Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vs Chelsea (21h05 ngày 25/2): Bóng ma trong nhà hát

Chủ Nhật 25/02/2018 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với phong độ kém cỏi tương phản với các vị khách chuẩn bị được nghênh đón của mình, Quỷ Đỏ khả năng sẽ để “ngáo ộp” kỵ giơ nhiều năm qua tiếp tục reo rắc ác mộng tại Old Trafford.

Nếu có thể, chắc hẳn Jose Mourinho ước sao màn đại chiến tái ngộ đội bóng cũ diễn ra sớm hơn một tháng, không chỉ bởi khát khao giáp mặt và dạy dỗ “luôn cho nóng” gã đồng nghiệp khó ưa một bài học ra trò trên sân cỏ, với cuộc đấu khẩu truyền thông gay gắt và không ngơi nghỉ thời bấy giờ. Quan trọng hơn cả, đó còn là quãng thời gian Man Utd và Chelsea đảo chiều phong độ tuyệt đối so với hiện tại.

Man Utd vs Chelsea (21h05 ngay 252) Bong ma trong nha hat hinh anh
Preview MU vs Chelsea

Từ vị thế băng băng trên mọi đấu trường với những chiến thắng trắng lưới ấn tượng, Man Utd bỗng chốc sa sút khó hiểu trong tháng Hai đáng quên này, thời điểm tân binh Alexis Sanchez bắt đầu thi đấu trong màu áo đỏ tươi hơn. Thật trớ trêu khi tiền đạo người Chile như ngôi sao chổi quét qua Old Trafford và để lại biết bao vận hạn xui rủi.

Đành rằng bản thân tới giờ chỉ có những màn trình diễn, nếu không hoàn toàn lạc lõng như ở xứ Andalusia giữa tuần qua thì cũng chỉ ở mức châm chước đủ để khích lệ, chưa thực sự tương xướng với kỳ vọng lớn lao, đằng này anh còn vô tình trở thành nguồn cơn phần nào gây nên những bất ổn, lục đục nội bộ trong phòng thay đồ Quỷ Đỏ, không gì khác ngoài chính những sóng gió đương thời giữa HLV Mourinho và Paul Pogba.

Man Utd: Bậc thầy của sự vừa đủ
Nếu có khía cạnh nào đấy “vinh danh” Manchester United như nhà vô địch thực thụ trong mùa giải này, họ có lẽ là bậc thầy của sự “vừa đủ”, vừa đủ một cách nửa vời...

Chưa kể thái độ tị nạnh so đo đãi ngộ lương bổng thiệt hơn, vấn đề chuyên môn sân cỏ không thôi cũng đủ để Pogba dần dà thiếu háo hức với sự hiện diện của người đồng đội mới ở Old Trafford. Lối chơi hoạt động rộng của Sanchez đã khiến tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Pháp suy yếu rõ rệt với không gian tấn công ngày càng bị thu hẹp.

Mourinho lại đang chăm chút khai phá sức bùng nổ của cậu học trò mới nên nhất quyết bó buộc Pogba ở trung tâm tuyến giữa để cân bằng công thủ hơn, nhiệm vụ mà cựu cầu thủ Juventus đang thi hành vô cùng tệ hại, đến độ đã liên tiếp năm trận đấu gần đây nhất mà anh không phải ngồi dự bị thì cũng chịu thay ra sớm.

Sevilla 0-0 MU
Man Utd

Ngôi sao lớn nhất tuột dốc thê thảm và vướng vô mâu thuẫn với thuyền trưởng, tránh khỏi sao được việc níu kéo tinh thần và nhuệ khí của cả tập thể Man Utd trong thời gian qua. Ngoại trừ thắng nhạt các nhược tiểu Huddersfield và Yeovil, họ đều chỉ biết thua muối mặt trên sân Tottenham và cả Newcastle, đỉnh điểm mới nhất là trận hòa không thể bạc nhược hơn trước Sevilla ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Tài năng phi thường của David De Gea giúp Quỷ Đỏ run rẩy ra về với lợi thế nho nhỏ nhưng chẳng khác nào con dao hai lưỡi khi chơi trên sân nhà.

Đêm đáng quên ở Ramon Sanchez Pizjuan bộc lộ mọi vấn đề chuyên môn của MU, từ hàng công rời rạc và nghèo nàn ý tưởng sáng tạo đến hàng thủ lỏng lẻo và cực kỳ vô tổ chức, tất cả quy về một phong cách nhàm chán và thụ động đến tầm thường. Không chỉ mình Pogba hay Sanchez hay HLV Mourinho theo một cách nói, có thể mạnh dạn khẳng định mọi cầu thủ áo đỏ với vị trí thi đấu bên ngoài vòng cấm địa đội nhà đều đang càng đá càng tệ, đơn cử tiêu biểu như Romelu Lukaku, Chris Smalling hay thậm chí phần nào đó cả một Nemanja Matic vốn vô cùng ổn định.

