Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City tính "xả hàng" trong tháng Một

Thứ Hai 08/11/2010 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ai cũng biết kể từ khi những vị tỉ phú dầu mỏ lên nắm quyền, Manchester City từ cú thành công nhờ thay máu lực lượng bằng một loạt những cầu thủ có tên tuổi. Thế nhưng tỏa sáng thì ít mà đa phần những cầu thủ sau một mùa giải khoác lên mình chiếc áo xanh da trời đều dần mờ nhạt và nuôi ý định ra đi. Đặc biệt trong hoàn cảnh Man xanh đang có quá nhiều cầu thủ mà luật của FA chỉ cho phép đăng kí 25 cầu thủ trên 21 tuổi trong đội hình một thì sự mua sắm mạnh tay càng khiến họ trở nên thừa thãi hơn bao giờ hết. Thế nên mới có chuyện ban lãnh đạo "thiếu gia" đang tính chuyện tống khứ những cầu thủ ăn không ngồi rồi để giảm bớt gánh nặng lương bổng.

Những cầu thủ nằm trong danh sách cần thanh lí đợt này gồm Shay Given, Roque Santa Cruz, Wayne Bridge và Shaun Wright Phillips. Theo dự tính đợt "xả hàng" lần này sẽ giúp Manchester City thu lại 50 triệu bảng và giảm tai được một gánh nặng lương bổng khá lớn. Cả bốn cầu thủ nói trên đều được đưa về sân City of Manchester từ thời HLV Mark Hughes và khi vị chiến lược gia này ra đi, họ đã không còn được trọng dụng dưới thời Roberto Mancini.

Sự có mặt của một loạt những tân binh đã khiến Manchester City quyết định ruồng rẫy những cầu thủ
không còn nhiều giá trị

Trong bốn cái tên nằm trong danh sách "for sale" lần này chỉ có thủ thành Shay Given là khiến cho người ta ít nhiều cảm thấy tiếc nuối. Luôn là một trong những thủ thành thi đấu xuất sắc và ổn định nhất tại Premier League, đặc biệt anh chơi cũng rất hay trong quãng thời gian khoác áo Manchester City. Thế nhưng mọi chuyện đã đảo lộn kể từ ngày thủ thành trẻ Joe Hart trở về từ Birmingham với một phong độ xuất thần. Hart còn trẻ, anh cũng xuất phát từ lò đào tạo của The Citizen và điều quan trọng hơn cả là anh được HLV Roberton Mancini yêu thích. Thế nên có ở lại Manchester City thì Given cũng chẳng còn chỗ đứng, vậy việc để anh ra đi là vẹn cả đôi đường.

Ba cái tên còn lại thì việc phải ra đi là điều sớm muộn. Santa Cruz lẽ ra đã "bán xới" từ hồi mùa hè nếu như Manchester City nhận được lời đề nghị đủ hấp dẫn, Wayne Bridge và Shaun Wright Phillips thì không thể cạnh tranh nổi với những ngôi sao mới đến. Vậy nên việc họ dứt áo cũng là điều dễ hiểu và được dự đoán từ trước. Tuy nhiên, đích đến của những cầu thủ này còn là một câu hỏi lớn khi "thiếu gia" không muốn bán họ cho những đối thủ trực tiếp tại Premier League bởi làm vậy chẳng khác nào tự thêm nanh cho cọp. Vậy nên rất có thể một vài người trong số họ sẽ phải chịu chung số phận như Craig Bellamy, tới thi đấu tại giải hạng dưới trong màu áo những câu lạc bộ như Cardiff. Quả thực cách dùng người quá phũ này của Man xanh đã bị không ít người lên án.

Giảm tải lực lượng là một quyết định hợp lí. Nhưng dẫu có thu về chút tiền thì tương lai của HLV Roberto Mancini vẫn chưa được đảm bảo bởi trước khi giành chiến thắng 2-0 trên sân của Wes Brom, Manchester City đã phải chịu chuỗi ba trận thua liên tiếp và điều đó khiến không ít người hoài nghi về độ vững chắc của chiếc ghế mà vị chiến lược gia người Italia đang ngồi. Những ông chủ người Ả Rập cần chiến thắng chứ không cần tiền, và nếu lại tiếp tục thua trong trận derby thành Manchester thì có lẽ tương lai của Mancini lại càng bất định và trở thành một dấu hỏi to đùng. Thế nên thay vì tìm cách "xả lũ", tốt hơn Mancini nên nghĩ ra phương cách đối phó với "hàng xóm" MU tuy lực lượng không mạnh như lại thừa chất quái từ người đồng nghiệp Alex Ferguson. 

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X