Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United - Crystal Palace (22h00 8/11): Quỷ đỏ thoát cơn bĩ cực

Thứ Bảy 08/11/2014 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United đang có một khởi đầu tồi tệ nhất trong nhièu năm trở lại đây sau khi liên tiếp thi đấu không thành công. Hơn lúc nào hết, thầy trò HLV Louis Van Gaal cần một chiến thắng để xốc lại tinh thần.

Mùa giải năm nay đang Manchester United đang có dấu hiệu đi theo đúng vết xe đổ của chính họ trong mùa giải năm ngoái. Quỷ đỏ thay tướng trong mùa hè và được kỳ vọng rất nhiều vào một chu kỳ thành công mới, nhưng rốt cuộc họ lại khởi đầu cực kỳ chậm chạp và khiến cho các CĐV đi từ kỳ vọng đến thất vọng. Sau một mùa hè mua sắm rầm rộ với mức phí kỷ lcụ 150 triệu bảng, những tưởng tân HLV Louis Van Gaal sẽ hồi sinh Quỷ đỏ sau thời của HLV tiền nhiệm David Moyes thì họ còn khởi đầu mùa giải tệ hại hơn trước. Sau 10 vòng đấu, MU chỉ có vỏn vẹn 13 điểm và đứng ở vị trí thứ 10, qua đó sở hữu khởi đầu tệ nhất trong lịch sử đội bóng kể từ năm 1986.

Thầy trò HLV Louis Van Gaal đang phải chịu rất nhiều áp lực về màn trình diễn nghèo nàn của mình và họ đang cần một chiến thắng để trấn an người hâm mộ. Cuối tuần này sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho Quỷ đỏ để thực hiện điều đó khi họ chỉ phải tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà Old Trafford. Đội khách đang ngụp lặn ở vị trí thứ 17 trên BXh và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ nhờ hiệu số thắng bại. Trong 3 vòng đấu gần nhất họ chưa giành được một chiến thắng nào và để lọt lưới tới 7 bàn. Có thể nói đây sẽ là một con mồi cực kỳ thích hợp cho MU vào lúc này.

Tuy nhiên đội chủ nhà sẽ bước vào trận đấu sắp tới mà không thể có sự phục vụ của cặp đôi trung vệ Rojo - Smalling. Marcos Rojo đã dính chấn thương bả vai trong trận derby thành Manchester tuần trước và cần thời gian ít nhất 3 tuần để hồi phục, trong khi Smalling bị treo giò sau khi lĩnh thẻ đỏ cũng trong trận đấu với Man City ở vòng trước. Thay thế cho cặp đôi này có lẽ sẽ là Michael Carrick và Paddy McNair. Đây cũng là cặp đôi đã thi đấu sau khi MU sớm mất 2 trung vệ đá chính của mình. Rõ ràng đây không thể coi là một cặp đôi hoàn hảo ở trước khung thành của De Gea, tuy nhiên biết đâu kinh nghiệm của Carrick cộng với sức trẻ của McNair sẽ là một sự kết hợp ăn ý ở hàng thủ của Quỷ đỏ.

Trong khi đó HLV Van Gaal vẫn không có sự phục vụ của tiền đạo Radamel Falcao khi cầu thủ người Colombia vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương gặp phải trước trận đấu gặp Chelsea 2 tuần trước, vì thế nhiều khả năng MU sẽ vẫn chơi với 1 tiền đạo duy nhất trên hàng công. Vị trí tiền đạo cắm cũng là chủ đề đang được bàn tán rất nhiều trước trận đấu vào tối thứ 7 này khi có thông tin cho rằng HLV Van Gaal sẽ sử dụng James Wilson trong đội hình chính thức thay vì học trò cưng Van Persie như thường lệ. Tuy nhiên “Bông Tulip thép” không có bất cứ phản hồi nào về việc này, vì thế khả năng cao Van Persie vẫn sẽ đảm nhiệm vị trí cao nhất trong đội hình của Quỷ đỏ.

Man United hinh anh

Về phía mình, Crystal Palace hành quân tới Old Trafford mà không có sự phục vụ của đội trưởng Mile Jeinak và Wilfried Zaha vì những lý do khác nhau. Jedinak đã dính thẻ đỏ trong trận thua 1-3 của Crystal Palace trước Sunderland ở vòng trước, còn Zaha là một người cũ của MU và trong hợp đồng ký kết giữa hai bên, có một điều khoản quy định anh không được thi đấu mỗi khi gặp đội bóng cũ. Chính vì vạy hàng tiền vệ của đội khách sẽ có nhiều sự thay đổi. James McArthur là cái tên khả dĩ nhất để thay thế Jedinak ở vị trí tiền vệ trung tâm, trong khi đó Puncheon nhiều khả năng sẽ là người tiếp quản vị trí tiền vệ phải của Zaha. Ngoài ra đội hình của Crystal Palace trong trận đấu tới sẽ không có quá nhiều sự xáo trộn về nhân sự cũng như đội hình thi đấu.

Bước vào trận đấu sắp tới, Man United rõ ràng được đánh giá cao hơn khi vượt trội hơn ở mọi tuyến và được thi đấu trên sân nhà. Lịch sử cũng đang nghiêng về phía Quỷ đỏ khi họ có thành tích đối đầu cực tốt với Crystal Palace. Cả hai đã chạm trán tổng cộng 44 lần và trong số đó MU giành chiến thắng tới 28 trận và chỉ để thua đúng 7 trận. Trong 2 trận đấu ở mùa giải năm ngoái, Man United dù khủng hoảng nhưng vẫn dễ dàng đánh bại đoàn quân của HLV Neil Warnock trong cả 2 lượt trận. Lần gần đây nhất Crystal Palace có thể đánh bại được Quỷ đỏ ở Premier League đã cách đây 23 năm trong mùa giải 1990/1991. Thành tích đối đầu khả quan cộng với việc Palace đang thi đấu cực kỳ sa sút sẽ là những điều kiện không thể tốt hơn để MU có được một chiến thắng vào lúc này, một trận thắng thuyết phục sẽ làm giảm đáng kể gánh nặng mà thầy trò Van Gaal đang phải gánh trên vai.

Đội hình dự kiến:

Man Utd (4-2-3-1): De Gea - Shaw, McNair, Carrick, Rafael - Blind, Fellaini - Di Maria, Rooney, Januzaj - Van Persie

Crystal Palace (4-4-1-1): Speroni - Ward, Delaney, Dann, Kelly - Bolasie, McArthur, Ledley, Puncheon - Chamakh - Campbell

Dự đoán: 2-0

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X