Góc nhìn: Mourinho, Conte và cuộc xung đột của những “Người đặc biệt”
Mối thù giữa Jose Mourinho và Antonio Conte bắt nguồn từ việc cả Man United và Chelsea của hai HLV đầy tham vọng này tụt lại phía sau ngôi đầu Premier League...

Man Utd cám cảnh hiện tại cũng chính là Chelsea, nhưng là Chelsea của cách đây hai tuần. Giờ có thể khẳng định nhà ĐKVĐ Premier League đã mạnh mẽ bước qua cơn khủng hoảng trầm kha với liên tiếp hai đại thắng, và rồi ấn tượng hơn cả nằm chính ở trận đấu gần nhất bất chấp chỉ có được kết quả hòa. Tầm giờ này không lâu trước, chuyện Barcelona toát mồ hôi hột rời Stamford Bridge với hai bàn tay suýt trắng dường như chỉ là hư cấu mà thôi.

Vậy nhưng đó là sự thật, lối chơi màu sắc hơn hẳn Quỷ Đỏ cùng tinh thần được vực dậy đang giúp thầy trò Antonio Conte giành giật những kết quả khả quan vượt trội. Rõ ràng so bì tài năng xét trên khía cạnh xử lý khủng hoảng, HLV người Ý làm tốt hơn nhiều gã đồng nghiệp khó ưa bên kia chiến tuyến khi đây vốn dĩ cũng chẳng phải lần đầu tiên trong mùa giải này mà ông xua tan giông tố chỉ trích một cách thuyết phục và bản lĩnh.

Chelsea 1-1 Barca
Chelsea

Chelsea chắc chắn sẽ hành quân đến Old Trafford với mục tiêu chiến thắng, trong bối cảnh cả hai đội đều hiện tạm thời đánh mất một bậc trên BXH sau 3 điểm tưng bừng ngày hôm qua của Liverpool, chưa kể với The Blues là nguy cơ văng khỏi top 4 nếu hàng xóm Tottenham ca khúc khải hoàn ở trận derby London với Crystal Palace trước đó ít giờ đồng hồ.

Đây là màn đụng độ không còn quan trọng trong cuộc đua vô địch, nhưng chắc chắn vẹn nguyên ý nghĩa với tấm vé tham dự Champions League sang năm, chưa kể danh dự giữa hai ông lớn và cá nhân Mourinho – Conte với mối tư thù đôi bên. Sự va chạm của hai HLV hàng đầu thế giới trong hai năm qua là món gia vị không thể thiếu ở Old Trafford tối nay, với thất bại không khác gì vết cắt sâu hoắm vào niềm tin vốn dĩ đã lung lay rạn nứt được giới lãnh đạo cũng như người hâm mộ đặt vào họ.

Mọi thứ đang ủng hộ đội khách giúp họ vững tâm hơn một chủ nhà với bất an rối ren vô kể, cả thời gian nghỉ ngơi chuẩn bị sau khi cùng căng sức ngoài trời Âu hay thậm chí tiếng nói của lịch sử và thống kê. Chelsea hiện vượt trội thành tích đối đầu gần đây với đến 8 thắng, 5 hòa và thua duy nhất 1/14 trận, bên cạnh thành tích đối đầu nội bộ Big Six năm nay cũng đang ăn đứt MU, điển hình chính là chiến thắng trận lượt đi trên thánh địa Stamford Bridge.

Trực tiếp trận đấu MU vs Chelsea vòng 28 ngoại hạng Anh đêm nay
Link xem tường thuật trực tiếp MU vs Chelsea đêm nay: Mourinho và Conte duyên nợ chồng chất

Con ngáo ộp ấy dường như sẽ thêm một lần đến nhát ma và reo rắc ác mộng cho nhà hát Old Trafford.

Thống kê trước trận MU vs Chelsea:

MU vs Chelsea

Tình hình lực lượng trước trận MU vs Chelsea:

Man Utd: Ander Herrera, Daley Blind, Marouane Fellaini, Phil Jones chấn thương. Zlatan Ibrahimovic bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Chelsea: Tiemoue Bakayoko chấn thương. Ross Barkley, David Luiz bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Nhận định đội hình dự kiến trận MU vs Chelsea:

Doi hinh du kien Man Utd vs Chelsea
Đội hình dự kiến Man Utd vs Chelsea

Dự đoán tỷ số trận MU vs Chelsea: 1-2

Gia Khoa – Bóng đá 24h
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X