Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vs Swansea (18h ngày 30/4): Buồn ngủ gặp chiếu manh

Chủ Nhật 30/04/2017 02:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đón tiếp Swansea tại Old Trafford, HLV Jose Mourinho có thể tự tin cất giữ một loạt trụ cột cho đấu trường quan trọng hơn là Europa League, khi Quỷ Đỏ sẽ phải hành quân đến sân của Celta Vigo đêm thứ năm tới.

Vẫn còn cơ hội tham dự Champions League mùa tới qua cả hai mặt trận, nhưng với một nhà cầm quân thực dụng như Jose Mourinho, chắc chắn ông sẽ lựa chọn Europa League là mục tiêu chính, khi Quỷ Đỏ chỉ cần 3 trận đấu nữa, trước những đối thủ không cùng đẳng cấp với họ.

Man Utd vs Swansea (18h ngay 304) Buon ngu gap chieu manh hinh anh goc
Mourinho rất tự tin trước cuộc đón tiếp Swansea

Trong khi đó, ở giải ngoại hạng Anh, Man Utd sẽ phải tranh đua với Man City, Liverpool và thậm chí là cả Arsenal để giành 2 suất vào top 4. Quỷ Đỏ vẫn phải đối đầu với Tottenham và Arsenal trong những trận đấu tới, vì thế họ không cần quá căng sức đá hết mình ở đấu trường quốc nội.

Đây là thời điểm đội bóng áo đỏ đứng trước cơn khủng hoảng nhân sự mạnh mẽ nhất, khi cứ qua mỗi trận đấu, lại có 2 cầu thủ của họ phải vắng mặt. Mới đây, Fellaini đã phải nhận thẻ đỏ trong trận derby và dĩ nhiên phải nghỉ thi đấu 3 trận, còn Timothy Fosu-Mensah gần như sẽ không thể ra sân cho đến hết mùa giải.

Không có sự phục vụ của 8 cầu thủ chủ lực trong đội hình, đồng thời phải giữ chân cho những trụ cột, HLV Jose Mourinho không còn cách nào khác là phải sử dụng hết những nhân tố dự bị đang có, và ngay cả những măng non như Alex Tuanzebe nếu cần. Nhưng “người đặc biệt” vẫn có thể bông đùa về tình thế này, bằng cách nói rằng ông có thể sẽ phải xỏ giày ra sân, bởi trước mắt ông chỉ là Swansea đang ở nhóm cầm đèn đỏ.

Khủng hoảng lực lượng, MU mất thêm Marouane Fellaini ba trận vì án treo giò
Hành động thiếu kiềm chế của Marouane Fellaini khiến tiền vệ người Bỉ đẩy Manchester United vào thế khó khi sẽ phải nghỉ thi đấu trong ba trận tiếp theo vì án...

Tuy nhiên, nói thế không có nghĩa là Mourinho không lường trước được những cạm bẫy từ một đội bóng đang bị dồn vào thế cùng đường. CLB duy nhất của xứ Wales tại Premier League lúc này sẽ chiến đấu với tất cả niềm kiêu hãnh, bởi khoảng cách của họ với nhóm an toàn chỉ là 2 điểm. Quỷ Đỏ vẫn sẽ phải thi đấu một cách thận trọng, như chuyến làm khách tại Burnley cách đây 1 tuần.

Tình hình nhân sự

HLV Jose Mourinho sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Marouane Fellaini cho ba trận đấu tới tại Premier League. Cùng với đó, Timothy Fosu-Mensah là cái tên mới nhất gia nhập danh sách chấn thương. Tin vui duy nhất với Man Utd là việc Pogba có thể trở lại ở trận đấu với Celta Vigo giữa tuần sau, còn Mata cũng có thể kịp ra sân ở một vài trận đấu cuối mùa giải.

Man Utd vs Swansea (18h ngay 304) Buon ngu gap chieu manh hinh anh goc 2
Martial sẽ lĩnh xướng hàng công Quỷ Đỏ

Mourinho cũng không loại trừ khả năng Rooney tiếp tục có suất đá chính ở vị trí hộ công. Martial sau khi được thay ra giữa chừng ở trận derby, nhiều khả năng sẽ được suất đá chính, thay cho Marcus Rashford. Cánh trái khi đó có thể thuộc về Ashley Young. Ở hàng thủ, trong trường hợp Bailly hoặc Blind không đủ thể lực ra sân, cầu thủ trẻ Alex Tuanzebe sẽ đá chính.

Về phía Swansea, HLV Paul Clement cũng đang mong chờ sự trở lại kịp thời của các trụ cột, trong đó có tiền vệ Jack Cork và hậu vệ Martin Olsson. Leroy Fer cũng được chờ đợi có thể trở lại đá chính sau khi bị chuột rút ở trận đấu với Stoke giữa tuần qua. Với việc HLV Clement có xu hướng sử dụng hàng tiền vệ hình kim cương, Sigurdsson sẽ đá cao nhất trên hàng tiền vệ, hỗ trợ cho Jordan Ayew và Fernando Llorente.

Thống kê thú vị (tại Premier League)

Man Utd đã có 2 trận thắng liên tiếp trước Swansea, sau khi để thua cả 3 trận trước đó với cùng tỷ số 1-2.

Rooney đã đóng góp vào 6 bàn thắng trong 6 trận gần nhất gặp Swansea (2 bàn, 4 kiến tạo).

Sigurdsson có thể trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 3 bàn liên tiếp trong những chuyến làm khách đến Old Trafford, sau Sergio Aguero năm 2015. Ngoài ra, chỉ có Adebayor, Hasselbaink và Viduka làm được điều này.

Paul Clement đã giúp Swansea thắng 6 trong tổng số 15 trận Premier League kể từ khi ông lên nắm quyền, đạt tỷ lệ thắng tốt nhất lịch sử đội bóng (40%).

Không sân đấu nào chứng kiến hiều trận hòa hơn Old Trafford mùa này (9 trận). Mùa giải duy nhất Man Utd hòa nhiều trận hơn là tại mùa 1980/81 (11 trận).

Man Utd sẽ phá kỷ lục về số trận thắng liên tiếp (25 trận) tại giải VĐQG của đội bóng nếu bất bại trong trận này.

Man Utd vs Swansea (18h ngay 304) Buon ngu gap chieu manh hinh anh goc 3
Đội hình dự kiến Man Utd vs Swansea

Dự đoán tỷ số trận đấu Man Utd vs Swansea: 2-0

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X