danh hiệu này vào thời điểm đó).

Bộ ba huyền thoại này đã chơi tất cả 1633 trận cho câu lạc bộ và ghi được tộng cộng 665 bàn thắng.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X