Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vs Brighton (2h45 ngày 18/3): Gượng dậy mà đi

Thứ Bảy 17/03/2018 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không còn nhiệm vụ nào khác cho thầy trò Jose Mourinho ngoài một chiến thắng thuyết phục, vì một cú hích tinh thần và vì cơ hội còn lại duy nhất bước lên bục vinh quang trong mùa giải này.

Man Utd vs Brighton (2h45 ngay 183) Guong day ma di hinh anh

Preview MU vs Brighton

Bầu không khí tang tóc, thê lương đang bao trùm cả một Old Trafford mới bị Yassim Ben Yedder và Sevilla nhấn chìm hồi giữa tuần. Quái quá thành quá cố, có thể cô đọng hài hước và châm biếm như vậy về Jose Mourinho, về thứ bóng đá thực dụng, cầu toàn thái quá đến độ hèn nhát và khiến Manchester United của ông đau đớn trả giá bằng vận mệnh chính mình ở Champions League năm nay.

Bị loại sớm và sốc khỏi đấu trường Châu Âu, cộng thêm 99% khả năng không thể vô địch Premier League, đây có lẽ lại thêm một mùa giải thất bại nữa của Man Utd sau thời Sir Alex Ferguson và khó có thể được cứu vãn chỉ bằng danh hiệu FA Cup cỏn con. Dẫu vậy, đấu trường quốc nội thứ cấp này dù gì cũng là mục tiêu còn lại để Quỷ Đỏ thực sự phấn đấu cho hai tháng cuối cùng tiếp theo đây bớt trở nên vô nghĩa.

Cơ mà hẵng đừng nói quá xa đến chuyện vô địch hay vô chung kết nào ở đây đã, vốn dĩ bởi chẳng có gì gọi là tin tưởng và đảm bảo ở tập thể Man Utd bạc nhược đương thời. Hãy cứ giải quyết cho xong Brighton ở vòng tứ kết trước mắt, không chỉ vì tấm vé đi tiếp mà còn bởi hơn khi nào hết, thầy trò Mourinho rất cần một cú hích tinh thần trở lại và rũ bỏ nỗi thất vọng cùng cực hiện tại.

Man Utd vs Brighton (2h45 ngay 183) Guong day ma di hinh anh 2

Preview MU vs Brighton

Công bằng mà nói, phong độ thời gian qua của Man Utd không phải là tệ, thậm chí cực ổn đủ để reo rắc ảo tưởng cho các khán giả về một màn “làm gỏi” Sevilla dễ dàng. Những chiến thắng ấn tượng trước Chelsea và Liverpool, xen giữa bởi màn lội ngược dòng ngoạn mục trên sân Crystal Palace, cho thấy Quỷ Đỏ vẫn phần nào giữ được hình ảnh cũng như bản lĩnh và đẳng cấp của một đội bóng lớn.

Sau thảm họa hồi giữa tuần, một số ngôi sao Man Utd có lẽ sẽ được nghỉ ngơi phục hồi thể lực, đồng thời cũng có thể hiểu như một biện pháp dằn mặt của Mourinho dành cho phong độ và thái độ thi đấu đáng báo động của các học trò.

Đơn cử như Alexis Sanchez, cầu thủ hưởng lương cao kỷ lục nước Anh vừa lập kỷ lục tại Champions League với 42 lần mất bóng trong một trận đấu. Dù sao, tiền đạo người Chile cũng mới chỉ là một tân binh chân ướt chân ráo chưa thể hòa nhập và thích nghi với môi trường mới. Thế còn Paul Pogba? Anh chứng tỏ mình thực sự xứng đáng bị phế truất dạo gần đây với thêm màn diễn tuồng vụng về sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Chính bởi vậy mà Man Utd sẽ ít nhiều có những sự thay đổi đội hình trong trận tứ kết FA Cup đêm nay, khi những Anthony Martial, Scott McTominay, Michael Carrick, Luke Shaw hay Victor Lindelof nhiều khả năng được xuất phát ngay từ đầu. Bên cạnh đó, sức mạnh của Quỷ Đỏ dường như vẫn được đảm bảo với sự xuất hiện của những cầu thủ phong độ cao như Romelu Lukaku, Marcus Rashford hay Nemanja Matic.

Man Utd vs Brighton (2h45 ngay 183) Guong day ma di hinh anh 3

Preview MU vs Brighton

Hơn thế nữa, mọi thứ ở Man Utd đều vượt trội so với các vị khách Brighton, ngay cả lợi thế sân bãi. Bên kia chiến tuyến, thầy trò Chris Hughton mới bị Everton cắt đứt chuỗi 7 trận bất bại của mình cuối tuần trước, kéo theo đó là những vấn đề về lực lượng. Trong khi tiền vệ Anthony Knockaert thụ án treo giò, hai trụ cột Geatan Bong và Dale Stephens cũng sẽ không thể góp mặt bởi chấn thương.

Trên thực tế, phong độ sân khách của Brighton cũng thực sự không tốt chút nào khi trong 10 chuyến hành quân xa nhà gần nhất, “Chim hải âu” chỉ giành được vỏn vẹn một chiến thắng song hành với sáu thất bại. Trái ngược lại là những gì Man Utd thể hiện trên thánh địa Old Trafford, tất nhiên ngoại trừ ra thất bại nhục nhã trước Sevilla vừa rồi, với 19/21 trận bất bại và 17 trong số đó là những chiến thắng.

Dường như sau đêm nay, Brighton chỉ có thể tận dụng tinh thần thương tổn của Man Utd để có thể làm nên một màn trình diễn ra trò ở Nhà hát của những Giấc mơ và rời giải trong thế ngẩng cao đầu.

Nhận định đội hình dự kiến MU vs Brighton:

Man Utd (4-3-3): 20. Romero; 18. Young – 2. Lindelof – 3. Bailly – 23. Shaw; 39. McTominay – 31. Matic – 6. Pogba; 8. Mata – 9. Lukaku – 11. Martial

Brighton (4-4-1-1): 1. Ryan; 21. Schelotto – 22. Duffy – 5. Dunk – 29. Suttner; 20. March – 7. Kayal – 24. Propper – 19. Izquierdo; 13. Gross; 17. Murray

Doi hinh du kien Man Utd vs Brighton
Đội hình dự kiến Man Utd vs Brighton

 

Dự đoán tỷ số trận MU vs Brighton: 2-1

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X