Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United thiệt hại nặng vì nước Anh rời khỏi EU

Thứ Bảy 25/06/2016 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay sau khi Anh quyết định rời khỏi EU, Manchester United là một trong những câu lạc bộ đầu tiên phải hứng chịu thiệt hại.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016
 
Giá cổ phiếu của Man Utd trên sàn chứng khoán New York hôm thứ Sáu đã sụt giảm mạnh khi Vương quốc Anh quyết định rời khỏi Liên minh Châu Âu (EU). Trong 30 phút đầu giao dịch, giá cổ phiếu của Man Utd sụt giảm mạnh từ 16,95 đô la mỗi cổ phiếu xuống chỉ còn 16,39 đô la Mỹ.
 
Manchester United thiet hai nang vi nuoc Anh roi khoi EU hinh anh
Giá cổ phiếu M.U sụt giảm mạnh.

Đây là sự sụt giảm lớn nhất của M.U kể từ giữa tháng 5/2016, khi "Quỷ đỏ" thua West Ham với tỉ số 2-3 và mất luôn hy vọng giành quyền dự Champions League mùa sau. Việc HLV Jose Mourinho đến tiếp quản M.U đã khiến giá cổ phiếu của CLB tăng lên nhưng việc Anh rời EU là tác nhân chính khiến cổ phiếu "Quỷ đỏ" giảm mạnh.
 
Theo nhiều chuyên gia nhận định, đây mới chỉ là thiệt hại ban đầu của Man Utd nói riêng cũng như bóng đá Anh nói chung do tác động của Brexit (Britain Exit). Hôm thứ Năm, 52% công dân Anh lựa chọn rời EU trong cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý.
 
Không chỉ giảm ở thị trường chứng khoán, M.U cũng như những CLB khác tại Anh sẽ đau đầu với bài toán lực lượng do nhiều cầu thủ không đủ điều kiện thi đấu tại Anh. Các cầu thủ này có hộ chiếu EU nhưng với việc Anh tách ra khỏi khối Liên minh châu Âu, các cầu thủ này không đủ điều kiện xin giấy phép lao động tại Anh.
 
N.D 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X