Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd và Chelsea sẽ phải hủy chuyến du đấu Thái Lan?

Thứ Sáu 21/06/2013 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Man Utd và Chelsea đang đứng trước nguy cơ phải hủy bỏ chuyến du đấu Thái Lan sắp tới, do những mâu thuẫn trong nội bộ của nền bóng đá xứ sở chùa vàng.

Nguyên nhân cụ thể là do LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang đứng trước nguy cơ bị FIFA phạt vì những rắc rối xung quanh cuộc bầu cử chủ tịch mới. Trước đó, CLB Pattaya FC đã nộp đơn tố cáo lên toàn án Thái Lan vì cho rằng chủ tịch Worawi Makudi và FAT tự ý giảm số thành viên bầu cử từ 180 xuống chỉ còn 72 người, đồng thời tiến hành cuộc họp riêng để tiến hành sửa đổi mà chưa thông qua sự đồng ý của tất cả các thành viên. Ngay sau khi nhận được lời cáo buộc từ Pattaya FC, tòa án Bangkok đã cho dừng ngay cuộc họp và như vậy, FAT vẫn chưa thể tìm ra một chủ tịch mới.

Man Utd đã từng đến Thái Lan vào năm 2001
Man Utd đã từng đến Thái Lan vào năm 2001

FIFA ngay lập tức đã phải vào cuộc, và cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá thế giới cũng khẳng định sẽ đưa ra án phạt thích đáng nếu như FAT không giải quyết xong vụ kiện tụng để tiến hành bầu cử. Hạn chót mà FIFA đưa ra cho FAT là vào ngày 24/6. Nếu đến hạn, mọi việc vẫn chưa tìm ra hướng giải quyết thì tất cả các đội bóng của Thái Lan, từ cấp độ đội tuyển quốc gia nam, nữ, và các CLB sẽ không được thi đấu quốc tế.

Điều đó cũng sẽ khiến các CLB tại Premier League như Man Utd, Chelsea hay cả Liverpool sẽ phải hủy bỏ chuyến du đấu tại Thái Lan của mình. Theo như kế hoạch ban đầu, Quỷ đỏ sẽ là đội bóng đến Bangkok đầu tiên vào ngày 13/7 này. Đội bóng dự kiến mà họ sẽ đối đầu là CLB gồm các siêu sao đang chơi bóng tại giải VĐQG Thái Lan. Singha All Stars cũng là đối thủ mà Chelsea của tân HLV Jose Mourinho sẽ gặp tại Bangkok vào ngày 17/7. Hiện cũng có một số nguồn tin cho rằng Thái Lan cũng sẽ là một trong những điểm đến của Liverpool trong tour du đấu Hè, nhưng hiện The Kop vẫn chưa có kế hoạch cụ thể.

Nếu phải hủy đỏ tour du đấu Thái Lan, đây không phải là lần đầu tiên kế hoạch Hè của Man Utd bị đổ bể. Trước đó vào năm 2009, Quỷ đỏ cũng đã phải hủy lịch trình đến Indonesia, sau khi một vụ khủng bố đã xảy ra tại Jakarta chỉ vài ngày trước đó.

Việc phải hủy bỏ chuyến du đấu Thái Lan chắc chắn sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho những đội bóng hàng đầu ở Premier League như Man Utd hay Chelsea. Tuy nhiên, Cơ hội cũng sẽ mở ra cho Việt Nam. Cách đây không lâu, ngân hàng BIDV ở Việt Nam đã trở thành đối tác chính thức đầu tiên của Man Utd ở nước ta. Nếu đưa ra một lời mời hấp dẫn, chưa biết chừng tân vương Premier League sẽ cân nhắc kế hoạch đến Việt Nam, bởi nước ta nằm không quá xa so với Thái Lan, và Man Utd chỉ phải điều chỉnh một chút kế hoạch du đấu châu Á của họ.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X