Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd từ bỏ cuộc đua giành chữ kí Gotze

Thứ Sáu 22/03/2013 23:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – BLĐ Man Utd đã từ bỏ việc theo đuổi Mario Gotze (Dortmund), bất chấp việc tiền vệ 20 tuổi này vừa “thổ lộ tình cảm” với Quỷ đỏ thành Manchester.

Nguồn tin này cũng tiết lộ, mặc dù Gotze vẫn là một trong số những ngôi sao trẻ mà Sir Alex Ferguson rất ngưỡng mộ, song anh lại không phải là ưu tiên chuyển nhượng của Man Utd ở Hè 2013. Thay vào đó, chiến lược gia người Scotland muốn tập trung vào việc nâng cấp một số vị trí khác trong đội hình.



Gotze đang khiến cả MU lẫn Arsenal đứng ngồi không yên
Gotze sẽ không có tên trong danh sách chuyển nhượng của Man Utd thời gian tới

Trước đây, Mario Gotze chính là một trong những cái tên mà Sir Alex dành nhiều sự quan tâm nhất trên TTCN. Nhưng lúc đó, Dortmund đâu dễ để mất ngôi sao của họ. Đội bóng nước Đức khẳng định sẽ chỉ đàm phán với những CLB nào đáp ứng đủ cho họ con số 40 triệu euro. Dĩ nhiên, điều đó ngay lập tức khiến Quỷ đỏ chùn chân và tham vọng của Sir Alex cũng vì thế mà tan biến.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào lực lượng hiện tại của Man Utd, có thể hiểu được quyết định từ bỏ Gotze của BLĐ Quỷ đỏ. Đầu tiên sẽ là giá trị chuyển nhượng. Chắc chắn mức giá của Gotze lúc này sẽ không thể dưới 30 triệu euro. Tài năng của anh đã được khẳng định trong những mùa bóng tại Dortmund, hơn nữa, tại Champions League năm nay, ngôi sao trẻ này lại đang có được một phong độ cực kì ấn tượng, với 2 bàn thắng và 4 đường kiến tạo. Thêm vào đó, Gotze lại vừa mới gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Westfalen đến Hè 2016, chính vì thế mà mức giá của anh sẽ không hề rẻ chút nào.


Vị trí tiền vệ tấn công mà Gotze thi đấu, lúc này Man Utd không hề thiếu. Kagawa, Rooney, Van Persie đều có thể thi đấu tốt. Đó là còn chưa kể đến Ashley Young, người trước đây cũng đã thi đấu tiền vệ công khi góp mặt tại ĐT Anh. Gotze cũng có thể đá tiền vệ cánh, nhưng Man Utd lại vừa có được tân binh Wilfried Zaha.


Số tiền 30 triệu euro, thay vì đầu tư cho Gotze, rõ ràng là Sir Alex còn rất nhiều việc để làm. Có thể kể đến vị trí trung vệ. Ferdinand đã lớn tuổi, Vidic không còn giữ được phong độ đỉnh cao sau chấn thương. Phil Jones thời gian gần đây thường xuyên được bố trí đá không đúng vị trí, và có vẻ như tố chất trung vệ trong người hậu vệ trẻ này đang mai một dần, trong khi đó Smalling trận hay trận dở và không thể hiện được sự ổn định. Lúc này, Sir Alex cũng đang nhắm đến một số gương mặt chất lượng ở vị trí trung vệ như Hummels và Subotic (Dortmund), hay mới nhất là Garay của Benfica.

Bên cạnh đó, tiền vệ trung tâm cũng là một vị trí mà chiến lược gia người Scotland sẽ phải cân nhắc trong thời gian tới. Gần như chắc chắn cuối mùa giải năm nay Scholes sẽ giải nghệ, và lúc đó Man Utd chỉ còn có Carrick là đáng tin tưởng. Tom Cleverley còn trẻ và cần thêm thời gian để hoàn thiện, trong khi đó Anderson không có được thể lực cũng như phong độ ổn định, và rất có thể tiền vệ người Brazil sẽ phải ra đi vào cuối mùa này. Trong khi đó tân binh Nick Powell nhiều khả năng sẽ được mang đi cho mượn vào mùa giải tới, còn Fletcher với căn bệnh dạ dày chưa rõ thời điểm trở lại sân cỏ. Nên nhớ rằng Quỷ đỏ mùa giải này thường thi đấu rất bế tắc mỗi khi thiếu một nhạc trưởng như Carrick, và trong bối cảnh ngôi sao người Anh đã bước sang tuổi 31, thì chắc chắn Man Utd sẽ cần có thêm một tiền vệ trung tâm chất lượng nữa trong tương lai. Hiện nay, một số gương mặt mà Sir Alex có thể nghĩ đến đó là Luka Modric (Real Madrid) hay Steven Defour của Porto, ngôi sao nhận được rất nhiều sự quan tâm của “máy sấy tóc” trước đây.

Việc Man Utd từ bỏ thương vụ Gotze cũng sẽ mở ra cơ hội cho những đội bóng khác cũng đang khát khao tiền vệ người Đức như Arsenal, Real Madrid hay Man City.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X