Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd, thẻ đỏ và derby: Cái kết mở cho bộ phim bom tấn

Thứ Hai 04/12/2017 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đại chiến giữa Arsenal và Manchester United kết thúc theo kịch bản về bộ phim siêu anh hùng: Ấn tượng ngay từ khi khởi đầu, dồn dập kịch tính và cả cái kết mở cho những phần sau nữa.

 
Nếu dựng một đoạn trailer về trận đại chiến trên sân Emirates, người ta sẽ làm theo mô típ của Hollywood. Khởi đầu là tấm thẻ đỏ của Paul Pogba, kéo theo đó là bàn thắng của Arsenal, rồi hàng loạt pha hãm thành của "pháo thủ" với David De Gea sắm vai người hùng. Ba bàn thắng của Man Utd được chiếu lên chớp nhoáng với hình ảnh Lingard xuất hiện như đấng cứu thế. Kết lại, Pogba lững thững ra sân rồi logo của Man City hiện lên cho một kết thúc mở...
 
Man Utd, the do va derby Cai ket mo cho bo phim bom tan hinh anh
Chiến thắng của Man Utd kém vui khi Paul Pogba nhận thẻ đỏ.

Trình tự thời gian ấy tất nhiên trái ngược với diễn biến trên sân nhưng đoạn clip như thế sẽ khiến những người bỏ lỡ trận đại chiến tại Emirates phải lùng xem lại ngay lập tức. Lâu lắm rồi, những manucian mới thấy "quỷ đỏ" bước vào đại chiến với thứ kịch bản hay ho đến thế. Thay vì dựng xe buýt với diễn biến ru ngủ, các học trò của Mourinho sẵn sàng gây sức ép ngay bên phần sân đối phương để rồi tận dụng sai lầm tạo ra hai cú đấm đau điếng cho Arsenal.
 
Có lẽ Arsene Wenger cũng không nghĩ đến Jose Mourinho lại táo bạo đến thế. Hàng phòng ngự Arsenal thích ứng chậm chạp với cách Man Utd dàn xếp tấn công. Trong bàn thua thứ nhất, bốn cầu thủ lao cả vào Pogba để Valencia thoát xuống thoải mái hạ gục Cech. Bàn thứ hai, Mustafi chủ quan để Lingard gây sức ép dẫn tới mất bóng, để rồi Arsenal thủng lưới còn bản thân trung vệ người Đức dính chấn thương phải rời sân ngay sau đó.
 
Cách tiếp cận táo bạo của Mourinho là nguyên nhân khiến Arsenal thua chóng vánh. Đến khi Arsene Wenger và các học trò tỉnh lại, họ không còn đủ khả năng kiểm soát tình hình nữa. Man Utd chơi phòng ngự phản công đúng theo "chất" Mourinho, để rồi có thêm một bàn nữa của Lingard bất chấp những nỗ lực của "pháo thủ".
 
Cái kết mở cho "quỷ đỏ"
 
Giành trọn 3 điểm ngay trên sân của Arsenal nhưng chiến thắng này của Man Utd vẫn còn nhiều vết gợn. Sự xuất sắc của David De Gea chỉ lộ rõ hệ thống phòng ngự thiếu an toàn của "quỷ đỏ". Hàng thủ Man Utd để Arsenal tung ra đến 33 cú dứt điểm, đáng báo động là 15 trong số đó đi trúng đích. Nếu không nhờ sự xuất sắc của De Gea cộng với các chân sút bên phía "pháo thủ" vô duyên thì kịch bản của trận đấu đã khác. 
 
Man Utd, the do va derby Cai ket mo cho bo phim bom tan hinh anh 2
De Gea có một ngày xuất thần giúp Man Utd giữ vững cách biệt.

Tấm thẻ đỏ của Paul Pogba càng làm chiến thắng của Man Utd mất đi ý nghĩa. Pogba là người có hai đường kiến tạo cho Valencia rồi Lingard lập công nhưng thiếu kiềm chế dẫn tới hệ quả đáng tiếc (có lẽ là trả đũa sau pha phạm lỗi của Bellerin với Ashley Young trước đó). 
 
Ở vòng đấu sau, thầy trò Mourinho sẽ bước vào derby Manchester. Không chỉ mang ý nghĩa danh dự, trận chiến này còn định đoạt cục diện đường đua vô địch tại Premier League. Không có Pogba cộng với hàng phòng ngự có một ngày thi đấu không tốt, Man Utd sẽ đối mặt với nhiều khó khăn dù được chơi trên sân nhà Old Trafford. Đừng quên Man City mùa này sở hữu hàng tiền vệ rất mạnh, cũng như sở hữu hàng công đáng sợ bậc nhất tại Premier League.
 
Jose Mourinho sẽ làm gì khi không có Pogba? Những thay đổi nào sẽ được áp dụng để cải thiện hàng phòng ngự? Man Utd lại dựng xe buýt chứ?... Hàng loạt câu hỏi quay cuồng sau trận đại chiến trên sân Emirates như thể cái kết mở cho bộ phim bom tấn. Muốn biết kết cục ư? Hãy ra rạp xem phần tiếp theo.
Tổng hợp Arsenal 1-3 Man Utd:

Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X