Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City: Tiền không phải là tất cả

Thứ Hai 13/09/2010 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tiền bạc mang đến cho Manchester City rất nhiều thứ, sự nổi tiếng, hấp dẫn, những cầu thủ giỏi, … nhưng lại không thể mang lại những chiến thắng và danh hiệu, điều mà những ông chủ người Ả Rập coi đó là mục đích cuối cùng để vươn tới. Đã bốn vòng đấu trôi qua nhưng Manchester City vẫn đang loay hoay để tìm ra công thức chiến thắng khi chỉ có thể nhấm chìm được con tàu đắm Liverpool, ngoài ra họ chưa khiến bất cứ đối thủnào phải run sợ bất chấp việc được gắn cái mác đội bóng bạo chi nhất châu Âu tại kì chuyển nhượng mùa hè vừa rồi.

Ngay trong loạt súng đầu tiên mở màn Premier League, Manchester City đã phải nhận một kết quả chẳng mấy vui vẻ khi bị Tottenham áp đảo và chỉ có được một điểm nhờ sự xuất sắc của thủ thành Joe Hart. Mà Tottenham cũng đâu xài tiền như nước giống như cái cách “thiếu gia” đốt những đồng tiền ám mùi dầu tại thì trường chuyển nhượng mùa hè, sáu tân binh với tổng cộng gần 150 triệu euro được duyệt chi. Còn Tottenham dường như chẳng bận tâm đến chuyện “phá két” khi giữ nguyên hàng hảo thủ vốn làm nên thành công từ mùa giải trước. Ngay từ trận mở màn Premier League đã xuất hiện với một bức tranh tương phản mang hai màu sáng tối mà những cầu thủ hai bên chính là những gam màu chủ đạo.

Manchester City vẫn chưa tìm ra lời giải cho bài toán chiến thắng

Tiền bạc đóng một vai trò lớn trong bóng đá nhưng không phải là quan trọng nhất. Nó có thể đem lại cho người ta một đội hình mà khi nghèo khó người ta thường mơ, nhưng quá nhiều ngôi sao mà không biết cách sắp xếp cho hợp lí thì lại quá phí phạm. Manchester City là đội bóng có lực lượng mạnh chẳng kém những đại gia truyền thống như Chelsea, Arsenal và người hàng xóm Manchester United, nhưng điều họ còn thiếu là một truyền thống của một đại gia, điều mà không phải câu lạc bộ nào cũng có được. Một cầu thủ thi đấu bằng trái tim bao giờ cũng hay hơn vì tiền, chẳng thế mà những lão tướng như Giggs, Scholes tuổi tác đã cao nhưng khi MU cần là họ ngay lập tức đáp trả bằng một phong độ chói sáng, đó là điều Viera không bao giờ có thể làm được tại sân City of Manchester bởi đơn giản anh tới đây chỉ vì tiền. Hay thậm chí Fabregas mặc dù đang bị chi phối mãnh liệt bởi Barca vẫn tập trung thi đấu bùng nổ trong màu áo Arsenal, thử hỏi Aderbayor mà bị đội bóng khác lôi kéo có làm được như thế?

Có câu “cái gì không mua được bằng tiền thì mua được bằng rất nhiều tiền”, điều đó đôi khi đúng nhưng không thường xảy ra trong bóng đá. Chẳng thế mà Barcelona với những tân binh đáng chú ý như Mascherano hay David Villa vẫn phải phơi áo ngay trên sân nhà trước một Hercules mới lên hạng, rồi một Cessena cũng mới lóp ngóp bước lên Serie A cũng khiến cho kế hoạch “bộ tứ nguyên tử” của AC Milan thất bại hay AS Roma, Juventus,… rất nhiều đội bóng bạo chi trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa rồi đã phải chịu những thất bại đau đớn chứ đâu riêng Manchester City. Đó cũng là một hồi chuông cảnh tỉnh về việc quá phụ thuộc vào những bản hợp đồng đắt giá mà quên đi để giành chiến thắng, một đội bóng phải chơi bằng những bước chân khát vọng tỏa ra từ con tim chứ không phải những bộ não bị chi phối bởi đồng tiền.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X